อาชญากรรม

มาอย่างสิงห์! เจ้าของร้านทองดีกรี แชมป์แม่นปืน ยิงสวนแก๊งโจรปางตาย 1 พบเคยปล้นทอง 108 บาทที่พบพระ

โดย thichaphat_d

9 ธ.ค. 2565

1.4K views

4 โจรเหิมหนัก ควงปืนบุกปล้นร้านทองใกล้โรงเรียน เปิดฉากยิงกระจกแตกก่อนถีบประตู ใช้เครื่องตัดเหล็กหวังโกยทองด้านใน แต่กลับผิดแผน เจอเจ้าของร้านใจเด็ดยิงสวนด้วยลูกซอง กระสุนเจาะร่างหนึ่งในแก๊งร่วงคา จยย.สาหัส ก่อนสืบสวนจังหวัดตามล็อกตัวได้ 1 ราย ส่วนอีก 2 รายหนีไปได้เร่งล่าตัว


วานนี้ (8 ธ.ค. 65) เวลาประมาณ 13.00 น. ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าเกิดเหตุคนร้ายบุกปล้นร้านห้างทองเยาวราช ถนนท่าเรือ อ.เมือง จ.ตาก ตรงข้ามกับโรงเรียนตากพิทยาคม พร้อมประสานหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เนื่องจากคนร้ายถูกยิงบาดเจ็บสาหัส 1 ราย


ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นร้านขายทอง ด้านหน้าร้านมีผู้คนพลุกพล่าน กระจกด้านหน้าร้านแตกละเอียด มีคนร้ายบาดเจ็บถูกยิงบาดเจ็บนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อแจ๊คเก็ตแขนยาว ถูกเจ้าของร้านยิงเข้าที่บริเวณหน้าท้อง เลือดไหลนองเต็มพื้นถนน โดยมีนายพิสิฐ อายุ 46 ปี เจ้าของร้าน ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


โดยกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้าน จับภาพคนร้าย 4 คน มาพร้อมกับรถจักรยานยนต์ 2 คัน ไม่ปิดป้ายทะเบียน ซ้อนมาคันละ 2 คน คนร้ายใส่เสื้อแขนยาวเสื้อแจ็คเก็ตถลุม สวมหน้ากากอนามัย และสวมหมวกปิดบังใบหน้า หลังจอดรถได้ควักปืนจากกระเป๋าและเดินเข้าไปก่อเหตุ


ขณะที่กล้องวงจรปิดภายในร้านทอง จับภาพขณะที่คนร้ายเดินเข้ามาหน้าร้าน และใช้ปืนเก็บเสียงไม่ทราบขนาด ยิงประตูกระจก จนแตกกระจายและใช้เท้าถีบประตูเข้ามา โดยมีเสียงเจ้าของร้านบอกให้ภรรยาหลบเข้าไปหลังร้าน จากนั้นคนร้ายได้ใช้เครื่องเจียตัดเหล็กลูกกรงที่ใช้ป้องกันคนร้ายมาปล้นทอง ขณะเดียวกันคนร้ายได้บอกคนที่อยู่บริเวณหน้าร้านให้หลบไป


ต่อมา เจ้าของร้านเดินเข้าไปเอาปืนลูกซอง เพื่อมายิงต่อสู้และป้องกันตัวไป 1 นัด คนร้ายเห็นทางไม่ดี จึงวิ่งหนีออกจากร้าน ไปที่ จยย.ที่จอดอยู่หน้าร้าน ซึ่งเจ้าของร้านได้ยิงปืนทะลุกระจกของร้าน 4 นัด ซึ่งนัดสุดท้ายถูกคนร้ายที่พยายามกำลังสตาร์ท จยย.เพื่อหลบหนี แต่หนีไม่ทันถูกยิงล้มลงจมกองเลือด


โดยคนร้ายได้ขี่ จยย.ไม่ทราบสี ยี่ห้อ หมายเลขทะเบียนรถ หลบหนี โดย

  • คนร้ายคนที่ 1 ขับขี่รถจักรยานยนต์ ใส่เสื้อแขนยาวกันหนาวสีเขียว สวมกางเกงยีนส์
  • คนร้ายคนที่ 2 นั่งซ้อนท้ายรถ จยย.สวมเสื้อแขนยาวสีดำ ขับขี่หลบหนีไปทางห้างบิ๊กซี
  • คนร้ายคนที่ 3 ใส่เสื้อแขนยาวสีเขียว มีกระเป๋าสีดำสะพายติดตัว วิ่งหลบหนีไปทางสำนักงาน กศน. จังหวัตตาก ต่อมาถูกตำรวจคุมตัวไว้ได้


ต่อมาชุดสืบสวนจังหวัดตาก รายงานว่า คนร้ายทั้งหมด คือ

1.นายเต้อ แซ่ท้าว อายุ 23 ปี ถูกจับกุมนำตัวมาสอบสวน

2.นายวิชัย แซ่ว่าง อายุ 31 ปี บาดเจ็บสาหัสอาการปางตาย ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพุทธชินราชจังหวัดพิษณุโลก


