อาชญากรรม

จับแล้ว! ชายโรคจิตหื่น ขโมย จยย. ตระเวนไล่ลวนลามผู้หญิง ทำลำปางผวา

โดย passamon_a

30 ม.ค. 2566

156 views

จากกรณีที่โลกโซเชียลในลำปาง ได้โพสต์เตือนภัย หลังจากได้มีชายโรคจิตได้ตระเวนขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามผู้หญิง เมื่อสบโอกาสก็ก่อเหตุวิ่งไปไล่ปล้ำลวนลามผู้หญิง โดยชายคนดังกล่าวก่อเหตุในหลายพื้นที่ มีทั้งกลางวันกลางคืน กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้


โดยคลิปแรก เหตุเกิดเมื่อเวลา 11.37 น. วันที่ 27 ม.ค.66 ที่หอพักหญิงแห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านสุขสวัสดิ์ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งในภาพจะเห็นชายโรคจิตรายดังกล่าว ขี่รถจักรยานยนต์ตามนักศึกษาสาวมา ก่อนที่ต่อมาจะพยายามไปไล่ปล้ำและกอดนักศึกษาหญิงขณะที่กำลังเดินเข้าประตูหอพัก ผู้เสียหายจึงร้องให้คนช่วย ทำให้ผู้ก่อเหตุหนีออกมา ก่อนที่จะขี่รถจักรยานยนต์หนีไป โดยระหว่างนั้นได้โดยมีชายคนหนึ่งไล่ตามมาแล้วใช้หมวกกันน็อกฟาดไป 1 ครั้ง แต่ชายโรคจิตก็หนีไปได้


ส่วนคลิปที่สอง เหตุเกิดเมื่อเวลา 23.04 น.ของคืนวันที่ 27 ม.ค.66 ที่บ้านวังพร้าว ต.วังพร้าว อ.เกาะคา จ.ลำปาง โดยขณะเกิดเหตุมีผู้หญิงคนหนึ่งได้ขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนในหมูบ้าน ส่วนชายโรคจิตก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์ตามมา ก่อนที่จะสั่งให้หยุดรถ เมื่อหญิงรายดังกล่าวหยุดรถชายโรคจิตก็ขึ้นไปซ้อนท้าย แล้วดึงกุญแจรถออกมาถือไว้ หญิงรายดังกล่าวจึงได้ร้องให้คนช่วยและรีบลงจากรถ กระทั่งต่อมาชายคนดังกล่าวเห็นท่าไม่ดีจึงได้วางกุญแจรถไว้ที่เบาะรถจักรยานยนต์ ก่อนที่จะขี่รถหลบหนีไปทางเดิม


ในเวลาต่อมา เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 29 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ถนนที่เกิดเหตุในหมู่บ้านวังพร้าว อ.เกาะคา จ.ลำปาง ซึ่งเป็นจุดในคลิปที่สอง พบกับ น.ส.ณัฎฐา อายุ 44 ปี ผู้เสียหาย พร้อมนำผู้สื่อข่าวไปดูจุดเกิดเหตุ และเปิดเผยว่า ตอนนั้นตนเองกำลังจะเข้ากะเพื่อจะไปทำงานโดยใช้เส้นทางดังกล่าว เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุก็ถูกชายโรคจิตขี่รถจักรยานยนต์ตามมา ตนเองเห็นความผิดปกติก็เลยพยายามจอดในที่ปลอดภัย ต่อมาชายคนดังกล่าวก็เข้ามาซ้อนท้ายและถอดเอากุญแจรถจักรยานยนต์ของตนเองไป ตามภาพกล้องวงจรปิด


ตนเองจึงพยายามหนีไปอยู่อีกฝั่งถนน และร้องให้คนช่วย ก่อนที่สักพักชายโรคจิตรายดังกล่าวก็วางกุญแจรถไว้ที่บนเบาะ แล้วขี่รถจักรยานยนต์หนีไป ตอนนั้นยอมรับว่าตกใจจนตัวสั่น และมาทราบภายหลังว่าก่อนหน้าตนเองเพียงไม่กี่นาทีก็มีเพื่อนผู้หญิงที่ทำงานที่เดียวกันก็โดนในลักษณะเดียวกัน และยังมีเพื่อนที่บ้านไหล่หินก็โดนแบบเดียวกันอีก ตอนนี้รู้สึกโล่งใจที่ตำรวจจับชายคนนี้ได้ ส่วนตัวเชื่อว่าสภาพจิตใจชายโรคจิตคนนี้คงไม่ปกติ ถึงได้ก่อเหตุแบบนี้โดยที่ไม่เกรงกลัวกฎหมาย


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.เมืองยาว ได้จับกุมชายโรคจิตรายดังกล่าวแล้ว คือ นายสุบิน อายุ 30 ปี ได้ที่บ้าน พร้อมรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 110 สีน้ำเงิน-เทา ซึ่งรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ชายโรคจิตได้ขโมยมาจาก นางสุมาลี ชาว ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร เมื่อคืนวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะขี่รถคันที่ขโมยมาไปตระเวนก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจ สภ.เมืองยาว ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน ส่วนคดีอื่น ๆ ที่ไปก่อเหตุพยายามปล้ำผู้หญิงอีก 2 ราย ในท้องที่ สภ.เขลางค์นคร และ สภ.เกาะคา เจ้าหน้าที่จะทำการอายัดตัว เพื่อสอบสวนและดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/aLp49qv6Z9M

คุณอาจสนใจ

Related News