อาชญากรรม

ป้าชาวอยุธยาปล่อยโฮ น้ำก็เพิ่งท่วม ซ้ำมาเจอไฟไหม้บ้านเหลือแต่ซาก ห่วงแมว 16 ตัวที่หายไป

โดย thichaphat_d

16 พ.ย. 2565

62 views

คลิปของชาวบ้านที่ชุมชนอิสลาม หมู่1 ตำบลคลองสระบัว อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถ่ายภาพไฟกำลังลุกไหม้บ้านนางอภิรดี กระโห้ทอง อายุ 66 ปี หมู่ 1 ตำบลคลองสระบัว อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปลวเพลิงกำลังลุกโหมอย่างรุนแรง


อีกคลิป จะเห็นชาวบ้านช่่วยกันใช้ความพยายามฉีดน้ำดับไฟ ระหว่างรอรถดับเพลิงจากเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาเข้ามาดับไฟ ปรากฏว่า ไฟได้ไหม้ลุกโหมอย่างรวดเร็ว เนื่องจากสภาพบ้านของคุณป้าอภิรดี เป็นบ้านไม้สองชั้น และทราบจากเพื่อนบ้านว่า ภายในบ้านมีนางอภิรดีอาศัยอยู่เพียงคนเดียวได้วิ่งหนีออกมาก่อนหน้านี้แล้ว ในสภาพไฟลวกเข้าที่บริเวณใบหน้า


ส่วนเปลวเพลิงยังคงลุกโหมตัวบ้านอย่างรวดเร็ว นอกจากจะเป็นบ้านไม้สภาพเก่าที่เป็นเชื่อเพลิงอย่างดี ภายในบ้านยังพบว่าคุณป้าอภิรดี เจ้าของบ้าน ยังเก็บสะสมสิ่งของไว้บนบ้านเป็นจำนวนมาก ได้กลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกโหมอย่างรุนแรง


กว่ารถดับเพลิงจะมาถึง ไฟได้เผาผลาญบ้านวอดไปทั้งหลัง เคราะห์ยังดีที่กระแสลมไม่รุนแรงพัดกระโชก ไม่เช่นนั้นไฟอาจจะลุกลามไปติดบ้านเรือนข้างเคียงที่หนาแน่นด้วย สร้างความแตกตื่นให้กับเพื่อนบ้านขนของหนีไฟไปด้วย


เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเพื่อนบ้าน ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลนางอภิรดีเจ้าของบ้าน ที่ได้รับบาดเจ็บไฟลวกเข้าที่ใบหน้า ขณะช่วยเหลือตัวเองเข้าไปดับไฟ แต่ต้องหลบหนีออกมาก่อน เนื่องจากไฟลุกติดเร็วมาก


นางอภิรดีร้องร่ำไห้ด้วยความเสียใจ ที่บ้านถูกไฟไหม้ ตัดพ้อชีวิต น้ำก็ท่วมบ้าน ที่ผ่านมา ข้าวสารอาหารแห้งที่รับแจกมาช่วยเหลือ สิ่งของเครื่องใช้เงินทอง ถูกไฟไหม้สูญหายหมดเลยจะอยุ่กันอย่างไร จะเอาข้าวสารที่ไหนกิน เอาข้าวสารที่ไหนมาให้แมวเลี้ยงไว้ 17 ตัวกิน นางอภิรดีร่ำไห้ปริ่มจะขาดใจ โดยมีเพื่อนบ้านคอยปลอบใจ ก่อนพาส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยูธยา ให้แพทย์ทำการรักษาบาดแผล


ตลอดเวลานางอภิรดี ถามหาแมวที่เลี้ยงไว้ 17 ตัว เป็นอย่างไรยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ แต่ทางเจ้าหน้าที่พบแมวของนางอภิรดีเพียงตัวเดียว ที่หนีไฟไปหลบซ่อนภายในบ้านข้างเคียง รอดตายมาได้ ส่วนที่เหลืออีก 16 ตัว ยังไม่ทราบชะตากรรม


ส่วนสาเหตุไฟไหม้ นางอภิรดีบอกว่าตอนเที่ยงคืนกว่า ยังนอนไม่หลับอยู่ชั้นล่าง กำลังเคลิ้มๆได้ยินเสียงดังออกมาจากในห้อง และมีแสงไฟสว่างขึ้นบริเวณปลั๊กไฟเก่าที่ใช้ประจำ แล้วไฟก็ลุกพรึบอย่างรวดเร็ว ได้ใช้น้ำในแกลอนสาดดับไฟ แต่ปรากฏว่ายิ่งทำให้เปลวไฟลุกโหมภายในบ้านอยา่งรวดเร็ว และถูกไฟเปลวไฟลวกเผาเข้าที่ใบหน้าระหว่างเข้าไปสาดน้ำดับไฟ  เห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งหนีไฟออกมา


เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบพบว่า นางอภิรดีพักอาศัยบ้านอยุ่เพียงคนเดียวตามลำพัง มีอาชีพเป็นแม่บ้าน เลี้ยงแมวไว้เป็นจำนวนมากถึง 17 ตัว ส่วนลูกชายไปพักอาศัยอยู่บ้านอีกหลัง สันนิษฐานว่าไฟไหม้ครั้งนี้มาจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้กันพื้นที่ไว้ แล้วรอ พฐ.เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุไฟไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง
-------------

คุณอาจสนใจ

Related News