อาชญากรรม

พ่อเด็กแก๊งผู้ก่อเหตุ ยัน ไม่รู้ลูกใช้ความรุนแรงขืนใจเยาวชน 3 คน เคยเห็นพากันนั่งสมาธิ

โดย kanyapak_w

14 พ.ย. 2565

2.5K views

ตำรวจเร่งล่าตัวแก๊ง นักเรียนอาชีวะ รุมทำร้ายร่างกาย เยาวชน 3 คน โดยถึงขั้นบังคับให้อมนกเขา กินน้ำปัสสาวะ ขณะที่พ่อของผู้ก่อเหตุ ยืนยันที่ผ่านมาไม่รู้ลูกรวมกลุ่มกับเพื่อนแล้วก่อเหตุรุนแรง และเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น



จากเหตุการณ์ ที่วัยรุ่น 3 คน พร้อมกับผู้ปกครอง เข้าขอความช่วยเหลือกับ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ว่าถูกแกงค์นักเรียนอาชีวะแห่งหนึ่งย่านมีนบุรี 16 คน อุ้มตัวไปกักขัง ภายในบ้านเรือนไทยหลังใหญ่ในซอยรามคำแหง 63 ย่านหัวหมาก



ล่าสุด นายประเสริฐ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี พ่อของผู้ก่อเหตุและเจ้าของบ้านเรือนไทยภายในซอยรามคำแหง พาผู้สื่อข่าวไปดูสถานที่ จุดแรก ด้านหลังหอพัก คือ จุดที่กลุ่มวัยรุ่นมีการชกต่อยกัน ซึ่งนายประเสริฐ บอกว่า จุดนี้ลูกชายกับกลุ่มเพื่อนที่เรียนอาชีวะจะพารุ่นน้องมาทำกิจกรรมรับน้อง ที่ผ่านมาเคยเห็นพากันนั่งสมาธิ ไม่เคยมีการใช้ความรุนแรงซึ่งตัวเองจะคอยสอดส่องดูแลอยู่ตลอด เคยประสานกับทางอาจารย์ ของสถาบันที่ลูกชายเรียนอยู่ ว่าเด็กๆชอบมาทำกิจกรรมรับน้องกันตรงนี้ถ้าตามหาไม่เจอให้มาที่นี่ หรือ ติดต่อตัวเองได้



ส่วนช่วงวันที่เกิดเหตุ นายประเสริฐ บอกว่าตัวเองไปงานแต่งญาติที่จังหวัดสุโขทัยและกลับมากลางดึกวันที่ 28 ตุลาคม 2565 จึงไม่เห็นว่า มีการทำร้ายร่างกายกัน แต่เห็นเด็กคนหนึ่งนอนบาดเจ็บอยู่ในห้องชั้นล่างของบ้าน มีแผล รอยช้ำเต็มตัว โดยมีลูกและเพื่อนๆเกือบ 20 คนกำลังช่วยกันปฐมพยาบาล โดยอ้างว่าผู้บาดเจ็บถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายมา



ตัวเองจึงเข้าไปช่วยดู และยังช่วยปฐมพยาบาล เบื่องต้น และเห็นว่า บาดแผลรอยช้ำค่อนข้างหนัก จึงบอกให้รีบพาไปหาหมอ ซึ่งขณะนั้นผู้บาดเจ็บเองก็พูดคุยได้ปกติ แต่ไม่ได้บอกอะไร วันรุ่งขึ้น ตัวเองลงมาจากบ้านก็ยังเห็นเด็กคนเดิมนั่งอยู่ แต่สังเกตว่ารอยช้ำต่างๆเริ่มดีขึ้น และเด็กคนดังกล่าวยังขับรถจักรยานยนต์ออกไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อและขับกลับเข้ามาที่บ้าน จนตัวนายประเสริฐ ออกไปทำธุระกลับมาก็ยังเห็นเด็กคนนี้อยู่ ตัวเองยัง ดุไปเลยว่า ทำไมไม่ไปหาหมอ



ยืนยันว่า เท่าที่ตัวเองเห็นและรับรู้ไม่มีการกักขังหน่วงเหนี่ยว ยอมรับเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น   พร้อมยอมรับบ้านหลังนี้ ลูกชายและกลุ่มเพื่อนมักจะมาอยู่กันจำนวนหลายคน แต่ก็ไม่เคยพบพฤติกรรมความรุนแรงหรืออาวุธปืน ตามที่ลงในโซเชียล และสาเหตุที่ให้ทุกคนมารวมกลุ่มกันที่บ้านตัวเอง เพราะไม่อยากให้ลูกชายออกจากบ้าน ไปสร้างปัญหา หรือ อยู่นอกสายตา โดยที่ตัวเองไม่ทราบพฤติกรรม





----เสียง CG ประเสริฐ เจ้าของบ้านทรงไทย

คุณอาจสนใจ

Related News