ส่วนอีก 2 รายที่หลบหนี นายเต้อให้ข้อมูลว่าเป็นชาวเมียนมา แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคาดว่าจะเป็น

1.นายคึ แซ่ท้าว อายุ 22 ปี

2.เป็นคนเชื้อสายม้งเช่นเดียวกัน


ซึ่งผู้ก่อเหตุทั้งหมด เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุปล้นชิงทองที่ห้างทองกรุงเทพฯ สาขาพบพระ หลบหนีไป เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 กวาดทองไปกว่า 108 บาท พร้อมเงินสดอีก 1 แสนบาท โดยครั้งนั้นคนร้ายใช้ฆ้อนทุบกระจก และใช้ปืนสั้นยิงเข้าไปแล้วก่อเหตุ โดยมีนายวรพงษ์ดูต้นทาง


หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.6 เดินทางมาสอบสวนด้วยตนเองติดตามความคืบหน้าของคดี จากนั้นได้เรียกประชุมตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนภ.จว.ตาก โดยกำชับให้เร่งติดตามตัวคนร้ายที่กำลังหลบหนีอยู่ 2 คนให้ได้อย่างเร่งด่วน เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน และมีการวางแผนมาอย่างดีทั้งวิธีการปล้น และเส้นทางหลบหนี


โดยแก๊งคนร้ายรายนี้ เป็นแก๊งเดียวกับที่ปล้นที่ชายแดนอำเภอพบพระ จ.ตาก ศาลได้อนุมัติหมายจับในระหว่างการหลบหนี และก็เห็นว่าปล้นซ้ำอีก


ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนพร้อมกำลัง ได้สกัดกั้นตามแนวชายแดน ที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เส้นทางเป็นเส้นทางหลบหนีไปยังฝั่งเมียนมาร์ เหมือนที่เคยกระทำมาแล้ว แต่ก็ยังไม่พบตัวคนร้าย


ด้านนายพิสิฐ อายุ 46 ปี เจ้าของร้านห้างทองเยาวราช เปิดเผยว่า คนร้ายมีด้วยกัน 4 คน ตนเห็นท่าไม่ดี จึงบอกให้ภรรยาและลูกน้องลูกหลบหนีไปหลังร้าน คนร้ายมี 4 คน โดย 2 ใน 4 ใช้เครื่องเจียตัดลูกกรงเหล็กเพื่อที่จะเข้ามาปล้น


ตนเห็นดังนั้น จึงเข้าไปหลังร้านหยิบปืนลูกซองยาว ทำการยิงนัดแรกไม่ถูกอะไร ยิงขึ้นไปบนเพดาน นัดที่ 2 ยิงขับไล่ และนัดที่ 3-4 ยิงใส่คนร้าย คาดว่านัดที่ 4 จะยิงถูกคนร้าย ซึ่งกำลังจะสตาร์ท จยย.จะหลบหนี แต่รถไม่ติด คนร้ายที่ถูกยิงก็ล้มลงห่างจากร้านประมาณ 10 เมตร  หน่วยกู้ชีพได้ปฐมพยาบาล และนำตัวส่งห้องฉุกเฉิน


โดยมีรายงานแจ้งว่า นายพิสิฐ เป็นนักแม่นปืน มีเวลาว่างจะไปฝึกซ้อมยิงปืนที่ค่ายทหาร มทบ.310 เป็นประจำ เคยได้รับถ้วยรางวัลมาแล้ว


ด้าน พ.ต.กิตติ เกิดผล นายทหารกองกิจการพลเรือน มณฑลทหารบก (มทบ.)310 นายสนามยิงปืน มทบ.310 ในฐานะครูฝึกสอนการใช้อาวุธปืนให้กับนายพิสิฐ เผยว่า นายพิสิฐ ได้มาอบรมในการใช้อาวุธปืนเบื้องต้นกับสนามของมณฑลทหารบกที่ 310 พร้อมภรรยา เมื่อ 8 ปีผ่านมา เป็นผู้ที่ชื่นชอบในกีฬายิงปืน เคยร่วมแข่งขันในรายการแข่งขันที่ทางสนามจัดแข่งในจังหวัดตาก และได้ถ้วยรางวัล

ทุกวันนี้ เมื่อมีเวลาว่าง ก็มักจะเข้าไปสนามเพื่อซ้อมยิงปืน ซึ่งโดยส่วนตัวก็มีปืนหลายกระบอก หลายชนิด และแต่ละครั้งที่ไปก็จะนัดครูฝึกไปแนะนำการใช้งานอยู่เสมอ เป็นคนมีจิตใจดี ใจเย็น สอนง่าย การใช้ปืนอยู่ในเกณฑ์ดีเลยทีเดียว

--------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/1vVlzR0Xvio


คุณอาจสนใจ

Related News