อาชญากรรม

พบเบาะแส! มือคาร์บอมบ์แฟลต ตร. คาดกลุ่ม ‘ซากีมัน’ เพื่อน ตร.เผย 'ผู้กองอ๊อด' เห็นคนร้ายก่อนเกิดเหตุ

โดย thichaphat_d

24 พ.ย. 2565

17 views

ความคืบหน้าเหตุ "คาร์บอมบ์" แฟลตตำรวจนราธิวาส จนส่งผลให้ ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ พันธ์นิยะ หรือผู้กองอ๊อด อายุ 52 ปี รอง สวป.สภ.เมืองนราธิวาส  เสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 45 ราย ล่าสุดตำรวจได้เบาะกลุ่มคนร้ายแล้ว เบื้องต้นทราบว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุ 4 คน


วานนี้ ( 23 พ.ย.) ตำรวจพบเบาะแสคนร้ายแล้ว ทราบว่าเป็น ฝีมือของซากีมัน กูบารู พร้อมสมุนรวม 4 คน ที่ประกอบระเบิดแสวงเครื่องในพื้นที่ อ.ตากใบ ก่อนมาจอดทิ้ง ในจุดเกิดเหตุ


ตำรวจนายหนึ่งที่พักอาศัยอยู่แฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส เปิดเผยว่า ก่อนที่ ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ พันธ์นิยะ หรือผู้ กองอ๊อด จะเสียชีวิต จากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์  ได้พบเห็นคนร้ายกำลังเดินออกจากบริเวณแฟลต หลังจากนำรถยนต์คาร์บอมบ์มาจอดทิ้งไว้ ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ ได้เรียกคนร้ายเพื่อจะถามว่าทำไมนำรถมาจอดตรงนี้ แต่คนร้ายรีบเดินออกไปไม่สนใจจะเหลียวหลังหันมาพูดคุยด้วยแต่อย่างใด จากนั้น ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ เดินไปตรวจสอบที่รถ จู่ๆได้เกิดระเบิดขึ้น ทำให้ ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ เสียชีวิตคาที่


ในส่วนของรถกระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ ที่คนร้ายใช้เป็นคาร์บอมบ์ มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ต.ค.65 ตำรวจทางหลวง ได้ออกใบสั่งให้ น.ส.ฟาตียะ ข้อหาขับรถยนต์โดยไม่มีใบอนุญาต บริเวณทางหลวงแยกสะปอม ต.กะลุวอเหนือ อ.เมืองนราธิวาส  ขณะเขียนใบสั่งเห็นชาย 1 คน นั่งรถคู่มา กับ น.ส.ฟาตียะ  


ขณะนี้ใบสั่งดังกล่าว น.ส.ฟาตียะ ยังไม่ได้เสียเงินค่าปรับ จำนวน 400 บาท แต่อย่างใด ขณะที่ชุดคลี่คลายคดีกำลังเร่งตรวจสอบประวัติของรถกระบะคาร์บอมบ์ว่า น.ส.ฟาตียะ เจ้าของรถ ได้ขายรถด้วยการโอนลอย หรือให้ใครยืมไปใช้ ก่อนที่จะมีคนร้ายใช้เป็นพาหนะในการซุกซ่อนระเบิดไปก่อเหตุที่แฟลตตำรวจหรือไม่ พร้อมจะประสาน น.ส.ฟาตียะ มาให้ข้อมูล หากพบว่าไม่มีส่วน เกี่ยวข้องจะปล่อยตัวไป


ขณะที่พฤติกรรมของคนร้าย เวลา 12.35 น. คนร้ายขับรถกระบะซุกซ่อนระเบิด มุ่งหน้ามาจากพื้นที่บ้านค่าย อ.เมืองนราธิวาส ผ่านจุดตรวจริมน้ำ มีรถ จยย. 1 คัน ผู้ขับขี่สวมเสื้อลายสกอตขี่ตามหลังมา เมื่อถึงแยกโจโจ้รถทั้ง 2 คันเลี้ยวซ้ายผ่านสี่แยกไฟแดงตรงไปด้านหลังเรือนจำเก่า แล้วเลี้ยวขวาขับตรงมา ก่อนเลี้ยวซ้ายตรงกำแพงรั้ว ร.ร.นราสิกขาลัย แล้วมากลับรถที่หน้าจวนผู้ว่าฯ จ.นราธิวาส คนร้ายที่ขี่รถ จยย.ได้จอดรอที่หน้าประตูแฟลต เวลา 12.38 น.


จากนั้น 1 นาทีต่อมา คนร้ายที่ขับรถกระบะได้เลี้ยวซ้ายเข้าไปจอดหน้าแฟลตตำรวจ เวลา 12.40 น. เมื่อจอดรถกระบะซุกระเบิดเรียบร้อย คนร้ายได้เดินออกจากแฟลตไปซ้อนท้ายรถ จยย.ที่ติดเครื่องรอหลบหนีไป ต่อมาเพียง 4 นาที ให้หลังได้เกิดระเบิดขึ้น

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/iAV11ABCg24

คุณอาจสนใจ

Related News