อาชญากรรม

ตร.ออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุมารับทราบข้อกล่าวหาบ่ายนี้ แจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์

โดย kanyapak_w

5 ธ.ค. 2565

356 views

คนรักแมวสะเทือนใจ และวิพากษ์วิจารณ์สนั่น หลังโซเซียลแชร์ภาพชายสูงวัยทำร้ายแมวเพื่อนบ้านตาย ฉุนแมวเข้าบ้าน ด้านเจ้าของแมวขอดำเนินคดีถึงที่สุด ล่าสุดผู้กำกับ สน.ทุ่งสองห้อง เรียกผู้ก่อเหตุ มารับทราบข้อกล่าวหาบ่ายนี้


กรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งแชร์คลิปวิดีโอ ชายสูงวัยหิ้วหางแมวในสภาพแน่นิ่ง และจับทุ่มลงพื้น พร้อมตะคอกเพื่อนบ้านว่า "เกลียดแมว ตายตัวที่ 2 นะ รู้ไว้ด้วย" ก่อนมีการโต้เถียงกับเพื่อนบ้าน ซึ่งแสดงตัวเป็นเจ้าของแมว จนบนโลกสังคมออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์กันต่างๆนานา




สำหรับเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นที่ชุมชนเคหะทุ่งสองห้อง แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. ถนนกำแพงเพชร 6



โดยนางถาวร อายุ 52 ปี เจ้าของแมว บอกว่า เหตุเกิดช่วง 09.00 น.วานนี้ ขณะกำลังนั่งรับประทานอาหารเช้าตามปกติ จู่ๆพบแมวพันธุ์เปอร์เซียเหลือเพียงตัวเดียวจากทั้งหมด 2 ตัว ซึ่งบุตรสาวเพิ่งซื้อมาเลี้ยงไว้ได้ ชื่อว่าเจ้าโชโต่หายไป ก่อนจะถูกเพื่อนบ้านทำร้ายอย่างทารุณ



จากนั้น รีบพาเจ้าโชโต่อยู่ในสภาพนอนแน่นิ่ง ไปหาสัตวแพทย์ ถึง 4 โรงพยาบาล ก่อนที่สุดท้ายแพทย์ได้แจ้งว่า เสียใจด้วย เนื่องจากน้องมีอาการสาหัส สมอง ได้รับการกระทบทะเทือนอย่างรุนแรง และยังมีบาดแผลที่ปากฉีก และเลือดออกนัยตาจน ไม่สามารถรักษาอาการได้ หลังจากนั้น จึงนำหลักฐานไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับคู่กรณีที่สน.ทุ่งสองห้อง และขอเอาเรื่องถึงที่สุด


ด้านลุงเทียน อายุ 68 ปี คนที่ก่อเหตุ ยืนยันไม่มีเจตนาฆ่าแมว แค่ต้องการทำให้แมวนิ่ง เพราะแมวเข้ามาบ้าน หากไม่ตีก็ไม่รู้แมวจะกัดหรือไม่ ถ้าแมวกัดใครจะรับผิดชอบ นอกจากนี้ ลุงยังบอกว่า รู้ว่ามีการแจ้งความดำเนินคดีกับตน แต่ตนอยากถามว่า เลี้ยงแมว ทำไมให้มันมาบ้านคนอื่นและยืนยันจะไม่ขอโทษใดๆทั้งสิ้นเพราะตนไม่ผิด แมวเข้ามาเอง และไม่มีเจตนาจะตีให้ตาย


ขณะที่ผู้สื่อข่าวของเรา สอบถามไปที่ ผอ.เขตหลักสี่ คุณสมฤดี ล้นสุชีพ กล่าวว่า ตนและเจ้าหน้าที่เทศกิจและสำนักสิ่งแวดล้อมเขต จะลงพื้นที่เคหะชุมชนทุ่งสองห้อง ซึ่งพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงและแก้ปัญหาสัตว์เลี้ยงในชุมชนที่มีปัญหากับเพื่อนบ้านบ่อยครั้ง



ด้านพันตำรวจเอก มารุต สุดหนองบัว ผู้กำกับการ สน.ทุ่งสองห้อง กล่าวว่า ได้ออกหมายเรียก ให้ชายที่ก่อเหตุเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในช่วงบ่ายวันนี้ แจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์




แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,ทำร้ายแมว ,แมว

คุณอาจสนใจ

Related News