อาชญากรรม

ยายร้องหลานสาวเครียดถูกครูล้อ หลังถูกไฟดูดขณะลุยน้ำท่วม พร้อมขอเทศบาลทบทวนเงินค่าชดเชยใหม่ เพราะสภาพร่างกายหลานไม่เหมือนเดิม

โดย nattakarn_l

27 พ.ย. 2565

381 views

           ผู้ปกครองนักเรียนหญิงชั้น ม.3 อายุ 15 ปี ที่ถูกไฟดูดขณะเดินลุยน้ำท่วม เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา  เปิดเผยว่า  ทางเทศบาลนครอุดรธานี ได้ทำหนังสือแจ้งเกี่ยวกับการพิจารณาชดใช้ค่าสินไหมทดแทนจากการกระทำละเมิดของเจ้าหน้าที่ฯ กรณีถูกไฟดูด  โดยพิจารณากำหนดชดใช้ค่าเสียหายทางจิตใจให้เป็นเงินจำนวน 50,000 บาท  ซึ่งในหนังสือแจ้งว่า  หากพอใจในผลการพิจารณา สามารถติดต่อรับเงินดังกล่าวได้  ส่วนค่าเสียหายอื่นๆ ที่เรียกร้อง จะรายงานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เพื่อพิจารณาและเห็นชอบภายหลัง  หรือหากไม่พอใจกับผลการพิจารณาของเทศบาล   ก็สามารถโต้แย้งได้ โดยยื่นต่อศาลปกครองภายใน 90 วันนับตั้งแต่ได้รับหนังสือฉบับนี้

            ซึ่งยายของนักเรียนหญิงผู้เสียหาย บอกว่า ตอนนี้หลานสาวสภาพร่างกายไม่เหมือนเดิม มีอาการหลงๆ ลืมๆ และเบลอเป็นบางครั้ง  ต้องกินยานอนหลับเพราะหลานเครียด  เนื่องจากไปโรงเรียนแล้วถูกครูบูลลี่ว่าเป็นเด็กไฟดูด ทำให้หลานอัลอายเพื่อนๆ บางครั้งเครียดก็จะมาเล่าให้ยายฟัง  ส่วนการรักษาอาการบาดเจ็บของหลานสา วที่ผ่านมา ต้องใช้ลบัตรทอง ที่เหลือต้องควักเงินสดจ่ายเอง ซึ่งเงินที่เยียวยาของเทศบาล จำนวน 50,000 บาท ยายถือว่าเป็นจำนวนที่ไม่เหมาะสม อยากให้พิจารณาใหม่อีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News