อาชญากรรม

รวบ "โทนี่" 1 ใน 5 เครือข่ายแก๊งนายทุนจีนสีเทา พบเอี่ยว "ตู้ ห่าว"

โดย kanyapak_w

30 พ.ย. 2565

447 views

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำหมายจับควบคุมตัว นายโทนี่ 1 ใน 5 เครือข่ายทุนจีนธุรกิจสีเทา หลังเข้าตรวจค้นบริษัทย่านห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ ยังเข้าค้นพื้นที่ 9 จังหวัด รวม 33 จุด ที่เชื่อมโยงธุรกิจแก๊งนายทุนจีนสีเทา



ตำรวจนำกำลังตรวจค้น พื้นที่เป้าหมาย 33 จุด รวม 9 จังหวัด แบ่งเป็นพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 หมาย ตามมาด้วยภูเก็ต 8 หมาย สมุทรปราการ 6 หมาย ชลบุรี 4 หมาย ประจวบคีรีขันธ์นครศรีธรรมราช ปทุมธานีและพระนครศรีอยุธยา อีกแห่งละหนึ่งหมายค้น ซึ่งพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พบหลักฐานเชื่อมโยงทุนธุรกิจสีเทา




โดยพื้นที่หลักจะอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ เป็นบริษัทที่มีรายชื่อเป็นผู้ครอบครองเครื่องบินส่วนตัว รวมทั้งรถทัวร์ให้บริการนักท่องเที่ยวกว่า 80 คัน ไม่รวมโรงแรมที่มีทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท แต่กลับมีมูลค่าการก่อสร้างหลายร้อยล้านบาท




ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. -ปปง. และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จะไปยึดเครื่องบินส่วนตัว ซึ่งจอดอยู่ที่สนามบินบ่อฝ้าย อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยจะตรวจเก็บดีเอ็นเอ เพื่อหาสารเสพติดและเอกสารที่อยู่ภายในเครื่องบิน




วันนี้ ตำรวจยังเข้าตรวจค้น บริษัท 3 แห่งย่านห้วยขวางกรุงเทพมหานคร และควบคุมตัวนายโทนี่ (นายเฉิน) ตามหมายจับ ศาลอาญา ในความผิดฐาน ผู้มีสัญชาติไทยหรือนิติบุคคลที่มิใช่คนต่างด้าวตามพระราชบัญญัตินี้ ให้ความช่วยเหลือหรือสนับสนุน หรือร่วมประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว อันเป็นธุรกิจที่กำหนดไว้ในบัญชีท้ายพระราชบัญญัตินี้ โดยคนต่างด้าวนั้นมิได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจดังกล่าว




สำหรับผับแห่งหนึ่งที่มีนายนายณัฐสณฑ์หรือน้อย เป็นคนไทย เป็นผู้บริหารโดยมีนายโทนี่ เป็นหุ้นส่วนและเป็นผู้รวบรวมเงินทุนจากคนจีน เข้ามาลงทุนในผับแห่งนี้กว่าร้อยล้านบาท โดยตำรวจดำเนินคดีกับนายณัฐสณฑ์ ฐานเป็นนอมินี



สำหรับนายโทนี่ ถือเป็น 1 ใน 5 กลุ่มคนจีนสีเทา ที่นาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เข้าให้ข้อมูลกับพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ให้ดำเนินคดี โดยตำรวจจับเครือข่ายธุรกิจสีเทาไปแล้ว 3 เครือข่ายก่อนหน้านี้ โดยเหลือแค่ กลุ่มของนายโทนี่ ที่ถูกจับวันนี้ และนายหมิง ที่หลบหนีไปต่างประเทศแล้ว



นอกจากนี้ ตำรวจยังเตรียมออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่ง โดยคาดว่าอีก 3 สัปดาห์จะสรุปคดีนี้ได้ ทั้งคดีสมคบคิด ยาเสพติด และการดำเนินธุรกิจแบบนอมินี โดยหลบเลี่ยงภาษีสรรพสามิต



ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้(29 พ.ย.) พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำตำรวจตรวจค้น จำนวน 7 จุด เช่น ย่านซอยลาซาล เขตบางนา และย่านถนนเจริญนคร โดยขยายผลมาจากการตรวจยึดรถยนต์หรูที่จอดทิ้งไว้หน้าผับจีนในเขตสาทรที่มีการรายงานข่าวไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเชื่อมโยงกับเครือข่ายของนายชัยณัฐร์ หรือ ตู้ ห่าว



โดยจุดแรกตรวจสอบบ้านพัก ย่านลาซาล จำนวน 3 หลัง ราคา 58 - 85 ล้านบาท และสามารถยึดรถยนต์หรู ซึ่งส่วนใหญ่ เป็นรถตู้เอนกประสงค์ รวม 10 คัน โดยพบสัญญาการซื้อขาย เป็นของบริษัทแห่งหนึ่ง ที่ใช้ชื่อคนไทยเป็นนอมินีถือหุ้นมากกว่าคนจีน




ส่วนอีก 1 จุด ยึดคอนโดมิเนียมหรู ติดแม่น้ำเจ้าพระยา ย่านถนนเจริญนคร ที่พบว่า ซื้อในราคากว่า 100 ล้านบาท และพบเงินสดกว่า 3 ล้านบาท รวมทั้ง เงินสกุลต่างประเทศอีกจำนวนมาก และยังมีรถยนต์หรูจอดทิ้งอยู่ด้วย



ทั้งนี้ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะนำแถลงรายละเอียดการตรวจค้นเครือข่ายธุรกิจทุนสีเทา ในวันพรุ่งนี้ เวลา 11 นาฬิกา อีกครั้ง




คุณอาจสนใจ

Related News