อาชญากรรม

พ่อร้องลูกสาว 2 ขวบ ถูกพี่เลี้ยงทำร้ายร่างกาย พี่เลี้ยงโต้ไม่เคยทำร้าย แต่เด็กซนเอง

โดย nattakarn_l

16 พ.ย. 2565

247 views

          กรณีนายต้น อายุ 35 ปี  สงสัยว่า ลูกสาววัย 2 ขวบ ที่ชื่อน้องแตงโม จะถูกพี่เลี้ยงทำร้าย เนื่องจากมีรอยเขียวช้ำตามตัว และที่อวัยวะเพศ  จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี

            นายต้น บอกว่า ตนเองเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว ฐานะยากจน มีอาชีพเป็นคนทำสวน จึงพยายามหาสถานรับเลี้ยงเด็กราคาถูก จนไปเจอบ้านหลังหนึ่งที่รับเลี้ยงเด็ก ในราคา 4,000 บาทต่อเดือน   ก่อนจะพาไปฝากเลี้ยง ก็แจ้งกับผู้ดูแลแล้วว่า น้องแตงโมเป็นเด็กที่มีพัฒนาการช้า เพราะคลอดก่อนกำหนด อยู่ในครรภ์แม่เพียง 6 เดือน พอคลอดแล้วแม่ก็หนีไป  ปัจจุบัน ลูกสาวอายุ 2 ขวบแล้ว แต่ยังพูดไม่ได้  

              แต่ฝากเลี้ยงได้ไม่ถึงเดือน พ่อสังเกตว่าลูกสาวผิดปกติ คือ ไม่ร่าเริง ไม่ยิ้ม และกลัวคน ตามร่างกายมีรอยเขียวช้ำ ทั้งที่ใบหน้า หลัง แขน ขา มีแผลตกสะเก็ดหลายแห่ง มีรอยถูกฟันกัด ในช่องปากมีแผลเป็นหนอง อวัยวะเพศมีแผลเป็นจ้ำๆ และแผลแห้งที่ตกสะเก็ด  พอสอบถาม พี่เลี้ยงก็บอกว่า น้องซน วิ่งล้ม วิ่งชนสังกะสี ยุงกัด และบางแผลเกิดจากเด็กเล่นกันเอง แถมยังท้าให้พ่อไปแจ้งความ ทางพี่เลี้ยงบอกว่าจะแจ้งความกลับฐานหมิ่นประมาท  เนื่องจากพ่อเอาเรื่องไปโพสต์เตือนภัยในกลุ่มเฟซบุ๊ก จนสุดท้ายพ่อก็ตัดสินใจมาแจ้งความ

            เบื้องต้น ตำรวจส่งตัวน้องแตงโมไปที่โรงพยาบาลบางละมุง เพื่อตรวจร่างกายอย่างละเอียด โดยต้องรอผลตรวจว่า บาดแผลที่พบ เกิดจากสาเหตุอะไร พร้อมกับส่งชุดสืบสวน ไปรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ

          ด้านนางสาวมาย อายุ 17 ปี พี่เลี้ยงของน้องแตงโม ก็ยืนยันว่า ไม่เคยทำร้ายเด็ก แผลที่เกิดบนตัวเด็ก ไม่ได้เกิดจากการถูกทำร้าย แต่เกิดจากพฤติกรรมของเด็กเอง  ที่ชอบเดินเขย่งขา ประกอบกับพื้นบ้านไม่เสมอกันทำให้เด็กล้ม  ส่วนแผลที่อวัยวะเพศ เกิดจากถูกสังกะสีในห้องน้ำบาด  และแผลจ้ำตามตัวก็เพราะถูกยุงกัด เมื่อเอายาไปทาให้ ผิวก็กลายเป็นสีดำ  ส่วนแผลในร่มผ้า ก็เป็นเพราะเด็กใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูปตลอดเวลา  

             ส่วนที่รับเลี้ยงน้องแตงโม เพราะก่อนหน้านี้ไม่มีงานทำ จึงโพสต์รับจ้างเลี้ยงเด็ก ซึ่งพ่อน้องแตงโมติดต่อมา แต่ตอนแรกเกือบจะไม่ได้เลี้ยง เพราะพ่อเด็กได้พี่เลี้ยงแล้ว แต่ต่อมา พ่อเด็กก็พาน้องแตงโมมาฝากตนเลี้ยง ก็พยายามดูแลเด็กอย่างดีที่สุด ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งตนเองก็พยายามอธิบายให้พ่อเด็กฟังแล้ว แต่พ่อเด็กกลับไปโพสต์ประจานตน   หลังจากนี้จะแจ้งความดำเนินคดีกับพ่อเด็ก ฐานหมิ่นประมาทด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News