อาชญากรรม

ไฟไหม้โรงงานผลิตโคมไฟ เผารถยนต์วอด 8 คัน ชาวบ้านเล่าระทึก ได้ยินเสียงบึ้ม 2 ครั้ง ก่อนเปลวเพลิงลุกท่วม

โดย petchpawee_k

10 ม.ค. 2566

255 views

วานนี้ (วันที่ 9 ม.ค.) เมื่อเวลา 22.30 น. ตำรวจ สน.บางเขน รับแจ้งเพลิงไหม้ บริษัท แอทอีสท์ ดีไซน์ จำกัด ซอยลาดปลาเค้า 60 แยก 2 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงบางเขน  และเจ้าหน้าที่บรรเทา สาธารณภัย


ที่เกิดเป็นโรงงานผลิตโคมไฟ เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ เพลิงลุกไหม้เต็มพื้นที่ เสียหายทั้งหมด เจ้าหน้าที่จึงเร่งใช้หัวดับเพลิงจำนวนมากระดมฉีดอย่างต่อเนื่อง เพื่อสกัดกั้นไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้กับโรงงาน แต่เนื่องจากพื้นที่โรงงานเป็นอาคารปิดทึบ และมีวัสดุพลาสติกเป็นเชื้อเพลิง จึงต้องใช้เวลาในการควบคุมเพลิง


โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมเพลิงอยู่ประมาณ 30 นาที จึงจะสงบ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเพลิงได้ลุกลามรถยนต์ที่จอดอยู่ภายในโรงงาน ประมาณ 8 คัน ในส่วนของตัวโรงงานเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบภายในโรงงานได้ โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการระบายควัน และยังพบแสงเพลิงปะทุขึ้นมาอีกครั้งในบางจุด


สอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะนั่งที่กินข้าวอยู่หลังบ้านก็ได้ยินเสียงดังคลายระเบิดขึ้นมา 2 ครั้ง ตนจึงได้เดินออกมาดู พบแสงเพลิงลุกขึ้นมาจากภายในโรงงานอย่างรวดเร็ว


 เบื้องต้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ โดยทางตำรวจคาดว่า สาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้ารัดวงจร พร้อมเตรียมประสานตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง.



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/rFUz-9yIvII

คุณอาจสนใจ