อาชญากรรม

ล่อซื้อสองสามีภรรยา เปิดร้านนวดบังหน้า แอบแฝงพาเด็กอายุ 15-17 ปี 8 คน ค้าประเวณี

โดย kanyapak_w

11 ธ.ค. 2565

719 views

ตร.ล่อซื้อสามีภรรยาพาเด็กอายุ 15-17 ปี 8 คน ค้าประเวณี



เมื่อเวลา 21.00น. วันที่ 10 ธ.ค.65 ที่สภ.บางศรีเมือง พ.ต.อ.นภธร วาชัยยุง ผกก.สภ.บางศรีเมือง,  พ.ต.ท.เศรษฐหาญ เศรษฐภากรณ์ รอง ผกก.สส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.บางศรีเมือง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ , กองกำกับการสืบสวนจังหวัดนนทบุรี ร่วมกันเข้าจับกุม นายวิทยากับ น.ส. ธนภร สามีและภรรยา เป็นเจ้าของร้าน ถูกจับและตั้งข้อหาจำนวน 10 ข้อหา โดย 2 ข้อหาหลักคือ 1.ร่วมกันค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี 2. ร่วมกันค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์ อายุเกิน 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี พร้อมด้วยเยาวชนหญิงอายุ 15-17 ปี จำนวน 8 คน ที่ร้านนวดแห่งหนึ่งใน ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี โดยใช้วิธีการล่อซื้อบริการทางเพศกับเยาวชนกลุ่มดังกล่าว พบว่ามีการซื้อบริการทางเพศจริงภายในร้านดังกล่าว ลักษณะร้านเป็นตึกแถว 3 ชั้น แต่ละชั้นจะมีห้องรับรองแขกจำนวน 2-3 ห้อง



หลังจากการตรวจสอบทราบว่าเด็กเยาวชนทั้งหมดเดินทางจากบ้านเกิดที่จังหวัดอุดรธานี มาทำงานในร้านดังกล่าวในจังหวัดนนทบุรี เนื่องจากมีเพื่อนแนะนำมา ในการใช้บริการทางเพศจะมีราคา 500 บาท 800 บาท และ 1,000 บาท ในระยะเวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที  


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานเจ้าหน้าที่ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ , บ้านพักเด็กและครอบครัว เพื่อทำหนังสือส่งตัวเยาวชนทั้งหมดไปที่บ้านพักเด็กจ.นนทบุรี และจะทำการติดต่อผู้ปกครองของเด็กทุกคน ซึ่งผู้ปกครองส่วนใหญ่ยังไม่ทราบว่ามีการมาทำงานขายบริการทางเพศ


นายวิทยา และ น.ส.ธนภร (เจ้าของร้าน) กล่าวว่า มีแค่เด็กในร้านไม่มีเรียกข้างนอก ได้ค่าตัวครั้งละ 500.- จบวันก็กลับเลย ไม่มีค่าจ้างตายตัว ทำก็ได้เงิน คนไหนไม่ได้แขกก็ไม่ได้เงิน มีเด็กทั้งหมด 7 คน ตอนแรกอายุก็เกิน 18 ปีทั้งหมด แต่รอบนี้เพิ่งเอามาลงซึ่งตนก็ผิดที่ไม่ได้ดูอายุ เด็กบางคนก็บอกกับตนอายุ 17-18 ปี


ทางด้าน พ.ต.อ.นภธร กล่าวว่า กล่าวว่า ทางสภ.บางศรีเมืองได้สืบสวนและทราบว่าที่เกิดเหตุได้ลักลอบให้บริการทางเพศโดยมีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เราจึงได้วางแผนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ เจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดนนทบุรี ได้วางแผนเข้าจับกุมด้วยการล่อซื้อ และได้พบว่ามีการกระทำผิดจริง และมีเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีอยู่ในสถานที่ดังกล่าวจำนวน 7 คน โดยมีช่วงอายุ 15-18 ปี เราได้รับแจ้งก่อนจับกุม 1 วัน และวางแผนจับกุมรวมถึงคัดแยกเหยื่อ ร้านยอมรับว่าเพิ่งเปิดดำเนินการในลักษณะนี้ไม่ถึง 10 วัน เด็กจำนวน 7 คน ทยอยกันเข้ามา เบื้องต้นสอบถามไปแล้วถึงจะยอมหรือไม่



