อาชญากรรม

โจ๋ไลฟ์ท้าทาย นัดเคลียร์กลางสวนกระบี่ ตร.เข้าห้ามทัพ ตักเตือนก่อนปล่อยกลับบ้าน

โดย thichaphat_d

12 ม.ค. 2566

112 views

เมื่อค่ำวันที่ 11 ม.ค. ศูนย์วิทยุ 191 กระบี่ รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีกลุ่มวัยรุ่นชาย-หญิง มากกว่า 20 คน มารวมตัวกันภายในสวนสาธารณะธารา เทศบาลเมืองกระบี่ พกมีด พกดาบ และอาวุธปืน จะมาตีกัน จึงประสานให้ ร.ต.อ.พีระยุทธ์ โนวัฒน์ รอง สวป.สภ.เมืองกระบี่ นำกำลังสายตรวจ เร่งเดินทางไประงับเหตุ

เมื่อตำรวจไปถึง ปรากฎว่ากลุ่มวัยรุ่นฝ่ายหนึ่งพากันวิ่งหนี ขี่รถ จยย.ออกจากพื้นที่ไป เหลือเพียงวัยรุ่น 8 คน เป็นชาย 6 หญิง 2 อายุประมาณ 15-18 ปี นั่งกันอยู่ จนท.จึงขอตรวจค้น ไม่พบอาวุธที่ตัว

ตำรวจตรวจสอบบริเวณโดยรอบ พบอาวุธมีดสปาร์ต้า 1 เล่ม ดาบซามูไร 1 เล่ม มีดพกเล็กอีก 1 เล่ม และท่อนเหล็กแป๊บ 1 อัน ถูกทิ้งไว้ในพุ่มไม้ภายในสวนสาธารณะ จึงตรวจยึดไว้ทั้งหมด สอบถามกลุ่มวัยรุ่นที่เหลือ อ้างว่าไม่ใช่อาวุธของพวกตน ตำรวจจึงให้ทั้งหมดลงชื่อทำประวัติไว้

โดยพบว่า บางคนเป็นนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวะในกระบี่ กลุ่มวัยรุ่นให้ข้อมูลกับตำรวจว่า มีปัญหากับอีกฝ่ายจริง โดยมีการไลฟ์ผ่านโซเชียล ท้าทายกันไปมา จนนัดกันมาเจอที่สวนสาธารณะ จะมาเคลียร์ปัญหากัน แต่อ้างว่าไม่ได้พกพาอาวุธมาแต่อย่างใด หลังทำประวัติไว้ ก็ว่ากล่าวตักเตือน และให้ทั้งหมดกลับบ้านไป

ทั้งนี้ สวนสาธารณะดังกล่าว อยู่ในความดูแลของเทศบาลเมืองกระบี่ ที่ผ่านมามักจะมีวัยรุ่นอายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไป มาจับกลุ่มมั่วสุมกันเป็นประจำช่วงดึก เพราะเป็นพื้นที่เปลี่ยวและมืด ซึ่งที่ผ่านมาเทศบาลฯ ไม่ได้จัดให้มี จนท.คอยรักษาความปลอดภัย ขณะที่ตำรวจเองก็มีกำลังไม่เพียงพอ จึงกลายเป็นแหล่งมั่วสุมยอดนิยมของวัยรุ่นในตัวเมืองกระบี่ ชาวบ้านจึงอยากให้เทศบาลฯ ดูแลพื้นที่ให้ดีกว่านี้ เพื่อป้องกันการก่อเหตุ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/r76Bxe2lXCg


คุณอาจสนใจ

Related News