อาชญากรรม

ศาลอาญา ออกหมายจับ "ธาริต" เบี้ยวฟังคำพิพากษาศาลฎีกาเป็นครั้งที่ 7 คดี แจ้งข้อหา อภิสิทธิ์-สุเทพ

โดย kanyapak_w

2 ก.พ. 2566

226 views

ศาลอาญา ออกหมายจับ "ธาริต" เบี้ยวฟังคำพิพากษาศาลฎีกาเป็นครั้งที่ 7 คดีกลั่นแกล้งแจ้งข้อหา อภิสิทธิ์-สุเทพ  เชื่อประวิงคดี นัดอีก 24 มี.ค.66



วันนี้ (2ก.พ.66) เวลา 09.00 น. ที่ ห้องพิจารณา 811 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดอ่านคำสั่ง/ คำพิพากษาศาลฎีกา ครั้งที่ 7  คดีปฏิบัติหน้าที่มิชอบ หมายเลขดำ อ.310/2556 ที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีต ผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ผอ.ศอฉ.) ร่วมกันเป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ อดีตหัวหน้าชุดสอบสวนคดีการเสียชีวิตของประชาชน และเจ้าหน้าที่รัฐ จากเหตุรุนแรงทางการเมือง ปี 2553 พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ และ ร.ต.อ.ปิยะ รักสกุล ในฐานะพนักงานสอบสวน เป็นจำเลยที่ 1-4 ในความผิดฐาน "เป็น เจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือโดยทุจริต และเป็นเจ้าพนักงานสอบสวนกระทำการ โดยมีเจตนากลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษอาญา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และ 200 วรรคสอง จำเลยทั้งสี่ให้การปฏิเสธ ต่อสู้คดี



เมื่อถึงเวลานัด นายธาริต ไม่เดินทางมาศาล มีเพียงทนาย นำใบรับรองแพทย์ มายื่นต่อศาล โดยอ้างว่า นายธาริต เข้ารับการผ่าตัดนิ่วในไต เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ที่ผ่านมา เพราะเจอนิ่วในไตทั้งข้างซ้าย และ ขวา



ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า นายธาริต อ้างเรื่องเจ็บป่วย หลายครั้งในช่วง 1 ปี ที่ผ่านมา  เชื่อว่าเป็นการประวิงเวลาคดีให้ล่าช้า จึงให้ออกหมายจับ  เพื่อมาฟังคำพิพากษาศาลฎีกา พร้อมปรับนายประกัน เต็มสัญญา และให้มาชำระค่าปรับต่อศาลภายใน 15 วันนับตั้งแต่วันนี้  ให้เลื่อนไปนัดฟังคำพิพากษาหรือคำสั่งศาลฎีกาอีกครั้ง อีกครั้ง ในวันที่  24 มี.ค. 66  เวลา 9.00 น.



คุณอาจสนใจ

Related News