โดยหลอกหรือไม่โดนหลอกแต่ความที่เขาอายุยังไม่ถึง 18 ปี จะเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์อายุไม่เกิน 18 ปี โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยกระทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี ตามพรบ.ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ 2551 ทางเราได้ประสานเจ้าหน้าที่พม.เข้ามารับช่วงในการดูแลเด็กที่เป็นเยาวชนต่อ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะมารับเด็กไปดูแลอยู่ในความคุ้มครองต่อไป ผู้ต้องหาได้ยอมรับว่าได้รับเด็กอายุไม่ถึง 18 ปี มารับบริการในสถานของตนจริง ฝากถึงผู้ประกอบการให้ตรวจสอบบุคคลที่จะเข้ามาในสถานบริการของท่านว่ามีคุณสมบัติครบถ้วนตามกฎหมายหรือไม่ และพนักงานที่จะเข้าไปสมัครก็ควรตรวจสอบคุณสมบัติของตัวเองที่จะเข้าไปเป็นพนักงานได้หรือยัง ผิดกฎหมายหรือไม่ หากคุณสมบัติไม่ครบถ้วนหรือผิดกฎหมายที่ห้ามไว้ก็จะเป็นความผิดตามกฎหมาย


โดยกล่าวหาว่า

๑.ร่วมกันค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยกระทำแก่บุคคล อายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี (พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ. ๒๕๕๑ มาตรา ๖ , ๕๒ วรรคสอง)

๒.ร่วมกันค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบทางเพศ ในรูปแบบอื่นโดยกระทำแก่บุคคล  อายุเกินสิบห้าปี แต่ไม่ถึงสิบแปดปี (พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ. ๒๕๕๑ มาตรา ๖ , ๕๒ วรรคสอง)

๓.ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณีแม้บุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามและไม่ว่าการกระทำต่างๆ อันประกอบเป็นความผิดนั้นจะได้กระทำภายใน หรือนอกราชอาณาจักร ซึ่งเป็นการกระทำแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี (พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ.๒๕๓๙ มาตรา ๙ วรรคสอง)

๔.ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณีแม้บุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามและไม่ว่าการกระทำต่างๆอันประกอบเป็นความผิดนั้นจะได้กระทำภายในหรือนอกราชอาณาจักร (พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ.๒๕๓๙ มาตรา ๙ วรรคหนึ่ง)

๕.ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือชักพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิงแม้ว่าบุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม ซึ่งเป็นการกระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี (ตาม ป.อาญา มาตรา ๒๘๒ วรรคสอง)

๖.ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือชักพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิงแม้ว่าบุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม(ตาม ป.อาญา มาตรา ๒๘๒ วรรคหนึ่ง)

๗.ร่วมกันกระทำด้วยประการใดๆ โดยการช่วยเหลือ ให้ความสะดวก หรือคุ้มครองการค้าประเวณีของผู้อื่นรับประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใดจากการค้าประเวณีซึ่งผู้อื่นหรือจากผู้ซึ่งค้าประเวณี และจัดให้มีการค้าประเวณีระหว่างผู้ซึ่งค้าประเวณีกับผู้ให้บริการ (ตาม ป. อาญา ม.๒๘๖ (๑), (๒) และ (๔))

๘.ร่วมกันเป็นเจ้าของกิจการการค้าประเวณี ผู้ดูแล หรือผู้จัดการกิจการการค้าประเวณีหรือสถานการค้าประเวณี หรือผู้ควบคุมผู้กระทำการการค้าประเวณีในสถานการค้าประเวณี (พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ.๒๕๓๙ มาตรา ๑๑)

๙.ร่วมกันชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด (ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ พ.ศ.๒๕๔๖  มาตรา ๒๖ (๓)

๑๐.ร่วมกันประกอบกิจการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพโดยไม่ได้รับอนุญาต





คุณอาจสนใจ

Related News