อาชญากรรม

"ชูวิทย์" เผยคลิปคุยพยานชาวสิงคโปร์ ขอโทษแทนชาวไทย ยินดีเชิญมาไทยเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง

โดย kanyapak_w

30 ม.ค. 2566

200 views

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้ลงคลิปวิดีโอ ในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเป็นการพูดคุยกับชายชาวสิงคโปร์ที่เป็นหนึ่งในกลุ่มเพื่อนของดาราสาวไต้หวัน ผ่านโทรศัพท์



โดยในคลิปชูวิทย์ได้สอบถามชายชาวสิงคโปร์คนดังกล่าว เกี่ยวกับเหตุการณ์ในคืนวันนั้นที่ประเทศไทย ในเรื่องปมตำรวจรีดไถเงิน จริงหรือไม่ว่าจ่ายเงิน 27,000 บาทกับตำรวจไทย ด้านชายคนดังกล่าวบอกว่าจริง เป็นตำรวจ 1 คน ซึ่งตอนนั้นมี 4 คน แต่มีคนนึงที่ขู่หนักมาก



เมื่อชูวิทย์ถามต่อว่า จ่ายเงินไปเพราะเหตุใด? ชายชาวสิงคโปร์บอกว่า เขาบอกว่าทำไมไม่เอาพาสปอร์ตจริงออกมา แล้วก็ทำไมไม่วีซ่า ตนจึงบอกว่าคนสิงคโปร์ไม่ต้องใช้วีซ่าเข้ามา เพราะอยู่ไม่ถึง 30 วัน ตนอยู่แค่ 2 อาทิตย์ เขาบอกไม่ได้ยังไงก็ต้องเอาพาสปอร์ตตัวจริงออกมา จึงบอกเพื่อนว่ากลับไปโรงแรมไปเอาพาสปอร์ต เถียงกันไปมา จนตำรวจเขาบอกเธอมีบุหรี่ไฟฟ้า โอเคอันนี้ยอม เพราะไม่รู้จริงๆ ที่ตลาดมีขาย จึงไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย เขาก็บอกว่าผิดกฎหมาย เราจึงขอโทษ



ชูวิทย์ถามต่อว่า วันนั้นไปกันกี่คน ชายสิงคโปร์ตอบว่า 4 คน มีดาราสาวไต้หวัน 1 คนที่เหลือเป็นคนสิงคโปร์ ตนไม่มั่นใจว่าอยู่ด่านนานเท่าไหร่ แต่น่าจะประมาณ 1-2 ชม.



ชูวิทย์ พูดต่อว่าเรื่องนี้ทำลายภาพลักษณ์ของประเทศไทย ผมต้องขอโทษในนามคนไทย และขอความกรุณา ให้คุณมาที่ประเทศไทยและมาพบผมและพูดข้อเท็จจริงให้สังคมไทย ให้สังคมไทยได้รับรู้ เพราะตำรวจไทยปฏิเสธ พยายามแต่งเรื่องโกหกโทษดาราสาวไต้หวัน โดยขอเชิญชายชาวสิงคโปร์มาพักที่ประเทศไทย โดนตนจะจัดหาที่พักในโรงแรมของตน





ค่าใช้จ่ายทั้งหมดตนยินดีออกให้ทั้งหมดเพราะเรื่องนี้ทำความเสียหายให้ประเทศไทย ในฐานะตนเป็นคนไทย ตนอยากทำเรื่องนี้ให้ปรากฏ จึงอยากให้คุณลองพิจารณาดู ถ้าสะดวกพรุ่งนี้ให้บินมาด่วน



ซึ่งในสาย ชายชาวสิงคโปร์ได้ พูดว่า ตนก็คิดเรื่องนี้อยู่เพราะเรื่องนี้มันอันตราย  



โดยนายชูวิทย์ ได้พูดย้ำอีกครั้งว่า พรุ่งนี้ถ้าสะดวกนั่งเครื่องบินมาได้เลย เงิน 27,000 บาท ที่จ่ายไปตนจะจ่ายคืนให้ เดี๋ยวตนให้คนของตนติดต่อไป เพราะเรื่องนี้สังคมไทยเสียหายหนักมาก ตนเชื่อมั่นว่าเรื่องนี้ไม่เกิดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์แน่นอน ตนอยากให้ประเทศไทยเป็นแบบสิงคโปร์



คุณจูน เพื่อนสาว ชายชาวสิงคโปร์ ได้กล่าวว่า ขอคุยกับชายชาวสิงคโปร์ให้







นายชูวิทย์กล่าวทิ้งท้ายว่า นี่คือพยานคนที่นำเงิน 27,000 จ่ายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ห้วยขวาง ทั้งหมด มี 4 คน รวมดาราสาวไต้หวันด้วย การที่ตำรวจไทนทำแบบนั้นย่อมทำให้เกิดความเสียหายและภาพลักณ์ชาวต่างชาติที่มองมาไทยมาก การที่ไปขู่เค้าในเรื่องวีซ่าทั้งที่เค้ายืนยันแล้วว่าการเป็นคนสิงคโปร์ เค้าไม่จำเป็นต้องมีวีซ่า นอกจากนี้ยังไปโทษดาราสาวไต้หวันว่าเมาไม่ได้พูดความจริง





ผมจะนำพยานชาวสิงคโปร์ ที่เป็นคนจ่ายเงินมายืนยันด้วยค่าใช้จ่ายของผมเอง และผมคิดว่า ผบ.ชน. ผบ.ตร. และนายกฯ ควรจะมากล่าวคำขอโทษให้กับคนสิงคโปร์ และคืนเงิน 27,000 ให้กับเค้า ส่วนค่าเดินทางค่าใช้จ่ายผมยินดี ออกเอง เพราะผมถือว่าเรื่องนี้เป็นความเสียของภาพลักษณ์ ประชาชนคนไทยอย่างร้ายแรง



คุณอาจสนใจ

Related News