อาชญากรรม

มูลนิธิเส้นด้ายพาเด็ก-ผู้ปกครองเข้าแจ้งความครูทำร้ายนร.หน้าเสาธง ด้านครูสำนึกผิดเข้าพบตร. พร้อมรับผิดชอบ

โดย kanyapak_w

16 พ.ย. 2565

1K views

มูลนิธิเส้นด้าย พาเด็กและผู้ปกครองนักเรียนถูกครูทำร้าย แจ้งความดำเนินคดี ด้านครูหนุ่มสำนึกผิดพร้อมรับผิดชอบ ผกก.เร่งสอบ หวั่นครูและผู้ปกครองเผชิญหน้าจะเรียกมาสอบวันหลัง ยืนยันพ่อแม่เด็กเห็นคลิปน้ำตาไหลไม่ยอม จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด



เช้าวันนี้ (16 พ.ย. 65) นางสาวชลิดา อาสาสมัครมูลนิธิเส้นด้ายและคณะ ได้พาผู้ปกครองและนักเรียนชายที่ถูกครูพงษ์(นามสมมติ )ทำร้ายร่างกายที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย เข้าพบ พ.ต.อ.ภฤศ ภาสว่าง  ผกก.สภ.เฝ้าไร่ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายเด็ก โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคายเข้าร่วมด้วย



ก่อนหน้านี้ ครูพงษ์ ได้เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นเวลา 1 ชั่วโมง โดยมีรองผู้อำนวยการโรงเรียนเข้าร่วมด้วย ภายหลังให้ปากคำเสร็จ ครูพงษ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ขอให้เป็นไปตามกระบวนการของเจ้าหน้าที่ ตอนนี้ขอกลับไปทำงานตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาซึ่งให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษาหนองคายก่อน ตนอยากจะบอกว่าเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ตนรับผิดชอบและสำนึกผิดกับสิ่งที่ตัวเองทำ วันนี้มาแสดงความรับผิดชอบและขอให้เป็นไปตามกระบวนการพิจารณาโทษของเจ้าหน้าที่ ส่วนข้อมูลต่าง ๆ ได้ให้กับเจ้าหน้าที่หมดแล้ว กล่าวจบแล้วก็ขึ้นรถออกไปทันที




ด้าน พ.ต.อ.ภฤศ ภาสว่าง ผกก.สภ.เฝ้าไร่ กล่าวว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำครูผู้หญิงที่อยู่ในเหตุการณ์ ไม่อยากให้มีการเผชิญหน้ากันระหว่างครูผู้ชายกับผู้ปกครองหรือเด็กที่ถูกกระทำ จึงให้ครูชายกลับออกไปก่อน และจะเชิญเด็กและผู้ปกครองที่ถูกทำร้ายในเคสแรกมาให้ปากคำในวันหลังร่วมกับสหวิชาชีพ วันนี้ทางมูลนิธิเส้นด้ายพาเด็กมาแจ้งความด้วยก็ได้พูดคุยกันในข้อกฎหมาย ทางตำรวจเองพร้อมรับนำไปดำเนินการ จะดำเนินการสอบสวนให้รอบคอบทุกประเด็นกับทุกฝ่าย ตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน



เบื้องต้นที่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้คือ ทำร้ายร่างกาย ส่วนเรื่องอื่น ๆ ที่ผู้ปกครองหรือมูลนิธิต้องการแจ้งเพิ่มเติมก็จะรวบรวมเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม ขอเวลาพิสูจน์ก่อน แต่จะดำเนินการให้รวดเร็ว




ขณะที่ นางสาวชลิดา อาสาสมัครมูลนิธิเส้นด้าย กล่าวว่า เนื่องจากมี 2 เคส เคสแรกผู้ปกครองได้พาเด็กแจ้งความแล้ว เหลืออีกหนึ่งเคส ในวันนี้จึงได้พาน้องและผู้ปกครองมาแจ้งความครูในข้อหาทำร้ายร่างกาย ส่วนข้อหาอื่นๆ เพิ่มเติมได้พูดคุยกับผู้กำกับปรึกษากันแล้ว ว่าจะดำเนินคดีกับผู้อำนวยการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ต้องพิจารณากันว่าเข้าข่ายหรือไม่ ส่วนสภาพจิตใจของเด็กนักเรียนนั้น คนแรกยังไปโรงเรียนได้



ส่วนน้องที่มาวันนี้ตั้งแต่เปิดเทอมยังไม่ไปโรงเรียนเลย สภาพจิตใจย่ำแย่ อายเพื่อน เพราะเพิ่งเข้ามาเรียนใหม่ ทางครอบครัวอยากให้ดำเนินการให้ถึงที่สุด ถ้าแค่ย้ายก็ยังสามารถกลับมาทำงานรับราชการได้ใหม่ ยังกินเงินเดือนประชาชนได้อยู่ แต่ถ้ามีบทลงโทษที่หนักจะได้ให้สังคมเห็นเป็นตัวอย่างว่าครูทำร้ายเด็กจะถูกลงโทษ แล้วสภาพจิตใจเด็กที่ยังอยู่จะย่ำแย่เพียงใด



เคสนี้เกิดเหตุกลางเดือนตุลาคม ในคลิปเห็นชัดเจนว่ามีร่องรอยบาดเจ็บแน่นอน ทางด้านชุมชน ผู้ใหญ่บ้านเองในระยะแรกให้พ่อแม่เด็กยอมความไม่ให้เอาเรื่อง เกรงจะเสียชื่อเสียงโรงเรียน ตอนแรกที่ยอมเพราะไม่เห็นคลิป แต่พอได้เห็นคลิปแล้วพ่อแม่ร้องไห้เลย ไม่ยอม และไม่รู้ว่าทำไมโรงเรียนไม่ปกป้องเด็กบ้าง หลังจากนี้ก็จะพาเด็กไปตรวจร่างกายไว้เป็นหลักฐานด้วย




คุณอาจสนใจ

Related News