อาชญากรรม

ล้อมจับ 'แม็ค ทุ่งจีน' ยิงเมียดับ ก่อนหนีซุกรีสอร์ทพร้อมกิ๊ก ยันไม่ได้ตั้งใจฆ่า ญาติลั่นไม่ต้องมาขอขมา

โดย thichaphat_d

22 พ.ย. 2565

806 views

ตร.ล้อมจับ ไอ้แม็คมือปืนฆ่าเมียเสียชีวิต กับกิ๊กสาว ขณะหนีซ่อนตัวในรีสอร์ทที่กระบี่ เจ้าตัวไม่ตกใจ ยังเปิดดูข่าวตัวเองในทีวี  ด้านตำรวจคุมตัวสอบ สารภาพไม่ได้ตั้งใจยิง ระบุเสียใจมากอยากขอขมาศพ ขอโทษครอบครัวและลูก ที่ทำผิดพลาดไป ขณะที่ญาติผู้ตายไม่ให้อภัย ประกาศเสียงแข็งไม่ต้องมาขอขมา แจ้ง 2 ข้อหา ประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต และมีอาวุธปืนในครอบครอง

วานนี้ (21 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันตำรวจเอกสมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผู้กำกับการกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าจับกุมตัว นายอานนท์ สุทธิกาญจน์ หรือ แม็ค ทุ่งจีน อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนฝาดใส่นางสาวจรัญญา โยธากุล หรือฟ้า อายุ 27 ปี ภรรยา จนปืนลั่น เสียชีวิตภายในซอยเปเป้ ริมถนนกะโรม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

หลังจากก่อเหตุได้หลบหนีไปกับหญิงสาว ซึ่งคาดว่าเป็นแฟนสาวคนใหม่ของนายอานนท์ มาหลบซ่อนตัว ห้องพัก ภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 3 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ ขณะอยู่กับผู้หญิงที่หลบหนีมาด้วยกัน พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่ก่อเหตุ อยู่ในรถยนต์เก๋ง ที่ใช้หลบหนี

โดยพันตำรวจเอกสมศักดิ์ ผกก.กก.สส.ภ.จว.กระบี่ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมากเนื่องจากนายอานนท์มีอาวุธปืนติดตัวอยู่ตลอดเวลา และตัวนายอานนท์ยังมีความแค้นกับตำรวจ หลังจากเกิดเหตุวิสามัญฆาตกรรม นายสันติ สุทธิกาญจน์ หรือด้วน ทุ่งจีน มือปืนชื่อดัง ซึ่งเป็นพี่ชายของนายอานนท์ หากมีการยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่พร้อมใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดทันที

ขณะที่ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช เผยว่า หลังศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชได้อนุมัติออกหมายจับนายอานนท์ สุทธิการ หรือแม็ค ทุ่งจีน และล่าสุดทราบว่านายอานนท์ ได้พาแฟนสาวคนใหม่ไปกบดานข้ามจังหวัดที่ จ.กระบี่

โดยเปิดห้องพักที่รีสอร์ท แห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.กระบี่ จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมืองจ.นครศรีธรรมราช ประสานไปยังตำรวจชุดสืบสวนบก.ภ.กระบี่ นำกำลังตำรวจชุด กก.สส.ภ.จว.กระบี่ พร้อมอาวุธปืนครบมือบุกไปล้อมรีสอร์ทดังกล่าว

พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออสสีขาว ไม่ติดป้ายทะเบียน จอดหน้าห้องพัก 104 รีสอร์ทดังกล่าว ปรากฏว่าจังหวะนั้น น.ส.น้อย ที่พักอาศัยอยู่ในห้องพักเดียวกับนายอานนท์ ได้รีบเปิดประตูวิ่งหนีออกมาได้ ส่วนนายอานนท์ยังหลบซ่อนอยู่ในห้องพัก 104

กำลังตำรวจจึงกดดันให้นายอานนท์เปิดประตูออกมามอบตัว จนกำลังตำรวจได้บุกเข้าไปชาร์จจับกุมตัวนายอานนท์หรือแม็ค ได้อย่างละม่อม อยู่ในสภาพสวมใส่กางเกงบ็อกเซอร์ตัวเดียว ยึดปืนของกลาง และค้นเจออาวุธปืน 9 มม. พร้อมกระสุนในรังเพลิงจำนวนหนึ่ง ซ่อนอยู่ในคอนโทรลด้านหน้ารถยนต์เก๋งของผู้ต้องหา

ต่อมาทาง พล.ต.ต.สมชาย ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ได้เดินทางไปสอบสวนปากคำนายอานนท์ถึงห้องพักด้วยตนเอง โดยนายอานนท์ ได้รับสารภาพว่าไม่ได้ตั้งใจยิง ขณะเกิดเหตุตั้งใจจะเอาปืนไปตบที่โทรศัพท์มือถือของ น.ส.ฟ้า ภรรยาที่กำลังไลฟ์ ขณะยืนต่อว่าตนอยู่เท่านั้น แต่บังเอิญกระสุนปืนเกิดลั่นใส่หัวเมียของตนจนเสียชีวิต จึงรีบหยิบกุญแจรถเก๋งที่อยู่กับตัวผู้ตาย ก่อนขับพา น.ส.น้อย แฟนคนใหม่หลบหนีข้ามจังหวัด มากบดานที่รีสอร์ทดังกล่าวที่ จ.กระบี่จนถูกตำรวจตามมาล้อมจับกุมได้ดังกล่าว

ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเสียใจมาก และอยากไปกราบขอขมาศพแฟนสาว และครอบครัวของแฟนสาวด้วย รวมทั้งขอโทษลูกทั้งสองของตนกับแฟนสาวด้วย ที่กระทำผิดพลาดไปแล้ว ส่วนอาวุธปืนก็เป็นปืนเถื่อนไม่มีทะเบียน ส่วนรถเก๋งก็เป็นที่หลุดจำนำจึงเอามาขับดังกล่าวนายอานนท์ ให้การกับ พล.ต.ต.สมชาย

ด้าน น.ส.น้อย (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี แฟนใหม่ของนายอานนท์ ที่ทางตำรวจช่วยเหลือออกมาได้ ได้ให้การสั้นๆ ว่า ถูกนายอานนท์บังคับให้ขึ้นรถมาด้วย ตนเกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัย จึงยอมจำใจขึ้นรถมาด้วยกับนายอานนท์ ทั้งๆที่เพิ่งรู้จักกันในผับแห่งหนึ่งมาได้ไม่กี่วันเอง โชคดีที่ตนปลอดภัย

นอกจากนี้ ขณะเกิดเหตุตนหลบซ่อนอยู่ในห้องครัว ไม่ทราบว่าภรรยานายแม็คถูกยิง คิดว่านายแม็ค ยิงปืนขึ้นฟ้า และตนเองถูกบังคับให้ขึ้นรถ ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยืนยันไม่ใช่เมียน้อยนายแม็ค และไม่ได้เป็นอะไรกับนายแม็ค และรู้สึกเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต

ขณะที่บรรยากาศงานศพของ น.ส.ฟ้า ซึ่งญาติศพนำมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านพัก ในซอยสุขเจริญ ถนนเทวบุรี อ.เมือง นครศรีธรรมราช บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติ และเพื่อน ช่วยกันเตรียมงานศพ ซึ่งสวดอภิธรรมเป็นคืนแรก และกำหนดกิจวันที่เสาร์ที่ 26 พ.ย.ที่วัดโพธิ์เสด็จ อ.เมือง

น.ส.อารีรัตน์ นิลวรรณ อายุ 24 ปี น้องสาวผู้ตาย เผยว่า รู้สึกดีใจที่ทางตำรวจจับกุมนายแม็ค ทุ่งจีน ได้ อย่างไรก็ตามครอบครัวครัวยังเสียใจกับการสูญเสียคนในครอบครัว ส่วนกรณีที่นายแม็ค ให้สัมภาษณ์ว่า สำนึกผิดนั้น และอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจนั้น ครอบครัวยืนยันว่าไม่เชื่อ เพราะหากนายแม็ค ไม่เจตนาจะฆ่านางสาวฟ้า ต้องรีบเข้าช่วยเหลือนางสาวฟ้า หลังถูกยิง แต่นี้นายแม็ค กลับเดินข้ามศพนางสาวฟ้า ไปมา

ส่วนที่นายแม็ค จะมาขอขมาศพพี่สาว ทางญาติไม่ต้องการ เพราะมาขอขมาทางพี่สาวก็ไม่ฟื้นกลับมา อยากให้ทางตำรวจดำเนินคดีนายแม็คให้ถึงที่สุด หากเป็นไปได้อยากให้ประหารชีวิต ชีวิตต้องแลกกับชีวิต ส่วนลูกของนางสาวฟ้าทั้ง 2 คน ญาติๆ จะช่วยกันดูแลเอง

ทั้งนี้ น.ส.อารีรัตน์ ยังได้เปิดเผยคลิปทะเลาะวิวาทและแม็ค ทุ่งจีน ใช้ปืนจ่อหัว ซึ่ง น.ส.ฟ้า พี่สาว ที่บันทึกไว้ในห้องเช่าที่เกิดเหตุ โดยในคลิปมีแม็ค ทุ่งจีน ยืนเหนือตัวนางสาวฟ้า โดยในมือถืออาวุธปืนอยู่ตลอดเวลา พร้อมกับมีการข่มขู่เอาชีวิต น.ส.ฟ้า พร้อมตะคอกใส่ว่าอย่ามายุ่งกับเมียใหม่ ซึ่งยืนหลบอยู่ด้านหลังนายแม็ค ซึ่งในคลิปเกิดขึ้นในห้องเช้าที่เกิดเหตุ โดยมีหญิงสาว 3 คน ยืนล้อมวงนางสาวฟ้า ผู้ตาย ซึ่งญาติๆ เชื่อว่าแม็ค ทุ่งจีน ตั้งใจฆ่า น.ส.ฟ้า อย่างแน่นอน ไม่ใช่ไม่ตั้งใจตามคำกล่าวอ้าง


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/g-Gtp0HBY9w

คุณอาจสนใจ

Related News