อาชญากรรม

หนุ่มไรเดอร์อ้างไม่ได้เจตนาฆ่าสาวสอง แค่ต้องการชิงทรัพย์ ขอโทษญาติผู้เสียชีวิตขอไปชดใช้กรรมในคุก

โดย kanyapak_w

24 พ.ย. 2565

1.2K views

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 24 พ.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจังหวัดปทุมธานี ร่วมกันจับกุมนายยุทธพล หรืออาท อายุ 36 ปี หนุ่มไรเดอร์ ซึ่งขณะที่ลงจากรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเพื่อนำตัวขึ้นไปยังห้องประชุมชั้น 3 ของสภ.คลองหลวง เมื่อนำตัวผู้ต้องหาลงจากรถ กลุ่มญาติและเพื่อนของผู้ตายซึ่งอยู่ในอารมณ์โกรธแค้นได้ปรี่เข้ารุมประชาทัณฑ์จนเกิดเหตุการณ์ชุลมุนเกิดขึ้น จนเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบต้องเข้ากันตัวออก




ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์นายปิยะดา หรือกอหญ้า อายุ 29ปี สาวประเภทสองโดยทิ้งศพไว้ในคลองส่งน้ำ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยของกลางรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อฮอนด้า 1 คัน รถจยย.1 คัน เสื้อผ้าที่สวมใส่ ฆ้อน 1 ด้าม มีดปลายแหลมยาวประมาณ 10 เซนติเมตร 1 เล่ม




พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.ภ.1. เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์นายปิยะดา หรือกอหญ้า การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุสองถึงสามวันได้เดินทางไปที่สวนลุมพินี กทม.เพื่อที่จะชิงทรัพย์กับสาวประเภทสองที่ทำมาหากินอยู่บริเวณนั้น




แต่ดูแล้วไม่ปลอดคนจึงไม่เลือกลงมือก่อเหตุ กระทั่งวันเกิดเหตุคืนวันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 ได้เดินทางไปที่สวนลุมพินีอีกครั้ง โดยใช้บริการกับผู้ตายไปแล้ว 1 ครั้ง ก่อนจะวนรถกลับไปใช้บริการอีกครั้งหนึ่งโดยนำผู้ตายขึ้นรถยนต์เก๋งฮอนด้ารุ่นซีตี้สีบรอนด์ของผู้ก่อเหตุ ก่อนจะจับผู้ตายกดหัวใช้อาวุธมีดจี้และค้นตัวปรากฏว่าไม่มีทรัพย์สินมีเพียงโทรศัพท์ 1 เครื่อง จึงให้ผู้ตายโอนเงินให้แต่ผู้ตายไม่โอนจึงใช้ค้อนทุบที่ท้ายทอย 1 ครั้ง




กระทั่งผู้ตายยอมโอนเงินให้ 1,400บาท ก่อนที่ผู้ตายจะเงยหน้าขึ้นมา จึงใช้ค้อนตีอีกครั้งหนึ่งซึ่งเป็นด้านที่ใช้งัดตะปูตีเข้าที่ขมับอีกครั้งหนึ่ง ทำให้จุดดังกล่าวมีบาดแผลเป็น 2 รู ซึ่งตอนแรกเจ้าหน้าที่คิดว่าเป็นบาดแผลของคมกระสุนปืน แต่เมื่อพิสูจน์แล้วปรากฏว่าไม่ใช่




จากนั้นผู้ก่อเหตุก็ขับรถพาร่างผู้ตายมาที่ถนนเลียบคลองสองบริเวณปากซอยบงกช40 ซึ่งห่างจากจุดที่พบศพไปด้านทิศเหนือประมาณ 500 เมตร ก่อนจะใช้โซ่กับดัมเบลรัดที่คอคนตาย แล้วโยนศพทิ้งคลองส่งน้ำ ก่อนที่ผู้ต้องหาจะขับรถยนต์เก๋งกลับบ้านไปโดยใช้ผ้าเช็ดคราบเลือด แล้วใช้รถจยย.ขับออกจากบ้านพักที่เขตสายไหม กทม.แล้วขับจยย.ไปต่อที่ จ.ชลบุรี กระทั่งถูกจับกุมตัว




ทางด้าน นายยุทธพล (ผู้ต้องหา)ให้การรับสารภาพ ตนเองมีความประสงค์แค่ชิงทรัพย์ เพื่อต้องการเงินไปใช้จ่ายไม่มีเจตนาที่จะฆ่า ต้องขอโทษญาติผู้เสียชีวิตด้วยตนเองขอไปชดใช้กรรมในคุก แต่ตนเองกลัวถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว จึงต้องทำร้ายผู้ตายโดยใช้ค้อนตีไปหลายครั้งตั้งแต่สวนลุมพินีกทม. ก่อนนำศพมาทิ้งแล้วหลบหนีไป




ซึ่งทางพนักงานสอบสวนสภ.คลองหลวง ได้แจ้งข้อหากับนายยุทธพล (ผู้ต้องหา)ฆ่าผู้อื่นโดยกระทำทารุณโหดร้าย ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิด การตาย หรือเหตุแห่งการตาย




คุณอาจสนใจ

Related News