อาชญากรรม

กฟน.แจงเหตุไฟไหม้คลินิกหมอเมฆ ไม่น่าจะเกิดจากหม้อแปลงระเบิด

โดย nattakarn_l

16 พ.ย. 2565

326 views

            ความคืบหน้ากรณีเหตุเพลิงไหม้คลินิกเสริมความงามด็อกเตอร์เมฆคลินิก บริเวณซอยจุฬาลงกรณ์ 5 ถนนพระรามที่ 1  เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ  เสียหาย 5 คูหา ซึ่งทรัพย์สินภายในร้าน ทั้งอุปกรณ์เสริมความงามต่างๆ ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต  

             ล่าสุด  การไฟฟ้านครหลวง ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ขอแสดงความเสียใจต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น  ซึ่งจากการนำเสนอข้อมูลจากสื่อมวลชนบางส่วนที่ระบุว่า  เพลิงไหม้อาจมีสาเหตุจากหม้อแปลงระเบิด ทำให้เกิดเพลิงไหม้ลุกลามนั้น

           MEA ขอชี้แจงว่า พื้นที่ดังกล่าวมีระบบการจ่ายไฟฟ้าด้วยสายไฟฟ้าใต้ดิน โดยหม้อแปลงที่จ่ายไฟให้กับอาคารพาณิชย์ที่เกิดเหตุนั้น  ไม่ได้มีตำแหน่งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้   จึงสันนิษฐานได้ว่า สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ไม่น่าจะเกิดจากหม้อแปลงไฟฟ้า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์หลักฐานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


            ขณะที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. สันนิษฐานเบื้องต้นว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่มิเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ของ สน.ปทุมวันได้เก็บหลักฐานไปแล้ว เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

คุณอาจสนใจ