อาชญากรรม

งานเข้าอีก! ทนายดัง จี้ ตรวจสอบลุงพลจัดเดินเรี่ยไรแสวงบุญไปวัดธาตุพนม

โดย kanyapak_w

31 ม.ค. 2566

1.1K views

งานเข้าอีก ลุงพล ทนาย สมเกียรติ ลุยจี้วัดพระธาตุพนม ประสานทนายกองทัพธรรม และตำรวจ ตรวจสอบกิจกรรมเดินแสวงบุญ ลุงพล เส้นทาง จาก สกลนคร สู่ วัดพระธาตุพนม อ.ธาตุพนม พร้อมรับบริจาคชาวบ้านร่วมทำบุญ ส่อเข้าข่ายเรี่ยไรผิดกฎหมาย เตือนชาวบ้านไม่ต้องทำบุญผ่าน แนะทำบุญตรงกับวัด




เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ได้มี ทนาย สมเกียรติ โรจนวรกมล ทนายชื่อดัง ที่เคยรับว่าความให้กับลุงพล หรือ นายไชย์พล วิภา โดยก่อนนี้เคยมีชื่อเสียงเกี่ยวกับคดีน้องชมพู่เสียชีวิต และสุดท้ายตกเป็นผู้ต้องหา จนกระทั่งมีชื่อเสียงจากกระสื่อโซเชียล และมีการจัดกิจกรรมีเวนท์ต่างๆ เพื่อสร้างเรตติ้งทางสื่อโซเชียล และช่องยูทูปเบอร์




ล่าสุดได้มีการก่อสร้างพญานาค ที่บ้านเกิด บ.จำปาดง ต.กุดเรือคำ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร เพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยว และศูนย์รวมสายบุญที่มีความศรัทธาพญานาค ไปร่วมทำบุญกราบไหว้บูชา ขอพร จนกระทั่งวันนี้ 31 มกราคม 2566 มีการออกมาประชาสัมพันธ์ผ่านไลฟ์สดยูทูปเปอร์ ช่องต่างๆ จัดกิจกรรมเดินแสวงบุญ จากบ้านเกิด ต.กุดเรือคำ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร มุ่งหน้าสู่วัดพระธาตุพนม วรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เพื่อแสดงออกถึงพลังศรัทธา พร้อมเปิดให้สายบุญร่วมบริจาค สมทบทุน นำมาถวายวัดพระธาตุพนม กำหนดการเดินทาง ตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม 2566 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2566 รวมเวลาประมาณ 3-4 วัน ระยะทางรวมประมาณ 200 กิโลเมตร




ล่าสุด ทางด้าน ทนาย สมเกียรติ โรจนวรกมล ทนายชื่อดัง ได้เข้าหารือกับ พระครูศรีพนมวรคุณ หรือ พระมหากมลชัย กมโล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ให้มีการตรวจสอบ การดำเนินกิจกรรมเดินแสวบุญของ ลุงพล หรือ นายไชย์พล วิภา พร้อมทีมงาน เนื่องจากเกรงว่าจะฉวยโอกาส แสวงประโยชน์จากการรับบริจาค เพราะมีการใประชาสัมพันธ์ให้พลังศรัทธา บริจาคผ่านบัญชีของตนเอง ทั้งที่วัดพระธาตุพนมมีบัญชีรับบริจาคทำบุญโดยตรงอยู่แล้ว



นอกจากนี้ ยังได้ประสาน ไปยัง ทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช ทนายกองทัพธรรม ร่วมประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ รวมถึงได้เข้าพบ พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เพื่อสั่งการให้ทางตำรวจเกี่ยวข้อง ตรวจสอบ เอาผิด หากเข้าข่ายความผิดฐานเรี่ยไร ผิดกฎหมาย รวมถึงการใช้รถใช้ถนน จัดกิจกรรม ที่อาจจะเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.จราจร




ทางด้าน ทนายสมเกียรติ โรจนวรกมล ทนายชื่อดัง เปิดเผยว่า ตนในฐานะ ตัวแทนประชาชน และมีความศรัทธาองค์พระธาตุพนม ทนไม่ได้หลังจากกรณี ลุงพล นายไชย์พล วิภา และทีมงาน ออกมาประชาสัมพันธ์จัดกิจกรรมเดินแสวงบุญ จากบ้านเกิด จ.สกลนคร มุ่งหน้าไปยัง วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พร้อมเปิดบริจาค ให้สายบุญบริจาคผ่านบัญชีตนเอง เกรงว่าจะเป็นการฉวยโอกาสแอบอ้างวัดดัง เพื่อแสวงประโยชน์ส่วนตัน



เบื้องต้นพบว่ามีสายบุญบริจาคเข้ามาจำนวนหลักแสนบาทแล้ว โดยวันนี้ได้เข้าพบ พระมหากมลชัย กมโล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร เพื่อตรวจสอบยืนยันว่า ไม่มีการขออนุญาตจัดกิจกรรมเดินแสวงบุญ ทางวัดพระธาตุพนม ยันไม่เกี่ยวข้อง แต่เคยมีตัวแทนมาแจ้งว่าจะมาร่วมทำบุญในช่วงงานนมัสการองค์พระธาตุพนม โดยทางวัดไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะหากใครต้องการทำบุญสามารถติดต่อ บริจาคทำบุญได้ที่วัดพระธาตุพนมโดยตรง ที่สำคัญตนในฐานะตัวแทนพลังศรัทธา ได้ประสานกับ ทาง ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายกองทัพธรรม ผู้ดูแลฝ่ายกฎหมายของวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ยืนยันว่า ไม่สามารถที่จะเอาชื่อไปแอบอ้างเรี่ยงไรได้




หากใครต้องการทำบุญสามารถทำบุญที่วัดได้โดยตรง ทั้งนี้ได้เข้าพบ พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.วภ.จว.นครพนม พร้อมลงบันทึกประจำวัน และให้ทางตำรวจเกี่ยวข้อง มีการตรวจสอบการจัดกิจกรรมต่างๆ ทั้ง พ.ร.บ.เรี่ยไร รวมถึง พ.ร.บ.จราจร หากพบเข้าข่ายความผิด จะแจ้งความดำเนินคดีกับบุลคลดังกล่าวทันที ฝากไปยังพี่น้องประชาชน พลังศรัทธา แนะนำให้ทำบุญกับวัดโดยตรงไม่ต้องบริจาคผ่านบัญชีบุคคลอื่น เชื่อว่ามีการแอบแฝงอะไรบางอย่าง หากบริสุทธิ์ใจควรบริจาคทำบุญกับวัดโดยตรง และในการเดินครั้งนี้ตนมองว่า เป็นการจัดกิจกรรมอีเวนต์แฝงประโยชน์ และจัดคอนเทนต์ ร่วมกับทีมงาน โดยมีการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางยูทูปเบอร์ หลายช่อง



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ลุงพล ,เดินเรี่ยไร ,แสวงบุญ

คุณอาจสนใจ

Related News