อาชญากรรม

ระทึก ล้อมจับหนุ่มคลั่งยิงประธานกองทุนหมู่บ้านเจ็บ เจ้าตัวอ้างแค้นบริหารเงินไม่โปร่งใส

โดย kanyapak_w

30 ม.ค. 2566

51 views

วันนี้ (30 ม.ค.66) เวลา 09.00 น. ตำรวจสภ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุคนใช้อาวุธปืนยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่ ตำบลบ้านจีน อำเภอกู่แก้ว จังหวัดอุดรธานี หลังรับแจ้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กู่แก้ว พร้อมฝ่ายปกครองอำเภอกู่แก้วได้รุดออกตรวจสอบทันที ที่บ้านหลังหนึ่งตรงสี่แยกของหมู่บ้าน เป็นบ้านปูนชั้นสองเป็นไม้ โดยเจ้าของบ้านทราบชื่อคือนายเชิด หรือ “อั๋น” อายุ 44 ปีหลบอยู่ในตัวบ้านและมีอาวุธปืน 2 กระบอก เจ้าหน้าที่กว่า 20 นายต้องกระจายกำลังและพยายามเกลี้ยกล่อมและเจรจาให้นายเชิดออกมามอบตัวแต่ก็ไม่เป็นผล





ส่วนผู้บาดเจ็บซึ่งมีบ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือนายศิริวุฒิ อายุ 59 ปี ตำแหน่งเป็นประธานกองทุนหมู่บ้าน หมู่ 3 ถูกยิงที่บริเวณชายโครงด้านซ้ายและแขนซ้าย เป็นลูกกระสุนของปืนแก๊ปจำนวนหลายนัด ชาวบ้านได้รีบนำส่งรพ.กู่แก้วเพื่อให้การช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน




ชาวบ้านบอกว่า เมื่อเช้าวันนี้ประมาณ 08.00 น.นายศิริวุฒิ ผู้บาดเจ็บจิบกาแฟอยู่นั่งตากแดดคลายความหนาวอยู่ภายในบ้าน ขณะที่ผู้บาดเจ็บกำลังเดินไปหาภรรยาที่อยู่หลังบ้าน จังหวะนั้นเองนายอั๋นถือปืนมาเลาะริมรั้วแล้วใช้ปืนเล็งมาที่นายศิริวุฒิยิงไป 1 นัดทันทีจากนั้นก็วิ่งหลบเข้าไปอยู่ภายในบ้าน และสั่งห้ามไม่ให้ใครเข้ามาเพราะมีปืนอยู่ 2 กระบอก




เจ้าหน้าที่ฯ ใช้เวลาเจรจาอยู่นานไม่เป็นผล จึงได้เรียกน้องเอ้(นามสมมติ) ลูกสาวของผู้ก่อเหตุมาเจรจาและเกลี้ยกล่อมพ่อช่วยโดยพากันเข้าไปในบ้าน แต่นายอั๋นก็ไม่ยอมออกมา จังหวะนั้นเอง ร.ต.ท.เยี่ยม พุฒิเสน รองสวป.สภ.กู่แก้วและด.ต.บรรจง จันทะแจ่ม ผบ.หมู่ (ป) สภ.กู่แก้ว) จึงตัดสินใจถีบประตูเข้าไปภายในห้องและห้องตัวนายอั๋นหนุ่มคลั่งรายนี้ได้อย่างปลอดภัยและควบคุมตัวไปยัง สภ.กู่แก้วทันที และยึดปืนจำนวน 2 กระบอกเอาไว้ด้วย




ส่วนสาเหตุเบื้องต้นชาวบ้านบอกว่า นายอั๋นป่วยจิตเวชมาหลายปีและไม่ได้กินยาต่อเนื่อง ทำให้คลั่งหลังวันพระจะเป็นแบบนี้ประจำ แต่ครั้งนี้รุนแรงสุดมาก่อเหตุยิงประธานกองทุนหมู่บ้าน ด้วยความที่เขาป่วยเขากล่าวหาว่าประธานกองทุนบริหารเงินกองทุนไม่โปร่งใสและเมียเขาที่เคยมาทำงานที่นี่ก็มีคนมาจีบด้วย หวงมากเมียทนไม่ไหวจึงเลิกรากันไปหลายปีแล้ว




ขณะที่นางติ๋ม อายุ 62 ปี พี่สาวของผู้ก่อเหตุและญาติร่ำไห้ที่สามารถบุกชาร์จนายอั๋นเอาไว้ได้หวั่นก่อเหตุฆ่าตัวตาย บอกว่า น้องชายเคยมีภรรยาแต่เลิกนานแล้วเพราะเมียทนอยู่ด้วยไม่ได้ มีลูก 2 คนเขาก็ไปทำงาน ส่วนที่บ้านนายอั๋นจะอยู่คนเดียว เขามีอาการป่วยจิตเวชไม่ได้ทานยาต่อเนื่องเพราะเสพยาหนัก เมื่อวานเป็นวันพระก็จะมีอาการของขึ้นแบบนี้ประจำ แต่คราวนี้ดันมายังชาวบ้านเจ็บ ก็อยากให้ตร.จับดำเนินคดีและขอร้องอย่าทำร้ายนายอั๋นเลย และอยากพาเขาไปรักษาให้ด้วย นางติ๋มกล่าวตอนท้าย




ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ที่พื้นที่แห่งนี้ก็เคยเกิดเหตุนายต้น(นามสมมติ) อายุ 31 ปีหนุ่มป่วยจิตเวชใช้จอบทำร้ายชาวบ้าน 2 คน ขณะออกหาปลาและจะฝังดินมาครั้งหนึ่งแล้ว เมื่อวันที่ 2 พ.ย.65 นอกจากนี้เคยมีคดีที่นายคมสันต์(นามสมมติ) หนุ่มคลั่งยาก็เคยใช้มีดฟันคอผู้ใหญ่บ้านจนเสียชีวิตมาแล้วเมื่อวันที่ 5 พ.ย.65 ที่ผ่านมาเช่นกัน




คุณอาจสนใจ

Related News