อาชญากรรม

เปิดแชท-เรียงความ เด็ก 15 ผูกคอดับ ตัดพ้อปัญหาครอบครัว เพื่อนสนิทชี้ไม่ใช่ปมบูลลี่

โดย nattachat_c

24 ม.ค. 2566

47 views

จากกรณีที่ สภ.สนามชัยเขต ได้รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านพัก ซึ่งพบร่างน้องปุ้ย ด.ญ.อัญชลี เด็กสาว วัย 15 ปี เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ใช้เชือกผูกคอกับคานบ้านเสียชีวิต และพบจดหมายลาตาย โดยมีข้อความว่า ตัดพ้อถูกเพื่อนที่โรงเรียนบูลลี่เรื่องหน้าตา พร้อมขอโทษพ่อแม่ที่ต้องทำแบบนี้ เพราะทรมานกับการเป็นโรคซึมเศร้า


ผู้สื่อข่าวได้คุยกับสองนักเรียนหญิงที่เป็นเพื่อนสนิทน้องปุ้ย บอกว่า เพื่อนตัดพ้อมาตลอดว่า มีปัญหาทางครอบครัว ช่วยขายของก็จะถูกบ่น ด่าว่าทำไมขายไม่หมด เข้าห้องน้ำทำไมต้องพกโทรศัพท์จนถูกยึดมือถือนับเดือน ซึ่งเพื่อนสนิทยืนยันว่า ที่เพื่อนตัดสินใจผูกคอ ไม่ใช่เพราะการบูลลี่ เพราะเคยจะคิดสั้นมาก่อนแล้ว จากปัญหาครอบครัว


ซึ่งเพื่อนหญิงทั้งสอง ก็ยังเปิดคลิปในแชทให้ผู้สื่อข่าวดู โดยแชทและคลิปเสียงที่น้องคุยปรึกษาปัญหาชีวิตกับเพื่อน เรื่องแรกปรึกษาการเรียน เพื่อนบอกว่าถ้ามันจะตก ถ้ามันจะตกก็อย่าไปโทษตัวเอง เราให้กำลังใจตัวนะ ที่ทำเต็มที่แล้ว ถึงคะแนนมันจะแย่ แต่เราทำเต็มที่แล้ว ทุกคนเก่งหมดแหละ แต่อาจจะไม่เก่งด้านทฤษฎี แต่เก่งปฏิบัติมากกว่า

------------

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าว ยังได้รับการเปิดเผยเป็นเรียงความที่น้องปุ้ย เขียนขึ้นในกิจกรรมวันเด็ก ระบุว่า


“วันเด็กปีนี้ฉันก็ใช้ชีวิตปกติเหมือนเดิมไม่ต่างไปจากทุกวัน แต่วันเด็กปีนี้มันแย่กว่าทุกๆ ทีเพราะฉันได้ทะเลาะกับครอบครัว แต่การทะเลาะในครั้งนี้ ทำให้ฉันเกือบจบชีวิตลง ฉันคิดมากฉันเครียด แต่คนในครอบครัวกับไม่มีใครรู้เลย


เป็นวันเด็กปีแรก ที่ทำให้ฉันคิดมากจนอยากจะหนีไปไกลๆ ไม่อยากอยู่ในสังคมแบบนี้ มันอัดอั้นจนพูดไม่ออก ไม่มีใครให้ฉันระบายอารมณ์ และปัญหาได้ อย่างว่าแหละฉันไม่ใช่คนดี และเป็นคนที่เหี้ยมาก ไม่เคยมีความสำคัญ ไม่มีค่าสำหรับครอบครัวเลย


บางทีฉันก็เหนื่อยที่จะอธิบายก็แล้วปล่อยให้มันผ่านไป แต่สุดท้ายพวกเค้าก็มาขอโทษฉัน และบอกว่าพวกเขาแค่ต้องการสอน แต่ฉันกลับคิดว่าการสอนแบบไม่ฟังเหตุผลเด็ก อาจทำให้เป็นโรคซึมเศร้า”

--------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/arF3gz7SbNQ

คุณอาจสนใจ

Related News