อาชญากรรม

แม่ใจสลาย ฝากลูกชายวัย 6 เดือนให้เพื่อนเลี้ยง ถูกทำร้าย กะโหลกร้าวสมองบวม นอนไอซียู

โดย petchpawee_k

26 ม.ค. 2566

233 views

แม่ร้องสื่อ ฝากลูกให้เพื่อนเลี้ยง 1 คืน พบลูกชายวัย 6 เดือน ถูกทำร้าย กะโหลกร้าว สมองบวม ด้านเพื่อนยืนยันไม่ได้ทำ เป็นคนรักเด็ก

วานนี้ เพจ อีซ้อขยี้ข่าว 2 โพสต์ข้อความ ขอหน่วยงานช่วยเหลือ น้องไตตั้นวัย 6 เดือน ถูกเพื่อนของแม่น้องทำร้ายตอนนี้น้องอยู่ในห้องไอซียู รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา อาการวิกฤตมีภาวะสมองบวม กะโหลกร้าว

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า ที่เกิดเหตุ อยู่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี วานนี้ นางสาวธนาภา แม่ของร้องไตตั้น เข้าพบ ตำรวจสภ.ศรีราชา เจ้าหน้าที่พม.จังหวัดชลบุรี จนท.ยุติธรรม จ.ชลบุรี เพื่อติดความคืบหน้าคดี และการช่วยเหลือ โดยมีนายกัณฐัวศว์ พงษ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง เข้าช่วยเหลือ

โดยคุณแม่น้องไตตั้น เล่าเหตุการณ์ว่า ตนเองและน้องไตตั้น มาอาศัยอยู่กับนางสาวเฟิร์นเพื่อนสนิท และสามีเพื่อน ที่ห้องพัก เหตุการณ์ที่น้องไตตั๊นถูกทำร้ายขณะที่ตนเองไม่อยู่ เนื่องจากวันที่ 12 ม.ค. ตนต้องเข้ารับการผ่าตัดนิ่ว จึงฝากน้องไตตั้นกับเพื่อนสนิทและสามีเพื่อน ซึ่งอาศัยอยู่ด้วยกันนช่วยเลี้ยงน้องไตตั้นระหว่างที่ไปผ่าตัด


แต่ยังไม่ทันได้เข้าผ่าตัด คืนวันที่ 13 ม.ค. เพื่อนบอกว่า น้องไตตั้นอาเจียน ชักเกร็ง ก่อนพาส่งร.พสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา อยู่ห้องไอซียู ตนจึงขอหมอออกจาก รพ.มาดูลูกก่อนเมื่อวันที่ 14 ม.ค  สภาพที่เห็นลูกชาย นอนในห้องไอซียู ไม่รู้สึกตัว และสังเกตว่ามีรอยช้ำ บริเวณแก้มไปถึงกกหู ซึ่งคาดว่าอาจจะเกิดจาการทำร้าย โดยหมอบอกว่า ลูกสมองบวม กะโหลกร้าว จากการถูกทำร้าย

ซึ่งย่าของน้องไตตั้น ให้ข้อมูลว่า ช่วงเย็นวันที่13 ม.ค. เพื่อนและสามี อุ้มน้องไตตั้นไปหาปู่กับย่าที่ขายของแล้วไปขอเงินจำนวน 200 บาท อ้างว่าจะพาไตตั้นไปหาหมอ เพราะมีไข้ แต่ตอนนั้น น้องไตตั้นอาเจียนออกมา ปู่เห็นอาการไม่ดี จึงนำไปส่งรพ. จนรู้ว่าน้องไตตั้นถูกทำร้าย

จากนั้นวันที่ 18 ม.ค. คุณแม่จึงเข้าแจ้งความ สภ.ศรีราชา ตำรวจรวบรวมหลักฐาน และใบรับรองแพทย์ระบุถึงสาเหตุอาการบาดเจ็บของน้องไตตั้น พบว่า มีการทำร้ายร่างกาย และเวลาที่ทำร้ายนั้น เด็กอยู่ในความดูแล ของเพื่อนและสามี

ต่อมาวันที่ 20 ม.ค. ตำรวจขอศาลจังหวัดชลบุรีออกหมายจับ 2 สามีภรรยา และสามารถจับกุมได้ในวันที่ 21 ม.ค. โดยทั้งสองคนให้การปฏิเสธ และไม่บอกว่าเกิดการณ์อะไรขึ้น ตนก็พยายามถามเพื่อนว่า ทำลูกตนทำไม เด็กแค่ 6 เดือน ยังเล็กมาก ลูกตนไปทำอะไรให้ แต่เพื่อนไม่ตอบ  


เมื่อถามถึงนิสัยของเพื่อน คุณแม่น้องไตตั้๊น บอกว่า ปกติเพื่อนจะรักและเอ็นดูไตตั้นมาตลอด แต่ช่วงขณะเกิดเหตุไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เพื่อนและสามีเคยมีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และเพื่อนสนิทเคยท้องมาแล้วแต่แท้ง เพราะงอนแฟนจึงต่อยท้องตัวเองจนแท้งลูก


