อาชญากรรม

พ่อพาลูกโดดสะพาน อ้างไม่มีเจตนา แค่แกล้งเล่น ทำประชดเมีย สายไหมต้องรอดช่วยชีวิตได้ทัน

โดย petchpawee_k

7 ธ.ค. 2565

97 views

จากกรณีเมื่อกลางดึกวันที่ 6 ธ.ค. 2565 ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอขอให้ช่วยตามหาหลานชายวัย 5 ขวบ ซึ่งถูกพ่อแท้ๆ ทำร้าย และกำลังนำตัวเด็กไปกระโดดสะพานข้ามคลอง ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี


ต่อมา นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจากผู้โพสต์คลิปดังกล่าว เพื่อขอให้ช่วยตามหาหลาน เนื่องจากยังไม่มีใครทราบชะตากรรมของน้อง ทราบเพียงว่าพ่อเด็กพาลูกขับรถจักรยานยนต์ไปที่ ทุ่งครุ-สมุทรปราการ แต่ไม่มีใครทราบพิกัดแน่ชัด

ภายหลังรับแจ้ง นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงาน ได้กระจายกำลังลงพื้นที่ทันที เพื่อช่วยติดตามหาตัวเด็ก พร้อมตรวจสอบการใช้โทรศัพท์มือถือของพ่อเด็ก จนทราบว่าพ่อเด็กยังอยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ไม่ได้ไปที่ทุ่งครุ หรือ จ.สมุทรปราการ ตามที่แจ้งมาก่อนหน้านี้


จากนั้น นายเอกภพ ได้พาทีมงานปูพรมลงพื้นที่หาตัวพ่อและเด็กจนพบตัว จากการสอบถามพ่อเด็กอ้างว่า แค่แกล้งเล่น ถ่ายคลิปลักษณะเหมือนกับตัวเองทำร้ายร่างกายลูก ส่งไปเพื่อยั่วโมโหแฟนสาวเฉยๆ ยืนยันว่าไม่มีเจตนาจะทำร้ายลูก และไม่ต้องการทำให้เป็นเรื่องใหญ่


จากนั้นได้พาทั้ง 2 คนเดินทางไปที่ สภ.ธัญบุรี เพื่อแจ้งความดำเนินคดี โดยมี คุณกัน จอมพลัง พาแม่เด็กมารออยู่ที่ สภ.ธัญบุรี จากนั้นแม่เด็ก และ จนท.จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับพ่อเด็กในข้อหาทำร้ายร่างกาย จากนั้น จนท.กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้พาเด็กไปตรวจร่างกายที่ รพ.ธัญบุรี ก่อนจะแยกพาเด็กเข้ารับการคุ้มครองที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ปทุมธานี


นายเอกภพ กล่าวว่า ได้อบรมพ่อเด็ก และขอตำหนิการกระทำดังกล่าวว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ไม่ควรกระทำอย่างยิ่ง พ่อ-แม่ทะเลาะกัน ลูกไม่รู้เรื่องด้วย ทำไมต้องเอาลูกมาเป็นเครื่องมือต่อรอง จากนี้ไปขอให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีในทุกข้อหาที่เกี่ยวข้องในการกระทำความผิด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง โดยจากนี้ไปเด็กต้องอยู่ในความดูแลของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จนกว่า จนท.จะประเมินความพร้อมของครอบครัวทั้ง 2 ฝ่ายก่อนว่ามีความพร้อมที่จะดูแลลูกได้หรือไม่ จึงจะให้เด็กกลับไปอยู่ในความดูแลอีกครั้ง

----------------------------------

ส่วนที่ จ. พิษณุโลก เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 ธ.ค. หน่วยกู้ภัยพิษณุโลก มูลนิธิประสาทบุญสถาน  รับแจ้งเหตุหญิงพยายามพาลูกชายกระโดดสะพานนเรศวร เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครมูลนิธิฯ รีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ มีพลเมืองดีนับสิบคนพยายามเกลี้ยกล่อม ถึงสงบสติอารมณ์ลงได้ พร้อมประสานสายตรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก มารับตัวไปรอญาติรับกลับที่โรงพัก


คุณอาจสนใจ

Related News