อาชญากรรม

ศาลสั่งคุ้มครองคำร้อง DES สั่ง ปิดกองฉลากพลัสชั่วคราว ระหว่างรอพิจารณาคดี

โดย kanyapak_w

7 ก.พ. 2566

142 views

จากกรณีที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมหรือ MDES มีการยื่นคำร้องขอคุ้มครองคำสั่งให้มีการปิดแพลตฟอร์ม ของกองฉลากพลัส ในระหว่างที่มีการพิจารณาในคดีที่ขอให้ปิดแพลตฟอร์ม ที่มีการยื่นไปเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการสอบพยานฝั่งผู้ร้อง (ฝั่ง DES) ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ผู้พิพากษาศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก มีคำสั่งคุ้มครอง คำร้องการขอคุ้มครองชั่วคราว ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่ขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองให้ปิด แพลตฟอร์มของกองฉลากพลัส จำนวน 2 ยูอาร์แอล และ 1 แอปพลิเคชัน รวม 3 แพลตฟอร์ม



เนื่องจากศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าในระหว่างที่ผู้ร้องมีการยื่นคำร้องเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2565 ในระหว่างที่ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาผู้ค้าน (กองฉลากพลัส) ยังคงเปิดทำการขายสลากเกินราคารวมถึงจำหน่ายฉลากให้แก่เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี รวมถึงยังมีการโฆษณาอย่างแพร่หลาย และยังมีการยอมเปรียบเทียบปรับกับพนักงานสอบสวนเรื่อยมา ถือว่าสร้างความเสียหายให้กับภาครัฐรวมถึงประชาชน ซึ่งทำให้เห็นว่าผู้ค้านยังคงเผยแพร่แพลตฟอร์มและยังคงใช้งานอยู่ จึงมีคำสั่ง ให้คุ้มครองคำร้องของทางผู้ร้อง (DES)



โดยสั่งให้ผู้ค้าน (กองฉลากพลัส) ห้ามยุ่งเกี่ยวหรือเผยแพร่ แพลตฟอร์มทั้ง 3 ที่ผู้ร้องได้ยื่นขอร้องไว้ตั้งแต่ครั้งแรกไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง โดยพร้อมกันนี้ศาลยังดำเนินการสั่งให้ผู้ร้องทำการส่ง หนังสือแจ้งเตือนไปยังผู้ค้าน เนื่องจากตัวแทนทางกฎหมายของทางฝั่งผู้ค้านไม่เดินทางมาฟังคำสั่งในวันนี้ ส่วนการพิจารณาคดีที่มีการขอยื่นปิด แพลตฟอร์มของกองฉลากพลัส (คดีที่ยื่นวันที่ 14 มิถุนายน 2565) จะมีการเรียกสอบพยานปากสุดท้ายของผู้ค้าน (ฝั่งนอท) ในวันที่ 20 มีนาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งคาดว่าจะได้ผลกำหนดวันตัดสินในวันดังกล่าว




คุณอาจสนใจ

Related News