อาชญากรรม

ตร.ขีดเส้นตาย "อี-พลอย" อุ้มซ้อมเด็กช่าง โพสต์บอกห้ามแล้วแต่ช่วยไม่ได้ - ตร.เผย เหยื่ออ้างหนึ่งในแก๊งมีคนเป็นทหาร สั่งสอบเพิ่ม

โดย kanyapak_w

16 พ.ย. 2565

1.1K views

จากกรณีนักเรียนอาชีวะย่านมีนบุรี 17 คน ร่วมกันก่อเหตุอุ้มอดีตเยาวชน 3 คน ไปทารุณกรรมย่านรามคำแหง ถ่ายคลิปประจานโซเชียล ความคืบหน้าเรื่องนี้เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 พ.ย.  พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผกก.สน.หัวหมาก กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุที่อายุเกิน 18 ปี และเยาวชนรวม 4 คน สามารถขอหมายจับได้ภายในวันนี้ คดีนี้มีผู้ก่อเหตุทั้งสิ้น 17 คน ซึ่ง 13 คนก่อนหน้าขอหมายจับและหมายเรียกไปแล้ว ที่อยู่ในการควบคุมตัวมีเพียง 4 คน รวมนายเติ้ล เยาวชนคนเดียวที่เพิ่งส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลางวานนี้



ส่วนที่มีรายงานว่า หนึ่งในผู้ก่อเหตุเป็นทหาร พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์เผยว่า เป็นคำให้การที่ได้มาจากฝั่งผู้เสียหาย ขอตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง คาดว่าน่าจะเป็นทหารเกณฑ์เพราะด้วยช่วงอายุ ส่วนข้อกล่าวหาเรื่องอาวุธและอั้งยี่ซ่องโจร ตอนนี้มีแต่คำให้การที่สอบจากผู้เสียหาย ต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มและรอการสอบปากคำจากผู้ก่อเหตุที่กำลังไล่ล่าตัวอีกครั้ง ส่วนที่ผู้เสียหายอยากให้ค้นบ้านทรงไทยอีกครั้ง ก่อนหน้านี้ตำรวจดำเนินการตรวจค้นไปแล้ว แต่หากจะขอหมายค้นอีกครั้ง ต้องพิจารณากับพนักงานสอบสวนและฝ่ายสืบสวนถึงเหตุผลที่จะต้องขออีกครั้ง



มีรายงานจากชุดพนักงานสอบสวนว่า หลังสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติมวานนี้ เกี่ยวกับผู้ก่อเหตุ 4 คน ที่ยังไม่ออกหมายนั้น ขณะนี้ได้ข้อมูลและหลักฐานที่ครบถ้วนและเป็นประโยชน์แล้ว ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมเป็นคำร้องเพื่อเตรียมเสนอต่อศาลขออกหมายจับและหมายเรียกผู้ก่อเหตุต่อไป ประกอบไปด้วย หมายจับผู้ใหญ่ 3 คน และหมายเรียกเยาวชน 1 คน



ซึ่งทั้งหมด นายโอ๊ตให้การยืนยันว่า 4 คนนี้อยู่ในเหตุการณ์และมีส่วนร่วมในการกระทำความผิดใน 3 ข้อหาหลักเหมือนผู้ต้องหาและเยาวชนที่ถูกออกหมายก่อนหน้านี้ คือ กักขังหน่วงเหนี่ยว , ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง , ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนหมายเรียกเยาวชนที่จะขอเพิ่มอีก 1 รายจะนัดหมายให้มารายงานตัวภายใน 21 พ.ย.นี้ เช่นเดียวกับเยาวชนล็อตแรกที่ถูกออกหมาย หากพ้นกำหนดวันที่ 21 พ.ย.นี้ ก็จะดำเนินการออกหมายจับต่อไป  



ขณะมีผู้ใช้บัญชีออนไลน์รายหนึ่งโพสต์ ว่าเป็น พลอย แฟนของอี ซึ่งเป็นหัวโจก ระบุข้อความขอโทษผู้เสียหาย ยันพยายามห้ามแล้วแต่ช่วยอะไรไม่ได้



ทีมข่าวได้พบว่า นางสาวพลอย ซึ่งเป็นแฟนของนายอี ซึ่งทำร้ายร่างกายนายฟลุ๊ค ด้วยการตบและใช้รองเท้าฟาดไปที่หน้า ได้โพสต์ข้อความลงในโลกโซเชียล เช่น เรื่อง 1 ใน 7 เป็นนักแสดงซีรีส์เป็นเรื่องจริง คือนายเติ้ล ซึ่งเติ้ลไม่ได้ทำอะไร 3 คนนั้นและไม่ได้บังคับให้อมอย่างที่กล่าวหา เรา 17 คนขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นยอมรับว่าอยู่ในเหตุการณ์ นอกจากนี้พลอย ยังโพสต์ข้อความว่า ต้องฟังความสองฝ่ายนะ ขอโทษพี่โอ้ต พี่ฟลุ๊ค พี่ซับด้วย เรา 17 คน พลอย อี เติ้ล และ คนอื่น ๆ ขอโทษทุกคนด้วยค่ะ ไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องแบบนี้หลอก พลอยพยายามจะห้ามเขาแล้ว พลอยเป็นผู้หญิงจะห้ามอะไรได้มากอย่างมากที่สุดก็ได้แค่พูด ไม่รู้จะทำอย่างไรเหมือนกัน ไม่เปิดโอกาสให้ฝั่งพลอยได้พูดเลย แอชแท็กซ์ ข่าวเอาแต่โจมตี



ขณะที่ทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปหาแม่ของซับ ได้รับคำยืนยันว่าได้เห็นโพสต์ดังกล่าวแล้ว แต่ส่วนตัวเชื่อว่าอาจเป็นโพสต์ปลอมที่สร้างขึ้นมาเพื่อลดกระแส แต่หากเป็นโพสต์จริงก็รู้สึกว่าทำไมจนถึงป่านนี้ พลอยถึงไม่พูดความจริง เพราะทั้งคำให้การของลูก และ คลิปก็ชัดเจนอยู่แล้วว่าคนกลุ่มนี้ทำอะไร โดยเฉพาะเติ้ล แต่การมาโพสต์แบบนี้เท่ากับว่ายังไม่รู้สึกสำนึกผิด แต่พยายามจะแก้ตัว







คุณอาจสนใจ

Related News