อาชญากรรม

แม่ร้องปวีณา ลูกสาว ม.2 ถูกรุ่นพี่หญิง ลวงเข้าป่าให้ 5 นร.ชายล่วงละเมิด ถ่ายคลิปแชร์ว่อน

โดย petchpawee_k

24 ม.ค. 2566

246 views

แม่ร่ำไห้พาลูกสาว ม.2 ร้องปวีณา ขอความเป็นธรรม หลังถูกรุ่นพี่ลวงไปให้ 5 นร.ชาย ข่มขืนถ่ายคลิปในป่าหลังโรงเรียน แจ้งทางรร.กลับถูกบอกให้ย้ายไปเรียน รร.อื่นทั้งที่เป็นผู้เสียหาย  ด้าน ตร.แจ้งข้อกล่าวหา 5 นร.ชายแล้ว 


วานนี้ (วันที่ 23 ม.ค.) นางเอ (นามสมมติ) อายุ 28 ปี ได้พา ด.ญ.บี (นามสมมุติ) ลูกสาว วัย 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง เดินทางจาก จ.พิจิตร เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี โดยให้ข้อมูลว่า บุตรสาววัย 14 ปี ถูกนักเรียนชาย 5 คน รุมข่มขืน แต่ทางโรงเรียนกลับให้เด็กหญิงวัย 14 ปี ย้ายออกจากโรงเรียน ซึ่งเห็นว่าไม่เป็นธรรม จึงเข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา


นางเอ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ลูกสาวไปโรงเรียนตามปกติ ช่วงพักกลางวัน น.ส.ซี อายุ 15 ปี รุ่นพี่ ม.3 ได้ชักชวนให้ซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเอาไปให้กลุ่มเพื่อนนักเรียนชาย ม.2 จำนวน 5 คน ที่ไม่เข้าชั้นเรียนและไปหลบซ่อนอยู่ในป่าหลังโรงเรียน โดยนักเรียนชาย 5 คน แชทมาบอก น.ส.ซี เพื่อนรุ่นพี่ให้ซื้อบะหมี่ให้ด้วย น.ส.ซี จึงให้ น.ส.บี ซื้อไปให้นักเรียนชาย 5 คน ด้วยกันที่ป่าหลังโรงเรียนห่างจากโรงเรียนประมาณ 1 กิโลเมตร


เมื่อไปถึงเอาของให้กลุ่มนักเรียนชายเสร็จ น.ส.ซี ได้เดินแยกออกไปนั่งอยู่ริมน้ำห่างจากจุดที่เกิดเหตุอยู่ประมาณ 200 เมตร ส่วนด.ญ.บี ถูก 1 ใน 5 ด.ช.ดึงตัวไว้ ก่อนจะผลักลงกับพื้น โดย 2 คน จับแขนและขาขึงเพื่อให้ด.ช.อีก 3 คน เรียงคิวกันข่มขืนและถ่ายคลิปไว้


หลังเกิดเหตุ ด.ญ.บี กลัวตัวสั่นและอับอายจึงไม่กล้าบอกใคร เมื่อกลับมาถึงบ้านแม่เห็นลูกสาวผิดปกติ ซึมเศร้า อยู่ห้องคนเดียวไม่ยอมพูดกับใคร กระทั่งวันที่ 13 ม.ค. หลานชายของแม่ อายุ 18 ปี ได้เห็นคลิปด.ญ.บี ถูกรุมโทรมแชร์ในโซเชียลจึงได้รีบมาบอก จึงได้ทราบเรื่องทั้งหมด


นางเอ กล่าวต่อว่า จากนั้นจึงได้พาลูกสาวไปพบครูที่โรงเรียน พร้อมกับพาเข้าแจ้งความที่ สภ.หนองโสน โดยตำรวจส่งตรวจร่างกายและสอบสหวิชาชีพแล้ว โดยครูได้เรียกผู้ปกครองของ 5 นักเรียนชายที่ก่อเหตุมาเจรจากับแม่ หลังจากนั้นทางโรงเรียนได้แจ้งให้แม่พาลูกย้ายไปเรียนโรงเรียนอื่น ซึ่งแม่คิดว่าไม่เป็นธรรมทั้งที่ลูกสาวถูกกระทำได้รับความอับอายขนาดนี้ทางโรงเรียนยังให้ลาออก ขณะที่นักเรียนชาย 5 คนที่ก่อเหตุทางโรงเรียนก็ให้ลาออกไปเรียนที่อื่นเช่นเดียวกัน


ตอนนี้ลูกสาวมีอาการเครียดจัดจะเก็บตัวอยู่คนเดียวไม่กล้าออกไปไหนเพราะอับอาย แม่กลัวว่าลูกจะคิดสั้น และไม่รู้จะพึ่งใคร จึงขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยให้ความเป็นธรรม ต้องการที่เรียนใหม่ และติดตามคดีเพื่อให้คนกระทำผิดได้รับโทษ


