อาชญากรรม

อดีตทหาร จุดไฟเผาบ้าน กอดรูปภรรยาที่เสียชีวิต ก่อนผูกคอดับในวันครบรอบวันตาย

โดย nattachat_c

11 ม.ค. 2566

529 views

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 10 มกราคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ได้รับเกิดเหตุเพลิงไหม้ หมู่ 7 ต.วังด้ง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จึงได้ประสานรถดับเพลิงจาก อบต.วังด้ง และมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดกรมทาง ลงพื้นที่เพื่อระงับเหตุเพลิงไหม้


เมื่อไปถึงพบเป็นบ้านปูน 1 ชั้น เพลิงกำลังลุกไหม้ภายในตัวบ้านซึ่งลุกลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากคานของตัวบ้านเป็นไม้ สิ่งของ เช่น เตียง เก้าอี้ รถจักรยานยนต์ เป็นเป็นเชื้อเพลิงติดไฟง่าย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.วังด้ง พร้อมอาสามูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จึงได้เร่งทำการฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกไหม้ไปยังบ้านข้างเคียง โดยใช้เวลากว่า 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้


จากการตรวจสอบในบ้านร่าง ส.ต.คณิช เผือกแก้ว อายุ 65 ปี อดีตข้าราชการบำนาญ (ไม่พบเอกสารเนื่องจากถูกไฟไหม้หมด) สภาพศพโดนไฟคลอก เสียชีวิตข้างมุมประตูทางเข้าหน้าบ้านขวามือ ใกล้กันพบโกศเถ้ากระดูกภรรยาผู้เสียชีวิต จากนั้นแพทย์จึงได้นำร่างออกมาชันสูตรเบื้องต้นที่นอกบริเวณบ้าน พบว่าบริเวณลำคอมีร่องรอยการใช้เชือกผูกคอตนเองลักษณะฆ่าตัวตาย


จากการสอบถามนายจีรศักดิ์ สืบกลั่น อายุ 46 ปี พี่ชายภรรยาผู้ตาย เล่าว่า เมื่อช่วงก่อนเกิดเหตุ ตนเองเพิ่งกลับมาจากทำงานช่วงเวลา 04.00 น. และได้ยินเสียงคล้ายอะไรระเบิด จึงวิ่งออกมาดูพบว่า บ้านของนายคณิชได้ถูกเพลิงไหม้ จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยดับเพลิง


ภายหลังเพลิงได้สงบลงแล้ว จึงได้เข้าไปดูพบว่านายคณิช ได้ถูกไฟคลอกเสียชีวิตแล้วที่บริเวณประตูหน้าบ้านมุมขวา นายคณิชเป็นสามีของน้องสาวตน ที่ชื่อนางสุกัญญา อายุ 43 ปี ไปพบรักกันที่กรุงเทพฯ เนื่องจากน้องสาวตนไปทำงานรับจ้างที่นั้น


จากนั้นจึงได้พากันย้ายกลับมาสร้างครอบครัวที่นี่ได้ 2 ปี แล้วและอยู่กินกันมาอย่างมีความสุข กระทั่งวันที่ 5 มกราคม ปี 2565 น้องสาวตนได้ล้มป่วยลงจากโรคประจำตัวและเสียชีวิต และได้ทำการฌาปนกิจเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2565 ก็คือวันนี้


พักหลังนายคณิชไม่ค่อยออกมาจากบ้าน เก็บตัวเงียบไม่ค่อยพูดจากับใคร จนมาวันนี้พบว่านายคณิชจุดไฟเผาบ้าน และได้ใช้เชือกผูกคอตนเองตรงจุดวางโกศของน้องสาวตน แล้วกอดรูปไว้จนวาระสุดท้าย เชื่อว่าคงจะรักน้องสาวตนเองมากๆ จนก่อเหตุดังกล่าว


ขณะที่ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงให้ข้อมูลว่า จะพบว่านายคณิชมักจะชอบนำอาหาร และจุดธุปตรงบริเวณประตูทางเข้าบ้าน แล้วมักจะนั่งพูดคุยกับภรรยาที่เสียชีวิตไปแล้วอยู่เป็นประจำ ก่อนมีชีวิตสองคนนี้รักกันมาก ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกันเลยตั้งแต่ย้ายมาอยู่ที่นี่


กระทั่งภรรยานายคณิชเสียชีวิต นายคณิชก็เริ่มเปลี่ยนไป ไม่พูดจากับเพื่อนบ้าน จะพบเฉพาะช่วงที่ออกไปซื้อกับข้าวที่ตลาดเท่านั้น


เบื้องต้น ทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุการตาย เจ้าหน้าจึงมอบให้ร่างให้เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ส่วนบ้านที่เกิด ทางญาติจะได้ทำการรื้อ แล้วนำวัสดุที่ยังสามารถใช้การได้ นำไปมอบให้วัดใกล้บ้านได้นำไปใช้ประโยช น์เพื่อเป็นการทำบุญครั้งสุดท้ายของทั้งคู่

----------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ecQYfRo_RrM

คุณอาจสนใจ

Related News