อาชญากรรม

โจรไม่กลัวบาปบุกอุ้มตู้บริจาควัดงัดเอาเงินเที่ยวปีใหม่ ตำรวจเร่งแกะรอยล่าตัว

โดย nattakarn_l

30 ธ.ค. 2565

300 views

           ตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายบุกเข้าไปขโมยตู้บริจาคของวัดปทุมบูชา  เมื่อเจ้าหน้าที่ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า เมื่อเวลา 04.00 น.ของวันนี้ (30 ธ.ค.) มีชายวัยรุ่นสวมเสื้อแขนยาวสีดำ  กางเกงขายาว  สวมหมวกกันน็อก ขี่รถจักรยานยนต์ สีดำทะเบียนป้ายแดง  เข้ามาในวัด  ก่อนขับอ้อมไปด้านหลังอุโบสถและไปจอดรถบริเวณแพปลาจุดทำบุญจิปาถะ จากนั้นเข้าไปงัดตู้หยอดเหรียญ แต่งัดไม่สำเร็จ

            คนร้ายจึงเปลี่ยนใจขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดบริเวณข้างลานองค์ปู่ท้าวเวสสุวรรณ และได้เดินขึ้นไปบริเวณด้านหน้า  ก่อนเข้าไปยกตู้บริจาค ซึ่งเป็นหีบกล่องขนาดเล็ก  อุ้มออกมาแล้ววางไว้บริเวณขา  ก่อนขี่รถจักรยานยนต์ออกไปที่หน้าวัด  ซึ่งกล้องอีกตัว จึงสามารถจับภาพหัวขโมยเลี้ยวรถไปทางบ้านทาม ก่อนจอดรถแล้วงัดเอาเงินในตู้บริจาค  

                  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พบว่าคนร้ายเอาตู้บริจาคโยนทิ้งไว้ที่ข้างถนน  ห่างจากทางเข้าวัดประมาณ 80 เมตร   ข้างในตู้มีไขควง คาดว่าจะเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการงัดตู้บริจาค  ภายในตู้ไม่พบเงินอยู่ในนั้นแม้แต่บาทเดียว

           พระครูพิพัฒน์ธรรมภาณีสีลวิโธ เจ้าอาวาสวัดปทุมบูชา  บอกว่า   กล้องวงจรปิดในวัดมีทั้งหมด 48 ตัว  สามารถจับภาพพฤติกรรมผู้ก่อเหตุได้อย่างชัดเจน  คิดว่าไม่น่าจะเหลือบากว่าแรงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ที่จะติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้  จึงอยากจะให้เร่งจับผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี   เพราะเกรงว่าหากจับยังตัวไม่ได้  อาจจะไปลงมือกับวัดอื่นๆอีก  

          ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ ได้แกะรอยกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนีของผู้ก่อเหตุ คาดว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีได้เร็วๆนี้

คุณอาจสนใจ

Related News