อาชญากรรม

เจอตัวแล้ว นายดาบตำรวจ หลังไกด์แฉ นทท.จีนอ้างถูกรีดเงินบุหรี่ไฟฟ้า 60,000 บาท

โดย kanyapak_w

31 ม.ค. 2566

891 views

ปูดอีกเคส มัคคุเทศก์แฉ มีนักท่องเที่ยวจีนถูกชายแต่งกายเหมือนเจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยา มารีดเงินบุหรี่ไฟฟ้า ในราคา 60,000 บาท ก่อนต่อรองเหลือ 30,000 บาท ล่าสุด สภ.เมืองพัทยา เจอตัวแล้ว พบเป็นนายดาบ ผบ.หมู่งานจราจรจริง แต่เรื่องเรียกรับเงินยังไม่ขอให้การ




โดยคุณสายชล ชื่นชู ประชาสัมพันธ์สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับทีมข่าวว่า หลังจากเกิดกรณีที่ดาราสาวชาวไต้หวัน ออกมาระบุว่าถูกเรียกเงิน 27,000 บาท ก็มีการพูดคุยในกลุ่มมัคคุเทศก์ไทย ว่าท่านใดที่พาทัวร์แล้วมีปัญหาให้ส่งข้อมูลมา ซึ่งก็ปรากฏว่ามีน้องมัคคุเทศก์คนหนึ่ง จากพัทยาส่งแชทข้อความในกลุ่มไกด์มาว่า



“เตือนเพื่อนไกด์ด้วยกัน กรณี ลูกทัวร์ของตน โดนจับกุมเรื่องบุหรี่ไฟฟ้า ที่พัทยา โดยผู้จับกุมรีดเงิน 6 หมื่นบาท แต่นักท่องเที่ยวก็ต่อรองเหลือ 3 หมื่นบาท”



พร้อมกับมีภาพนิ่งสองภาพ โดยภาพแรกเป็นภาพของชายที่สวมเครื่องแบบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนพิงรั้วเหล็ก โดยมีนักท่องเที่ยว 3 คนยืนคุยอยู่



ส่วนอีกภาพเป็นภาพที่ซูมบริเวณใบหน้าของชายที่แต่งกายเครื่องแบบตำรวจนายนี้ ซึ่งคุณสายชลระบุว่า กรณีนี้ จากที่สอบถามทราบว่าเหตุการณ์นี้ เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยผู้เสียหายเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งการตามหานักท่องเที่ยวรายนี้ก็คงเป็นเรื่องยากเนื่องจากเดินทางกลับไปแล้ว 



พร้อมอธิบายว่า ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวไม่รู้ว่าบางสิ่งที่พกมา เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายโดยเฉพาะบุหรี่ไฟฟ้า เพราะใน 70 ประเทศถูกกฎหมาย แต่ในประเทศไทยยังไม่ถูกกฎหมาย โดยนักท่องเที่ยวที่มีมัคคุเทศก์นำเที่ยว ก็จะได้รับการแจ้งเตือนว่าสิ่งนี้ผิด และแจ้งอัตราโทษ ทำให้นักท่องเที่ยวกลัว แต่นักท่องเที่ยวที่ไม่มีไกด์นำเที่ยว ซึ่งไม่ทราบว่าสิ่งที่ถืออยู่ในมือนั้นผิดกฎหมาย ก็มักจะมีตำรวจบางนาย ที่ใช้ช่องโหว่ไปรีดไถนักท่องเที่ยว




ด้านคุณไพศาล ซื่อธานุวงศ์ กรรมการฝ่ายมัคคุเทศก์ภาษาจีน ของสมาคมฯ ระบุว่า ข้อมูลที่ได้มา ทางมัคคุเทศก์ส่งต่อกันมาเตือนให้ระมัดระวัง ซึ่งมาจากในกลุ่มแชตรวม ที่ในกลุ่มมัคคุเทศก์ได้มีการพูดคุยกันและปรึกษาหารือกัน สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ไม่ปกติ ทางสมาคมพยายามกำชับกัน และพยามป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น




ล่าสุดเพจดาวแปดแฉก ได้โพสต์ข้อความว่า ด่วน!! ฉาวซ้ำซากเรียก "ดาบ ข." ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีข้อหาเรียกรับฯ และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ กรณีจับบุหรี่ไฟฟ้า ลูกทัวร์ถูกจับ นักท่องเที่ยวต่อรองเหลือ 3 หมื่น




ล่าสุดทีมข่าวได้สอบถามไปที่ พันตำรวจเอก กุลชาต กุลชัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้รู้ตัวชายที่ปรากฏอยู่ในภาพแล้ว เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายดาบ ผบ.หมู่จราจร ของ สภ. จริง ทันทีที่ทราบเรื่องได้ดำเนินการเรียกตัวมาสอบถาม เจ้าตัวยอมรับว่าเป็นคนในภาพ แต่เรื่องการเรียกรับเงิน ตามที่ถูกกล่าวอ้าง ยังไม่ให้การ หลังจากนี้จะมีการเชิญมัคคุเทศก์มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงตรวจสอบว่าในวันดังกล่าวมีหน้าที่เกี่ยวกับงานจราจรหรือไม่




เบื้องต้นได้ส่งเรื่องไปทางจังหวัดแล้ว เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง




คุณอาจสนใจ

Related News