อาชญากรรม

เปิดใจผู้เสียหายไปคอนเสิร์ตถูกวินจยย.หลอกอัปราคาค่าบริการ 2 คน 1,560 บาท

โดย kanyapak_w

10 ม.ค. 2566

2.4K views

ผู้เสียหายขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบค่าบริการวินจักรยานยนต์ บริเวณสนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน หลังใช้บริการรถ 2 คัน เพื่อไปขึ้นแท็กซี่หน้า ม.รามคำแหง แต่โดนเรียกเก็บค่าโดยสารคนละ 780 บาท 2 คน โดนเรียกเก็บ 1,560 บาท ยอมรับเสียความรู้สึก เพราะเป็นการพาคุณแม่ไปดูคอนเสิร์ตครั้งแรก



จากคลิปดังกล่าว ผู้เสียหายเล่าว่า วันที่ 7 มกราคม 2566 ไปดูคอนเสิร์ตที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน กับคุณแม่ 2 คน และเป็นครั้งแรกของคุณแม่ด้วย ที่ไปดูคอนเสิร์ต หลังคอนเสิร์ตจบ ออกมากับคุณแม่ 2 คน คนกำลังเยอะมากๆที่จะออกจากสนาม



บริเวณทางลงบันได มีวินจักรยานยนต์ จอดดักรออยู่ทางลงบันไดเยอะมากๆ ประมาณมากกว่า 50 คัน ก็เลยคุยกับแม่ว่านั่งวินไปดีกว่า เพราะถ้าเดินไปหน้า ม.รามคำแหง น่าจะไกล เลยเรียกวิน แล้วถามราคา ว่าถ้าจะไปขึ้นแท็กซี่หน้า ม.รามคำแหง ราคาเท่าไร แต่วินจักรยานยนต์ไม่บอกราคา และบอกว่ามันเป็นราคาอัปจากราคาปกติ แต่ราคาไม่แพงแน่นอน เลยเรียกคุณแม่กับน้องผู้เสียหายขึ้นรถจักรยานยนต์คนละคัน



ขับไประยะทางจากสนามราชมังฯ ไปหน้า ม.รามคำแหง ไม่ถึงกิโลเมตร เพียงไม่กี่ร้อยเมตร พอถึงหน้า ม.รามคำแหง



คุณแม่ขอลง เอาขาแตะพื้น แต่จักรยานยนต์ไม่ให้ลง บอกว่าลงไม่ได้ จุดนั้นเค้าไม่ให้แท็กซี่จอดรับคน วินจักรยานยนต์เลยพาพาข้ามไปอีกฝั่งหนึ่งของ ม.รามคำแหง แล้วพาไปจอดในจุดที่เป็นจุดเปลี่ยว ไม่มีคน พอจอดรถเสร็จ ถามราคา ตอนแรกได้ยินว่า 180 บาท ยังคิดว่าแพง แต่พอถามซ้ำวินฯ ตอบว่าคนละ 780 บาท 2 คน ก็ 1,560 บาท



ผู้เสียหายตกใจ จึงถามว่าทำไม 1,560 บาท คนขับวินฯเลยบอกว่า ค่าเสื้อผมก็ 1,500 บาทแล้ว ผู้เสียหายบอกว่าไม่มีเงินสด โอนได้มั้ย แต่ผู้เสียหายรู้สึกว่าแพงไป จึงบอกไปว่าเน็ตไม่ดี โอนไม่ได้ คนขับจึงขยับมาดูในจอโทรศัพท์ว่าโอนไม่ได้จริงมั้ย



คุณแม่เลยต่อรองราคาว่า 1,000 ได้มั้ย เพราะมีเงินสดมา 1,500 บาท ขอเหลือติดตัว 500 บาทไว้นั่งรถกลับบ้าน วินฯจึงยอมลดราคาให้เหลือ 1,000 บาท



นอกจากนั้น ผู้เสียหายยังเล่าว่า หลังจากโพสต์คลิปและเรื่องราวลงโซเชียลมีเดีย มีคนส่งข้อมูลมาแจ้งว่าถูกเรียกเก็บเงินค่าวินจักรยานยนต์ ราคาสูงเช่นกัน บางคนก็ถูกเรียกคันละ 980 บาท บางคนโดนเรียก 880 บาท พร้อมส่งรูปถ่ายทะเบียนรถมาให้ดู พบว่าเป็นวินฯคันเดียวกัน มีรถคันหนึ่งติดป้ายทะเบียนและอีกคันถอดป้ายทะเบียนออก



ผู้เสียหายยอมรับว่า ความรู้สึกตอนนี้ รู้สึกเครียดมากๆ ไม่คิดว่าวินฯจะพาไปส่งที่เปลี่ยว และโดนส่วนตัวมองว่าวินจักรยานยนต์ เป็นอะไรที่คิดว่าน่าจะปลอดภัย และไม่คิดว่าราคาจะสูงขนาดนี้ คิดว่าไม่น่ามีวินฯไหนในไทย ราคาสูงขนาดนี้



คุณอาจสนใจ

Related News