อาชญากรรม

ชายยิงหมากลางลานออกกำลังกาย เตรียมมอบตัวเย็นนี้

โดย nattakarn_l

23 ธ.ค. 2565

502 views

       กรณีมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่ชายคนหนึ่ง ขับรถกระบะมายิงสุนัขตาย 2 ตัว บริเวณลานออกกำลังกายถนนเลียบแม่น้ำวัง ในเขตเทศบาลตำบลวังเหนือ จ.ลำปาง เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา  โดยในคลิปจะเห็นฝูงสุนัขวิ่งเล่นกันเป็นฝูงในลานออกกำลังกาย จากนั้นมีรถกระบะคันหนึ่งขับมาจอด หลังจากนั้นมีเสียงปืนดังออกมาจากในรถ สุนัข 2 ตัว ชื่ออาตี๋ กับ เจ้าน้ำตาล ซึ่งเป็นสุนัขมีเจ้าของ ถูกยิงตายทันที ท่ามกลางความตกใจของคนที่มาออกกำลังกาย  หลังจากนั้น รถกระบะก็ขับวนเข้าไปกลางสนาม และเก็บซากสุนัขทั้งสองตัวใส่รถ ซึ่งมีรายงานว่า นำซากสุนัขไปทิ้งกลางป่าละเมาะในอำเภอวังเหนือ  และมีกระแสข่าวว่า ชายที่ก่อเหตุ มีตำแหน่งรองประธานสภาขององค์กรแห่งหนึ่งในอำเภอวังเหนือ

         ร.ต.อ.ศราวุธ กสิชีวิน รองสารวัตรสอบสวน สภ.วังเหนือ เปิดเผยว่า มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ส่งตัวแทนมาแจ้งความดำเนินคดีแล้ว โดยเจ้าหน้าที่นำกล้องวงจรปิดของเทศบาลตำบลวังเหนือ มาตรวจสอบ และส่งเจ้าหน้าที่สืบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ขณะนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุ และได้รับการประสานมาแล้วว่า จะเข้ามามอบตัวเย็นนี้  ซึ่งสุนัขทั้งสองตัว มีเจ้าของ เท่ากับมีผู้เสียหาย 2 ราย โดยผู้เสียหายเจ้าของสุนัขทั้ง 2 คน จะเข้ามาแจ้งความในวันนี้เช่นกัน

           ด้านมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ระบุว่า ได้แจ้งความร้องทุกข์เอาผิดผู้ก่อเหตุ ใน 4 ข้อหา คือ ทารุณกรรมสัตว์, ลักทรัพย์ คือ เอาหมา ซึ่งเป็นทรัพย์มีเจ้าของไปโดยทุจริต, ทำให้เสียทรัพย์  และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน  รวมทั้งจะแจ้งความในข้อหาความผิดตามมาตรา 157 ด้วย    เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ อ้างว่าทำเพื่อปกป้องประชาชนไม่ให้ถูกสุนัขกัด โดยยืนยัน จะไม่มีการไกล่เกลี่ยเจรจายอมความใดๆ ทั้งสิ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ลำปาง ,ข่าวอาชญากรรม ,ยิงหมา

คุณอาจสนใจ

Related News