สังคม

คลิปรถบัสรับส่งพนักงาน ซิ่งฝ่าไฟแดงที่ปราจีนฯ ชนรถเก๋ง เจ็บระนาว

โดย thichaphat_d

2 ธ.ค. 2565

350 views

วานนี้ (1 ธ.ค.2565) เวลา 17.30 น. ตำรวจ สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี ว่าเกิดอุบัติเหตุรถบัสรับ-ส่งพนักงานชนกับรถยนต์เก๋ง บริเวณแยกสัญญาณไฟบ้านอ่าวพะยอม มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนทางหลวงสุวินทวงศ์ หมายเลข 319 ตัดกับทางหลวงหมายเลข 33 ตัดใหม่ บ้านอ่าวพะยอม หมู่ 1 ตำบลไม้เค็ด อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี บริเวณสี่แยกไฟแดงพบรถยนต์เก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนซ์ ลักษณะด้านหน้าพังยับเยิน มีผู้ได้รับบาดเจ็บชาย 1 ราย เป็นคนขับรถ ทราบชื่อนายธรรมชาติ แม้นพงษ์ อายุ 43 ปี อยู่ในอาการหมดสติ อาสากู้ภัยฯทำการปลุกตื่น ช่วยเหลือส่งต่อให้กับรถกู้ชีพโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร

ห่างไปประมาณ 50 เมตร บริเวณไหล่ทางด้านซ้าย พบรถบัสนิสสัน ยูดี ลายดอกไม้ เป็นรถบัสของบริษัทสมศักดิ์ ทรานสปอร์ต จำกัด หมายเลข 34 มีนายวุฒิพงษ์ ตลับทอง อายุ 34 ปี เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนพนักงานที่มากับรถบัส ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 17 ราย อยู่ในอาการไม่สาหัสมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำตัวส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร และโรงพยาบาลค่ายจักรพงษ์

สอบถามนายวุฒิพงษ์ ตลับทอง คนขับรถบัส เล่าว่า ตนเองรับพนักงานจากนิคมอุตสาหกรรม 304 จำนวน 36 คน มุ่งหน้าบ้านดงละคร จังหวัดนครนายก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนเองได้ขับข้ามทางแยก จังหวะนั้นเห็นรถยนต์เก๋งคู่กรณีขับออกมาจากแยกสัญญาณไฟด้านซ้าย ตนเองมาเร็วเบรกไม่ทัน จึงชนกับรถยนต์เก๋งอย่างจัง จนรถบัสเสียหลักขึ้นเกาะกลางถนน ชนกับเสาไฟฟ้าส่องสว่าง ก่อนที่จะหักหลบไปทางซ้าย จนรถลงข้างทางชนกับขอบร่องน้ำ ทำให้พนักงานที่อยู่บนรถบัสล้มกลิ้งหลายตลบ ส่งผลทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ด้าน ร.ต.ท.ธนกร ซื่อตรง ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี กล่าวว่า จะต้องทำการสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง ถึงสาเหตุที่แน่ชัด เนื่องจากหน้ารถบัสมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด แต่มีพนักงานขับรถของบริษัทถอดออกไป ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถเห็นเหตุการณ์ได้ แต่ตำรวจได้ภาพจากกล้องหน้ารถพลเมืองดี ส่งภาพเหตุการณ์มาให้ดูแล้ว ซึ่งเป็นหลักฐานในการกล่าวโทษได้ต่อไป

โดยภาพกล้องหน้ารถ สามารถจับภาพวินาทีรถทัวร์รับส่งพนักงานขับรถเร่งผ่าไฟแดง ไปตัดหน้ารถฟังไฟเขียวทำให้เกิดอุบัติเหตุหมู่บาดเจ็บหลายราย โดยภาพจะเห็นได้ว่ารถที่ติดกล้องนั้นจอดติดไฟแดงรอเลี้ยวขวาแต่รถบัสพนักงานมาด้วยความเร็วมุ่งหน้าผ่านไฟแดงทำให้รถเก๋งที่มาทางด้านซ้ายมือชนเข้าเต็มแรงจนทำให้รถครัวเสียหลัก ตกลงข้างทาง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/LS-i8Orz54c

คุณอาจสนใจ