อาชญากรรม

ชื่นชม 3 พลเมืองดีเก็บเงินปลิวว่อนกลางถนนส่งตำรวจตามหาเจ้าของ ด้านเจ้าของเงินบอกลืมวางไว้บนหลังคารถ

โดย nattakarn_l

25 พ.ย. 2565

120 views

     ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ อรรถพล สัพโส โพสต์ภาพและข้อความ ระบุว่า “รถกระบะบรรทุกเงินไว้ท้ายกระบะปลิวว่อน เส้นทางบ้านหนองผือ สกลนคร เป็นรถนิสสัน นาวาร่า เบื้องต้นเงินจำนวนหนึ่งมีพลเมืองดีนำมาแจ้งไว้ที่ สถานีตำรวจชุมชนท่าแร่” พร้อมกับโพสต์ภาพหนุ่มพลเมืองดี 3 คน ที่ถือใบลงบันทึกประจำวันของ สภ.ท่าแร่ จ.สกลนคร ซึ่งมีผู้เข้ามาโพสต์ชื่นชมพลเมืองดีทั้ง 3 คนนี้จำนวนมาก

              นายภิภพ สุขหล่อ อายุ 21 ปี  หนึ่งในพลเมืองดี เล่าว่า เมื่อวานนี้ (24 พ.ย.65) เวลาประมาณ 9.00 น. ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์ไปทำงานในอำเภอเมือง ใช้เส้นทางถนนนิตโยสกลนคร - นครพนม บริเวณบ้านหนองผือ อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร ซึ่งเป็นถนนสี่เลน เห็นกระดาษคล้ายธนบัตรจำนวนหนึ่ง ปลิวว่อนจากหลังรถกระบะนาวาร่า สีเทา ไม่ทราบทะเบียน  ตอนแรกยังไม่เอะใจ แต่มีพลเมืองดีอีกคนขับตามหลังมา ก็เห็นเหมือนกันและพยายามบีบแตรเรียกรถกระบะคันดังกล่าวให้หยุดรถ แต่เหมือนคนขับกระบะจะไม่ได้ยิน ตนจึงตัดสินใจวนรถกลับไปดู ถึงรู้ว่าเป็นธนบัตรคละจำนวนกันหลายใบ จึงช่วยกันกับพลเมืองดีอีก 2 คน เก็บไว้จำนวน 6,800 บาท  แล้วนำเงินไปลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ.ชุมชนท่าแร่ เพื่อตามหาเจ้าของเงิน  

          ล่าสุด เจ้าของเงินมาพบตำรวจแล้ว  คือ นายพาดี คำพะโครต อายุ 60 ปี บอกว่า ตนเองลืมเงินไว้บนหลังคารถกระบะ  โดยตอนเช้า ออกจากบ้านจะไปทำธุระในเมือง  แต่จังหวะที่กำลังจะออกจากบ้าน  มีคนมาเก็บค่าน้ำ จึงควักเงินมาจ่าย แล้วเผลอวางกระเป๋าเงินไว้บนหลังคารถ  จนกระทั่งขับรถออกไปโดยลืมว่าวางกระเป๋าทิ้งไว้  รถสั่นสะเทือนระหว่างวิ่งไปตามทาง ทำให้กระเป๋าหล่นไปตรงท้ายกระบะ และเปิดอ้าออก ทำให้เงินในกระเป๋าปลิวออกไปหมด จำนวน 11,000 บาท  พอขับรถมาเติมน้ำมันที่ปั๊ม จะควักเงินมาจ่ายค่าน้ำมัน  จึงรู้ตัวว่าทำเงินหาย จึงรีบขับรถกลับมาบริเวณที่คิดว่าทำหาย แต่หาไม่เจอ จนกระทั่งทราบว่ามีพลเมืองดีเก็บเงินได้ จึงรีบมาพบตำรวจ

          นายพาดี เจ้าของเงิน ขอบคุณพลเมืองดีทั้ง 3 คน ที่ช่วยเก็บเงินไว้ให้ แม้จะได้เงินคืนมาบางส่วน ไม่ใช่ทั้งหมดที่หายไป แต่ก็ดีใจมาก เพราะถือว่าตนเองก็สะเพร่าด้วย ที่ลืมกระเป๋าเงินไว้บนหลังคารถ   ส่วนเงินที่ยังไม่ได้คืน ตนจะไม่แจ้งความใดๆ   หากมีคนที่เก็บเงินได้ ใจดีนำมาคืน ตนก็จะขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง โดยผู้ที่เก็บเงินได้ สามารถนำไปส่งที่ สภ.ชุมชนท่าแร่ได้  

คุณอาจสนใจ

Related News