อาชญากรรม

สุดสลด ฆ่าโหดยกครัว 5 ศพ ทั้งยิง-แทง ไม่เว้นแม้แต่เด็ก 3 เดือน ทิ้งศพในป่า คาดไปพบเห็นขบวนการค้ามนุษย์

โดย petchpawee_k

9 ก.พ. 2566

4.4K views

สุดสลด! ฆ่ายกครัวชาวไทยเชื้อสายม้ง 5 ศพ พ่อ-แม่ พร้อมลูกอายุ 3 เดือน-10 ขวบ สภาพศพทั้งถูกยิง ถูกแทง ทิ้งศพไว้ในไร่ ริมห้วย ห่างหมู่บ้าน 10 กม.


เมื่อวันที่ 8 กุมกาพันธ์ 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเจ้า อ.วังเจ้า จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านหมู่ที่ 11 ตำบลเชียงทอง อ.วังเจ้าว่า พบศพคนจำนวน 5 ศพ สภาพขึ้นอืด ถูกทิ้งไว้ในไร่ ริมห้วยนาคีรี ห่างจากหมู่บ้าน 10 กิโลเมตร จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบศพที่คาดว่า ศพทั้งหมดน่าจะเป็นชาวม้ง หรือชาวไทยภูเขาทั้ง 5 ศพ และเป็นครอบครัวเดียวกัน


โดยเบื้องต้นคาดว่าผู้ตายเป็น สามี ภรรยา รวมทั้งลูกวัย 10 ขวบ, 7 ขวบ และ 3 เดือน ทั้ง 3 คน ซึ่งพบว่าอยู่ในสภาพขึ้นอืด เบื้องต้นมีร่องรอยการถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด และถูกอาวุธมีคมแทง ยังไม่ทราบสาเหตุ อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดตาก รวมทั้งชื่อทางทะเบียนราษฎร์ของผู้ตาย สำหรับหมู่บ้านดังกล่าว เป็นหมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้ง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วังเจ้าได้ส่งกำลังชุดสืบสวนสอบสวนออกหาข่าวแล้ว โดยมีการสอบปากคำชาวบ้านในละแวกจุดเกิดเหตุ

ล่าสุดทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ คือ

นายเชาว์ อายุ 46 ปี

น.ส.เจี๊ยะ อายุ 34 ปี

ด.ช.พิพิบูลย์ อายุ 10 ปี

ด.ช.เอกพล อายุ 7 ปี

ด.ญ.วรันยา อายุ 3 เดือน

นายสือ แซ่ม้า อายุ 51 ปี เปิดเผยว่า ตนกับผู้ตายเป็นลูกพี่ลูกน้องเป็นญาติห่างๆ พูดตายเดิมเป็นคนอำเภอพบพระจังหวัดตาก มาแต่งงานอยู่กินกับภรรยาจนกระทั่งมีลูก 3 คน ประกอบอาชีพทำสวนทำไร่ทำไร่มันสำปะหลังทำไร่ขิง และผักนานาชนิด ซึ่งก็เป็นคนขยันสองผัวเมียช่วยกันทำมาหากิน ตนและผู้ตายนานๆจะเจอกันครั้ง

จนกระทั่งมีคนมาบอกว่าให้ช่วยติดตามผู้ตายและครอบครัว หายจากบ้านไปนานผิดสังเกต ตนและเพื่อนบ้านก็ช่วยกันตามหาจนกระทั่งมาพบเป็นศพอยู่ริมคลองพร้อมกัน 5 ศพ นายสือยังบอกว่า คนร้ายมีความโหดฆ่ายกครัว 5 ศพ ไม่เว้นแม้กระทั่งเด็กๆ ซึ่งเด็กยังเล็กเป็นวัยที่น่ารักน่าสงสาร คน ร้ายจิตใจอำมหิตมาก การกระทำของคนร้ายปานนี้คงกินไม่ได้นอนไม่หลับ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับกุมมาดำเนินคดีโดยเร็ว

แหล่งข่าวจากฝ่ายความมั่นคงตากแจ้งว่า ครอบครัว 5 ชีวิตที่ถูกฆ่าโหดในครั้งนี้ อาจเข้าไปพบเห็นขบวนการค้ามนุษย์ขนแรงงานต่างด้าวผ่านผืนป่าในหมู่บ้านวังเจ้า จ.ตาก เป็นเส้นทางพักรอแรงงานที่มักจะใช้เส้นทางนี้จึงสังหาร ส่วนประเด็นเรื่องการค้ายาเสพติดเป็นเรื่องที่ยากที่จะเกิดขึ้น ส่วนการฆ่ากันในชนเผ่าม้งเองยิ่งเป็นไปไม่ได้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/2WjgY48tO1I

คุณอาจสนใจ

Related News