อาชญากรรม

แม่ค้าขายข้าวแกงน้ำตาร่วง ถูกสรรพากรปลอมโทรศัพท์หา หลอกดูดเงินจากแอปฯธนาคารสูญเกือบ 2 แสนบาทเกลี้ยงบัญชี

โดย kanyapak_w

7 ก.พ. 2566

899 views

เมื่อวันที่ 7 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวได้รับทราบว่ามีแม่ค้าขายข้าวแกงถูกแก็งคอลเซนเตอร์อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่สรรพกรหลอกดูดเงินจากแอปฯ ธนาคารสูญเงินไปกว่าเกือบสองแสนบาท




นางสมปอง อายุ 54 ปี เจ้าของร้านข้าวแกงและอาหารตามสั่ง ย่าน จ.ปทุมธานี เหตุเกิดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาประมาณ 14.00 น. มีผู้ชายโทรศัพท์มาหาตนเองซึ่งบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่สรรพกร ถามว่าเป็นร้านขายข้าวใช่ไหมและทำคนละครึ่งไหม? ตนเองก็ไม่ค่อยเข้าใจและส่งโทรศัพท์ให้ลูกสาวคุยประมาณซัก 1 นาทีและคุยกันเรื่องร้านและแอปฯคนละครึ่ง ทางปลายสายก็บอกว่าให้เอาเจ้าของบัญชีมาซึ่งคนแม่ที่เป็นเจ้าของบัญชีเอาหน้ามาใกล้ๆ หน้าจอโทรศัพท์หน่อยซึ่งเมื่อตนเองเอาหน้าไปใกล้โทรศัพท์ก็มีแค่เบอร์โทรศัพท์ แต่ทางปลายสายเห็นหน้าตนเองแล้ว




จากนั้นตนเองก็เห็นว่ามันผิดปกติแล้วทางลูกสาวก็ปิดเครื่องโทรศัพท์ และเมื่อเปิดเครื่องมาพบว่าเงินในบัญชีธนาคารกรุงไทยจำนวน 1 แสน 7 หมื่นกว่าบาท ได้ถูกดูดออกไปจากบัญชีหมดแล้ว ซึ่งเป็นบัญชีที่ผูกไว้กับเบอร์โทรศัพท์เอาไว้ให้ลูกค้าที่มาซื้อข้าวจ่ายค่าอาหาร และตนเองก็ปิดร้านมาหลายวันแล้วหลังจากเกิดเหตุทางลูกสาวได้โทรศัพท์ไปแจ้งความออนไลน์แล้ว ซึ่งเป็นเงินก้อนที่ตนเองหามาทั้งชีวิตและตนเองก็ดูข่าวอยู่ตลอดแต่ก็มาเสียรู้แก็งคลอเซนเตอร์จนได้




ป้าสมปองยังบอกทั้งน้ำตาว่าตนไม่มีกำลังใจที่จะขายข้าวแล้วมันท้อไปหมด ไม่รู้ว่าจะได้เงินคืนหรือเปล่าแต่ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมแก็งมิจฉาชีพแก็งนี้ให้ได้





คุณอาจสนใจ

Related News