อาชญากรรม

ชายเดนมาร์กวัย 43 ช้ำใจ ปล่อยบ้านไปต่างประเทศกลับมาอีกทีเจอยกเค้าเกลี้ยงสูญหลายล้าน จับโจรแสบได้ 1 รายอีกรายบอกขอมอบตัว

โดย kanyapak_w

4 ธ.ค. 2565

1.6K views

หนุ่มเดนมาร์กช้ำใจ ปลูกบ้านหรูบนเขาในอำเภอเกาะสมุย พร้อมติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวก ก่อนเดินทางไปทำธุระที่ต่างประเทศ กลับมาเข่าแทบทรุด ถูกคนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สิน และทำลายบ้านจนพังเสียหาย มูลค่าเสียหายหลายล้านบาท ล่าสุดทางตำรวจ สภ.เกาะสมุย สามารถจับกุมคนร้ายได้แล้ว 1 คน พร้อมยึดของกลางกลับมาได้ส่วนหนึ่ง และผู้ต้องหาที่เหลือติดต่อขอเข้ามอบตัวเพิ่ม



เมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.พงษ์ขจร สุกกสังค์ ผกก.สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่าจากกรณี มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้เข้าไปขโมยทรัพย์สิน บ้านของ นาย ไบรอัน มิเชล อายุ 43 ปี สัญชาติเดนมาร์ก พร้อมด้วย ภรรยาชาวไทย ตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.อุดมศักดิ์ ทัพภะ สว.สอบสวน สภ.เกาะสมุย ว่า ได้มีถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน อาศัยช่วงที่ ตน และ ภรรยา ไม่อยู่บ้าน เดินทางไปทำธุระที่ต่างประเทศ โดยคนร้ายได้เข้าไปขโมยทรัพย์สิน ภายในบ้าน ไปหลายรายการ



ทรัพย์สินที่สูญหายประกอบด้วย ทีวี 1 เครื่อง เครื่องปรับอากาศ 4 เครื่อง เครื่องใช้ไฟฟ้า ภายในบ้านทั้งหมด ถูกถอด ทรัพย์สินในห้องในครัว ห้องรับแขก จักรยานเสือภูเขา 1 คัน เครื่องมือช่างและทรัพย์สินอื่นๆ หลอดไฟสายไฟถูกถอดรื้อออกไปหมด รวมทรัพย์สินที่สูญหาย และ ความเสียหายเช่นฝ้าเพดาน กระจกหน้าต่าง ในบ้าน มูลค่าที่ประเมิน 3 ล้านบาท



พ.ต.อ.พงษ์ขจร ผกก.สภ.เกาะสมุย ยังกล่าวอีกว่า หลังได้รับแจ้ง จึงได้สั่งการมอบหมายให้ ร.ต.อ.พิเชษฐ์ วิบุตร รอง.สว.สส.ร.ต.อ.องอาจ ทองนาค รอง.สว.สส.ร.ต.อ.ศิรวัฒน์ พิพิธเดชะพงศ์ รอง สวป .ร.ต.ต.กิตติศักดิ์ บุญศรี รอง.สว.(ป) ด.ต.สมปัญญา นันทภักดิ์ ผบ.หมู่งาน สส. จ.ส.ต.ภาณุวัฒน์ แซ่ลิ้ม ผบ.หมู่งาน ป.ได้ร่วมกันออกติดตาม กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนได้เบาะแสคนร้าย และ ติดตาม จนสามารถจับกุมตัวไว้ได้ 1 คน คือนายวรกร หรือแว็ด อายุ 42 ปี ภูมิลำเนา ตำบลแม่น้ำ และติดตามของกลางมาได้จำนวนหนึ่ง เช่น แทงค์น้ำ รถจักรยานเสือภูเขา เเละโต๊ะไม้



จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าได้ร่วมกับนายณรงค์ฤทธิ์ ภูมิลำเนาตำบลแม่น้ำ เช่นกัน ได้ร่วมกันโดยใช้รถจักรยานยนต์ เข้าไปก่อเหตุขโมยทรัพย์สินในบ้านดังกล่าวจริง โดยได้ทยอยถอดอุปกรณ์ ออกจากบ้านที่เกิดเหตุพร้อมนำไปใช้บ้างไปขายบ้าง ซึ่งในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ รับของโจร



ขณะเดียวกัน ทาง พ.ต.อ.พงษ์ขจร ผกก.กล่าวต่ออีกว่า ในวันจันทร์ ที่ 5 ธ.ค.ที่จะถึง นายณรงค์ฤทธิ์ หรือบอล จะขอเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน



ด้าน ร.ต.อ.พิเชษฐ์ วิบุตร รอง.สว.สส.ที่นำกำลัง ออกติดตามกลุ่มคนร้าย กล่าวกับผู้สื่อข่าว ว่า สำหรับบ้านของผู้เสียหาย อยู่บนภูเขา ภายในซอยบ้านแม่น้ำซอย 1 หมู่ 1 ตำบลแม่น้ำ ซึ่งการเดินทางขึ้นไปยังบ้านผู้เสียหาย ทางขึ้นค่อยข้างลำบาก เป็นถนนลูกรัง และขึ้นภูเขาสูงชัน อยู่บนภูเขา และห่างไกลกับชุมชน รถธรรมดาของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถขับขึ้นไปได้ ต้องใช้รถโฟร์วินขึ้นเท่านั้น ส่วนกลุ่มผู้ต้องหา ที่เข้าไปขโมยทรัพย์สินที่บ้านดังกล่าวได้ เนื่องจากคนร้ายเป็นคนในพื้นที่ และรู้ว่าผู้เสียหายไม่อยู่บ้าน จึงใจเย็นทยอยเคลื่อยย้ายนำทรัพย์ไปจำหน่าย




คุณอาจสนใจ

Related News