อาชญากรรม

จับสองสามีภรรยาเมียนมาในคราบนักศึกษาไทย ค้นห้องกลิ่นยาบ้าหึ่ง เจอเกือบ 7 หมื่นเม็ด

โดย kanyapak_w

18 ม.ค. 2566

415 views

ตำรวจแม่สอดจับ 2 สามีภรรยาเมียนมามาในคราบนักศึกษาไทย พบพิรุธตามคนห้องพัก ผงะ กลิ่นยาบ้า ค้นเจอยาบ้าเกือบ 7 หมื่นเม็ด




ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก เวลา 19.00 น.พันตำรวจเอกมนต์สิทธิ์ คำอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด ให้เจ้าหน้าที่ชุดปราบปราม สายตรวจเขต สภ.แม่สอด เข้าไปดำเนินการตรวจสอบห้องเช่าไม่มีเลขที่ 2 ชั้น บริเวณหน้าสำนักงานศูนย์ควบคุมโรคติดต่อนำโดยแมลงที่ 83 แม่สอด ถนนอินทรคีรี เขตเทศบาลแม่สอด อ.แม่สอด หลังจากที่จับกุม นางสาวเมย์ อายุ 28 ปี และนายโซวิน อายุ 18 ปี ทั้ง 2 คน มีเชื้อสายเป็นชาวกระเหรี่ยงสัญชาติเมียนมาในข้อหาไม่มีบัตรและใบอนุญาตเข้าเมือง และได้นำตัวมาสอบสวน หลังนำมาสอบสวนพบว่า นางสาวเมย์มีพิรุธ มีลักษณะค้าคนเสพยาบ้า และให้การว่าบัตรตนเองอยู่ที่ห้องเช่า ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพในโทรศัพท์เลื่อนไปพบอีกว่ามีภาพที่กำลังจัดการกับยาบ้า จึงรีบรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและขอเข้าไปตรวจค้น



หลังจากนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้ายังบ้านพักห้องเช่าของนางเมย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดประตูเข้าไปก็แทบจะเป็นลมเมื่อพบว่าห้องพักของนางสาวเมย์ที่ปิดอยู่เมื่อถูกเปิดออก มีกลิ่นยาบ้าระเหยออกมาอย่างรุนแรง จนวิงเวียนศรีษะไปตามๆ กัน จึงปักใจเชื่อว่าในห้องนางสาวเมย์น่าจะมียาบ้าจำนวนมาก ซึ่งตรวจค้นอย่างละเอียดพบว่ายาบ้าอยู่ในกระสอบเป็นมัด จำนวน 28 มัด และที่บรรจุถุงสีฟ้าซองละ 200 เม็ดเพื่อรอจำหน่ายอีกนับร้อยซอง และยังค้นพบยาบ้าที่เป็นเม็ดแต่มีความชื่นเปียกหออยู่กับผ้าเช็ดตัวเพื่อซับความชื่นอีก ราว 1 กิโลกรับ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่ายาบ้ามีประมาณ 75,000 เม็ด ทั้งนี้ยังพบว่านางสาวเมย์ มีบัตรเป็นนักศึกษาสถาบันหนึ่งในพื้นที่แม่สอดอีกด้วย




จากสอบสวนนาวสาวเมย์ ให้การว่า ได้ไปรับยาบ้าบ้ามาจากฝั่งเมียนมา ในเขตจังหวัดเมียวดีโดยใช้ช่องทางแม่น้ำเมยท่าข้ามธรรมชาติบ้านริมเมยฝั่งซ้ายของสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ไปทางทิศใต้ราว 400 เมตร โดยนำยาบ้ามาพักเพื่อบรรจุเป็นซองเตรียมวางขายบางส่วนให้กับเครือข่ายรายย่อยในเขตแม่สอดและส่งไปขายยังพื้นที่ชั้นในโดยมีชาวเมียนมาที่อยู่ปลายทางเป็นผู้รับจำหน่ายอีกทอดหนึ่ง




นางสาวเมย์ยังให้การอ้างว่า ยาบ้าล็อตนี้เป็นของตนเองพึ่งนำเข้ามาได้ม่นาน แต่เนื่องจากเกิดความชื่นจึงยังไม่มีการปล่อยของซึ่งครั้งนี้ตนเองทำเป็นครั้งแรก ขณะะที่นายโซวิน อายุ 18 ปี ซึ่ง นางสาวเมย์บอกว่าเป็นสามีนั้นให้การว่ายาบ้าไม่ใช่ของตนแต่เป็นนางสาวเมย์และนางสาวเมย์ทำเพียงคนเดียว




ขณะที่ชุดสืบสวนและปราบปรามยาเสพติด สภ.แม่สอด แจ้งว่า ขอทำการสอบสวนผู้ต้องหาเนื่องจาก ยังไม่ปักใจเชื่อกับการให้การและเชื่อว่านางสาวเมย์กับสามี อาจไม่ใช่เจ้าของยาบ้าทั้งหมด ซึ่งน่าจะมีนยาบ้ามากกว่านี้ และส่งไปแล้วหรือไม่ ยังเชื่อว่าจะต้องมีกลุ่มคนขบวนการค้ายาเสพติดที่อยู่เบื้องหลังการค้ายาบ้าครั้งนี้ และให้นางสาวเมย์กับนายโซวินสามีเป็นผู้ขนยาส่งต่อไปอีกทอดหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด กำลังสอบสวนเค้นความจริงจากนางสาวเมย์อย่างเข้มข้นเพื่อทำการขยายผลต่อไป







แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,ยาบ้า ,แม่สอด

คุณอาจสนใจ

Related News