ขณะที่อาการของน้อง คุณแม่บอกว่า อาการสมองบวมลดลงไปบ้าง แต่ยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โดยแพทย์ ระบุว่าภาวะที่สมองบวม ยังต้องติดตามอาการอย่างใกล้ชิด ซึ่งตนก็ได้บอกกับลูกว่าให้เข้มแข็งและต่อสู้


ทีมข่าวลงพื้นที่ ไปสอบถามเพื่อนบ้าน  ที่อาศัยใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่า สองสามีภรรยาทำอาชีพขายอาหาร จากการสังเกตทั้งสองคนดูรักน้องไตตั้น ยังเห็นอุ้มเดินเล่น เป็นปกติ แต่คืนวันที่แม่เด็กไม่อยู่ สองสามีภรรยาก็มาเล่าให้ฟังว่า ไม่ได้นอนทั้งคืนเพราะน้องไตตั้นร้อง  ตนก็บอกเป็นปกติคงร้องหาแม่เขา โดยส่วนตัว เพื่อนบ้านไม่เชื่อว่าสองสามีภรรยาจะทำร้ายเด็กได้ อาจจะเกิดเหตุอะไรหรือไม่


ทีมข่าวได้โทรศัพท์ สอบถาม คุณแม่ของนางสาวเฟิร์น เพื่อนสนิท ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาก่อเหตุทำร้ายน้องไตตั้น คุณแม่ให้ข้อมูลว่า แม่ไปเช่าห้องเช่าและเปิดเป็นร้านขายอาหารให้เฟิร์นขายของกับสามี ก่อนที่ แม่น้องไตตั้นจะขอมาอาศัยอยู่กับลูกสาวได้สักระยะหนึ่ง จนมาทราบว่า แม่เด็กฝากให้ลูกสาวแม่เลี้ยงลูกวัย 6 เดือน/ ซึ่งตัวเฟิร์น ลูกสาว ก็เป็นคนรักเด็กมาก แต่ตัวสามีของลูกสาว แม่ไม่ทราบ เพราะแม่เองก็ไม่ค่อยชอบพฤติกรรมของสามีลูก


หลังเกิดเรื่อง แม่ได้ไปประกันตัว เฟิร์นออกมา เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา พยายามถามลูกสาวแล้วว่าไปทำร้ายลูกเขาจริงไหม ลูกสาวก็ยืนยันว่าไม่ได้ทำร้าย และไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับน้องไตตั้น หลังถูกตำรวจจับ ก็ให้การปฏิเสธ ตำรวจตรวจสารเสพติ ลูกสาวไม่ได้เสพ แต่สามีของลูกสาวเสพ และในอดีตเคยถูกดำเนินคดีจำหน่ายยาเสพติดมาก่อน และใส่กำไลอีเอ็มอยู่ จนกระทั่งมาเกิดเรื่องนี้


เบื้องต้น ตำรวจ สภ.ศรีราชา ได้สอบสวนข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลจังหวัดชลบุรีออกหมายจับ สองสามีภรรยา ในวันที่ 20 ม.ค. ในข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และคุมตัวทั้งคู่มาสอบสวน เบื้องต้นให้การปฏิเสธ ก่อนที่จะส่งตัวขออำนาจศาลจังหวัดชลบุรีฝากขังทันที เบื้องต้นนางสาวเฟิร์น ได้รับการประกันตัวในชั้นศาล ส่วนสามีถูกคุมตัวเข้าเรือนจำ


แม้จะดำเนินคดีไปแล้ว แต่แม่ของเด็กยังคงห่วงความปลอดภัย และกังวลใจ ทางนายกัน จอมพลัง จึงได้ประสาน และลงพื้นที่มาให้ความช่วยเหลือ เพื่อเข้าพูดคุยกับ ตำรวจ สภ.ศรีราชา และเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในการเข้ามาให้ความช่วยเหลือ ระบุว่าเป็นห่วงอาการของเด็ก หลังออกจากโรงพยาบาล


เนื่องจากต้องรักษาในระยะยาว เป็นห่วงว่าสภาพอาการของเด็กจะยังไม่คงที่ ซึ่งอาจต้องใช้ค่ารักษา ซึ่งจะมีการเปิดรับบริจาคให้กับคุณแม่โดยมี หน่วยงานเป็นเจ้าภาพในการดูแล

ในส่วนความช่วยเหลือทาง พม.และยุติธรรมจังหวัด เข้ามาช่วยดูแลสภาพจิตใจแม่ และให้ความช่วยเหลือตามกฎหมาย รวมทั้งมีการเปิดบริจาคเพื่อช่วยเหลือน้องไตตั๊นต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/AIv1YnUj2Kg

คุณอาจสนใจ

Related News