ด้านนางปวีณา กล่าวว่า เคสนี้เป็นเรื่องที่เลวร้ายและน่าสงสารนักเรียนหญิงที่ถูกกระทำซ้ำซาก ถูกรุมโทรมถ่ายคลิปและนำมาเผยแพร่ในโซเชียล โดยมูลนิธิปวีณาฯ ได้ดำเนินการช่วยเหลือแล้ว ดังนี้


1.พล.ต.ต. ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย ผู้บังคับการตำรวจสีบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 4 (ผบก.สอท.4) ช่วยติดตามลบคลิปที่เผยแพร่ในโซเชียล


2.ประสาน พ.ต.อ.สุเมธ เงินบํารุง ผกก.สภ.หนองโสน จ.พิจิตร ติดตามคดีให้ผู้เสียหายได้รับความเป็นธรรม และทำงานร่วมกับตำรวจไซเบอร์


3.ประสานกระทรวงศึกษาธิการ ให้นักเรียนหญิงผู้เสียหายได้เรียนที่โรงเรียนเดิม เพราะเด็กไม่ใช่ผู้กระทำผิด


4.ประสาน นางปิยนาฎ เสงี่ยมศักดิ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิจิตร นายภัคสรร กาลือ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพิจิตร ให้เข้าไปดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจของเด็กหญิงผู้เสียหาย และลงพื้นที่เยี่ยมบ้านเด็กชายทั้ง


5 .คนที่ก่อเหตุ เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือปรับพฤติกรรมให้อยู่ในสังคมได้ปกติสุข 5.ประสานกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ผู้เสียหายได้รับเงินเยียวยา


6.มูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามทางด้านคดี การลบคลิปที่เผยแพร่ และการช่วยเหลือเคสนี้ต่อไป



ต่อมาช่วงบ่าย พนักงานสอบสวน สถ.หนองโสน อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร เรียกนักเรียน จำนวน 5 คน มาทำการแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันกระทำชำเรา นักเรียนหญิง


โดยพันตำรวจเอกสุเมธ เงินบำรุง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองโสน เปิดเผยว่า ในขณะนี้ได้เรียกนักเรียนมาให้ปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว 4 คน ยังเหลืออีก 1 คน คาดว่าจะเข้าพบตำรวจในวันนี้ (24 ม.ค.) โดยหลังสอบปากคำอนุญาตให้เด็กเดินทางกลับบ้านได้ เพราะผู้ปกครองนำตัวมาพบตำรวจและไม่มีพฤติกรรมหลบหนี โดยจะมีการสอบต่อหน้าสหวิชาชีพโดยละเอียดอีกครั้ง


ส่วนประเด็นรุ่นพี่ผู้หญิงอายุ 15 ปี ที่อาจมีส่วนร่วมในการพาเด็กนักเรียนหญิงอายุ 14 ปี ไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อให้เพื่อนผู้ชายกระทำชำเราและถ่ายคลิปไว้ จริงหรือไม่นั้นจะมีการสอบสวนและเรียกตัวมาให้ปากคำต่อไป หากมีข้อมูลว่าเป็นผู้นำพา นักเรียนหญิงผู้เสียหายไปพบนักเรียนชายทั้ง 5 รายก็จะมีการแจ้งความดำเนินคดีด้วย


ด้านนายพีรพงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า หลังเกิดเรื่องทางโรงเรียนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เรียกผู้ปกครองและนักเรียนกลุ่มที่ก่อเหตุเข้ามาพูดคุย โดยได้สั่งให้นักเรียนทั้ง 5 คน ย้ายทั้งหมดไปโรงเรียนอื่น และไม่สามารถไล่ออกได้ เนื่องจากนักเรียนอยู่ในช่วงการศึกษาภาคบังคับ โดยหากมีความประสงค์ที่จะไปเรียนที่ใดทางโรงเรียนก็พร้อมที่จะทำหนังสือส่งตัวให้ ส่วนจะกระทำจริงหรือไม่ให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย


ผอ.รร. เปิดเผยอีกว่า จุดที่เกิดเหตุไม่ได้อยู่ในเขตโรงเรียน แต่ห่างจากโรงเรียนไปประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นป่าอ้อยของชาวบ้าน โดยวันเกิดเหตุนักเรียนที่ก่อเหตุทั้ง 5 คน ไม่ได้เดินทางมาเรียนหนังสือ มีเพียงนักเรียนหญิงผู้เสียหาย ที่มาเรียนแต่ออกไปตอนพักเที่ยง


ซึ่งทางโรงเรียนก็มีความพยามที่จะไม่ให้นักเรียนออกนอกโรงเรียนอยู่แล้ว แต่นักเรียนก็พยามหนีออกไปจนได้ ประกอบกับสภาพโรงเรียนก็มีบริเวณกว้างไม่มีรั้วรอบขอบชิด



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/p_P-9jMp1MA

คุณอาจสนใจ

Related News