อาชญากรรม

มาถึงบ้าน! ชายถูกตำรวจเชิญไปเป็นพยานซื้อลอตเตอรีกองสลากพลัสเกินราคา

โดย kanyapak_w

2 ก.พ. 2566

946 views

ชายถูกตำรวจเชิญไปเป็นพยานซื้อลอตเตอรีกองสลากพลัสเกินราคา



จากการค้นหาข้อมูล พบว่า ผู้ซื้อที่ถูกเชิญไปเป็นพยาน กระจายอยู่ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ที่มีผู้ที่ซื้อสลากผ่านแพลตฟอร์มของกองสลากพลัสถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญไปให้ข้อมูลในฐานะพยานกันจำนวนมาก



อีกหนึ่งเคสเกิดขึ้น ที่ จ.ชลบุรี วงจรปิดบักทึกภาพเหตุการณ์เมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ช่วงเกือบ 4 โมง มีตำรวจ 3 นาย นอกเครื่องแบบ ขับรถกระบะมาจอดหน้าบ้านแล้วเรียกชื่อชายในคลิป ก่อนจะเปิดโทรศัพท์มือถือดูว่า มีรายชื่อ เกี่ยวกับการซื้อขายสลากในกองสลากพลัส จึงจะขอความร่วมมือไปให้ปากคำที่โรงพัก



ทีมข่าวได้วิดีโอคอล พูดคุยกับชายรายหนึ่ง ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ของจังหวัดชลบุรี (ขอไม่เปิดเผย สภ.) เดินทางมาหาถึงหน้าบ้านพัก เพื่อเชิญไปให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน บอกว่าตอนนั้นตนตกใจ และก็ไม่ได้มีหมายเรียกใดๆ ตนไม่รู้ว่าสามารถปฏิเสธได้หรือไม่ และไปเกี่ยวข้องอะไรด้วย




ก่อนที่ช่วงเย็น เลยตัดสินใจไปให้ปากคำที่โรงพัก พอไปถึงก็ถามตำรวจว่า ให้ตนมาในฐานะอะไร ตำรวจบอกว่ามาในฐานะพยาน ว่าตนได้ซื้อลอตเตอรีงวดประจำวันที่ 16 มีนาคม 2565 ในราคา 380 บาทจำนวน 4 ใบหรือไม่ ซึ่งตำรวจมีข้อมูลอยู่แล้วในมือ เพียงแต่ถามเพื่อยืนยัน แต่ตนจำไม่ได้ ก่อนที่จะให้หาสเตตเมนต์การโอนเงินเพื่อใช้เป็นหลักฐาน




ส่วนตัวรู้สึกว่าตนเองยินยอม และเต็มใจในการซื้อราคานี้ และทุกคนก็ซื้อกัน ตนสงสัยว่าข้างนอก ก็มีขายเกินราคาอยู่แล้ว ถ้าพูดตามหลักความเป็นจริง แล้วทำไมคนที่โดนแทงชื่อมา ต้องเป็นตนเองด้วย




ทั้งนี้ยอมรับว่าตกใจ ที่ตำรวจมาที่หน้าบ้าน เพราะตนไม่ได้กระทำความผิดอะไร และไม่ได้มีหมายอะไรมา แม้ตำรวจจะพูดและขอความร่วมมืออย่างดีก็ตาม ไม่ได้มีการข่มขู่ แต่ในเวลานั้นตนก็ไม่ทราบว่า สามารถปฏิเสธการไปให้ข้อมูลได้หรือไม่ ซึ่งเพิ่งมาทราบภายหลังว่าปฏิเสธได้




จากการสอบถามผู้ที่ถูกเชิญไปให้ข้อมูล จะคล้ายกันคือมีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปพบที่หน้าบ้าน และเชิญไปให้ข้อมูลที่โรงพัก โดยส่วนใหญ่จะเป็นการสอบถามเกี่ยวกับการซื้อสลากกับทางกองสลากพลัส ในงวดต่างๆ และขอหลักฐานการโอนเงินซื้อสลากในงวดนั้นๆ




แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,กองสลากพลัส ,หวย

คุณอาจสนใจ

Related News