อาชญากรรม

แจ้งความ ปคบ. เอาผิด ดร.เพชรพันปี ฉ้อโกงสินค้าไม่ตรงสเป็ก เสียหายกว่า 30 ล้านบาท

โดย kanyapak_w

10 ม.ค. 2566

275 views

แห่แจ้งความ ปคบ.เอาผิด ดร.เพชรพันปี ขายสินค้าไม่ตรงสเป็ก แอบอ้างสายมูจะเอาดวงผู้ซื้อเครื่องลางไปไว้ใต้วัดพระแก้ว



เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 10 ม.ค.66 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายรณณรงค์  แก้วเพ็ชร์  ทนายความ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาผู้เสียหายกว่า 100 ราย เดินทางเข้าพบ พงส.บก.ปคบ.แจ้งความกรณีซื้อเพชรและเครื่องรางของขลังจากร้านของ “ดร.เพชรพันปี”แต่ได้สินค้าไม่ตรงตามที่โฆษณาไว้ มีทั้งของปลอมและของที่ไม่ได้คุณภาพ ความเสียหายหลายล้านบาท เพื่อขอให้ดำเนินการเอาผิดตามกฎหมาย



นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาผู้เสียหายนับ 30 คน ที่เป็นลูกค้าซื้ออัญมณีและเครื่องรางของขลังจากร้านเพชรพันปีและได้ของไม่ตรงตามที่โฆษณาไว้ เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน โดยมีมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 30 ล้านบาท รวมถึงที่มีการจัดฉากเกี่ยวกับการถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ที่มีนักแสดงหนุ่มเข้ามาเกี่ยวข้อง ทำให้ประชาชนหลงเชื่อและไปซื้อเครื่องรางของขลังจากร้านเพชรพันปีมาสะเดาะเคราะห์



ผู้เสียหายไปคนหนึ่งเปิดเผยว่าตนไปบูชาเครื่องรางของขลังจากร้านเพชรพันปีในราคา 990 บาท แต่ไปเห็นโฆษณาขายเครื่องรางของขลังชนิดเดียวกันในแอปพลิเคชันขายสินค้าออนไลน์ในราคา 149 บาท และสาเหตุที่ตนซื้อเครื่องรางของขลังจากเพชรพันปี เพราะเห็นว่ามีโปรไฟล์น่าเชื่อถือจึงหลงเชื่อ รวมถึงยังมีการอ้างว่าปลุกเสกด้วยพลังพิเศษ ใส่แล้วชีวิตจะดีขึ้น และยังนำดวงของผู้ซื้อไปวางไว้ใต้ฐานพระในวัดพระแก้ว ซึ่งตนเองเป็นเพียงคนธรรมดาที่ไม่สามารถนำชื่อและวันเดือนปีเกิดของตนเองไปไว้จุดนั้นได้ แต่เพชรพันปีสามารถทำได้ จึงเชื่อว่าเป็นโอกาสที่จะทำให้ชีวิตดีขึ้น



นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายอีกหลายคนที่ซื้ออัญมณีจากร้านเพชรพันปีมาแต่ไม่ได้สินค้าตรงตามที่โฆษณา เช่น เพชรที่ตนเองซื้อ มีการโฆษณาว่าเป็นเพชรน้ำร้อย VVS ที่แทบจะไม่มีตำหนิ แต่เมื่อนำไปตรวจสอบพบว่าเป็นเพชร SI ที่มีตำหนิและเห็นได้ชัด



ซึ่งผู้เสียหายที่มาวันนี้เป็นเพียงตัวแทนมาแจ้งความ แต่จริง ๆ แล้วมีผู้เสีบหายที่มาร้องทนายรณณรงค์กว่า 100 คน



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า….



“ดร.เพชรพันปี อภิมหาโชคไพศาล” หรือ “โอ๊ต เพชรพันปี” หรือ “มาดามเพชรพันปี” เจ้าของร้านเครื่องเพชรแห่งหนึ่ง



ชีวิตส่วนตัวของ น.ส.เพชรพันปี ที่เจ้าตัวเคยเปิดเผยเรื่องราวผ่านทางโซเชียลมีเดียว่า เกิดมาในครอบครัวข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ แต่พ่อแม่ของเธอเลิกกัน และต่างไปมีครอบครัวใหม่ จึงต้องอาศัยอยู่กับคุณยายซึ่งเป็นอัมพฤกษ์ ฟันฝ่าอุปสรรคในชีวิตจนกระทั่งได้แต่งงานกับตระกูลมหาเศรษฐี ซึ่งทำธุรกิจรายใหญ่ของประเทศ จนได้ชื่อว่าเป็นสะใภ้หมื่นล้าน มีลูกชายด้วยกัน 1 คน




ก่อนจะเลิกราแล้วมาแต่งงานใหม่กับสามีนักธุรกิจชาวต่างชาติ สร้างทุกอย่างขึ้นมาใหม่ด้วยตัวเองอย่างทุกวันนี้




เคยเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนเวทีประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 , เคยมีข่าวว่าถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ติดกันถึง 3 ครั้ง และครั้งล่าสุดเป็นข่าวว่าถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 4 ใบ ลอตเตอรีออนไลน์ของหงษ์ทองฯ งวดวันที่ 1 ต.ค.65 รวมมูลค่า 24 ล้านบาท โดยแบ่งให้บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ 1 ใบ ก่อนถูก ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ออกมาแฉกระบวนการถูกหวยทิพย์ของหงษ์ทองฯ ต่อมา บิ๊กเอ็ม ยอมรับว่าไม่ได้ถูกรางวัลดังกล่าวจริงจนเป็นเหตุให้ช่อง 7 ประกาศปลดจากนักแสดงในสังกัด




เปิดตำหนักสิริพันปี ที่บริษัทฯ เป็นที่สักการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ องค์เทพต่าง ๆ ทั้งท้าวเวสสุวรรณและพญาครุฑ  




เมื่อวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา น.ส.รินลดา ชัยหมื่น หมอดูชื่อดัง นำผู้เสียหายที่ซื้อเพชรจากร้านของ ดร.เพชรพันปี แต่กลับได้สินค้าไม่ตรงตามสเป็กที่โฆษณาไว้ จนมีผู้เสียหายทั้งที่ซื้อเครื่องประดับและกล่องสุ่ม รวมถึงกิจกรรมอื่น ๆ ประมาณ 800 คน มูลค่าความเสียหายมากกว่า 10 ล้านบาท




จ้าง ลีน่าจัง รีวิว แต่กลับไปออกข่าวว่าเจ้าของร้านเพชรจะฟ้องเจ้าพ่อนางงามจนต้องออกมาไลฟ์กราบขอโทษ ณวัฒน์




ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมาโพสต์โต้ตอบคนที่ไปแถลงข่าวโจมตีว่าขายสินค้าไม่ตรงสเป็ก และอดีตลูกน้องที่ออกมาร่วมโจมตี





คุณอาจสนใจ

Related News