อาชญากรรม

พลเมืองดีแจ้ง ตร.สกัดช่วย ด.ญ.วัย 13 ส่งสัญญาณ "ช่วยด้วย" เผยถูกลุงข่มขืน ก่อนบังคับขึ้น จยย.ซิ่งหนี

โดย thichaphat_d

14 พ.ย. 2565

9.4K views

หนุ่มตาดีเห็นเด็กหญิง ซ้อนท้ายจยย. ชายสูงวัย ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ “ช่วยด้วย ช่วยด้วย” ก่อนแจ้งตำรวจบ้านฉาง ขี่รถไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด ก่อนพุ่งชนคันก่อเหตุ ส่วนเด็กกระโดดลงรถหนีเอาตัวรอด ตำรวจบาดเจ็บ 2 นาย ส่วนคนร้ายประคองรถขี่หลบหนี

ด้านเด็กเผย ลุงออกอุบายให้ช่วยย้ายตู้ในห้องก่อนข่มขืน 1 ครั้ง ก่อนบังคับให้ขึ้นรถโดยไม่บอกจุดหมายเมื่อเห็นท่าไม่ดี จึงได้ส่งสัญญาณปากขอความช่วยเหลือ ส่วนพลเมืองดี ระบุเห็น เด็กส่งสัญญาณ มาตลอดทาง ก่อนแจ้งกู้ภัยและตำรวจช่วยเหลือ-สกัดจับรถคันก่อเหตุได้ทัน

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ตำรวจ สภ.นาจอมเทียน จ.ชลบุรี รับแจ้งทางโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจาก นายสุขุม ผาติเสนะ อายุ 25 ปี พลเมืองดี ที่ผ่านมาประสบเหตุเด็กสาววัย 13 ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก สีขาว-ดำ ไม่ทราบทะเบียน มีชายสูงวัยอายุราว 50 ปี เป็นคนขี่ ได้ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ “ช่วยด้วย ช่วยด้วย” ขณะที่กำลังขี่รถไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด

หลังรับแจ้งจึงได้วิทยุขอกำลังสายตรวจรถจักรยานยนต์ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ที่ปฏิบัติงานอยู่ใกล้เคียงบริเวณเส้นทางถนนสายหน้าพระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาเขาชีจรรย์ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ ร่วมเข้าระงับเหตุ

หลังรับแจ้งกำลังทั้ง 3 ฝ่าย ได้ร่วมสกัดจับรถคันดังกล่าว ที่กำลังวิ่งจากไฟแดงแยกหนองจับเต่า มุ่งหน้าออกถนนสาย 331 โดย รถกระบะ โตโยต้า ไทเกอร์ สีบรอนซ์ทอง ของหน่วยกู้ภัย มีนายสุพัฒน์ หินซุย อายุ 33 ปี เป็นคนขับ ได้ทำการกีดขวางทางจราจร จนเป็นเหตุให้จักรยานยนต์คันก่อเหตุ เสียหลักเฉี่ยวชนด้านหน้าซ้าย จนทำให้รถของผู้ก่อเหตุเสียหลัก

เป็นจังหวะเดียวกับที่รถจักรยานยนต์สายตรวจ มี ส.ต.ต.พีรพัฒน์ เอี่ยวศิริ และส.ต.ต.สุรศักดิ์ ชัยชุมพร ผบ.หมู่ (ป) ได้จี้มาอย่างกระชั้นชิดเช่นกัน ก่อนพุ่งชนเข้ากับยางหลังรถคันก่อเหตุ จนเสียหลักพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้ตำรวจทั้ง 2 นาย ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก และมีแผลถลอกตามร่างกาย ซึ่งคนร้ายสามารถประคองรถขี่หลบหนีไปได้ ส่วนเด็กสาววัย 13 เหยื่อเคราะห์ร้าย ได้อาศัยช่วงจังหวะรถเสียหลัก กระโดดลงจากรถจักรยานยนต์ หนีเอาตัวรอดมาได้อย่างปลอดภัย

ขณะที่เหตุการณ์ดังกล่าวกล้องหน้าของเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่เพจ ป๊อปพิฆาตชายฝั่ง ได้นำมาโพสต์ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ขับรถไปเทียบกับรถจยย.คันดังกล่าวและสั่งให้จอดรถ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะเร่งเครื่องหนี  ต่อมารถกระบะของตำรวจได้ขับมาถึง ทางตำรวจได้เร่งเครื่องไปแซงไปเพื่อจะไปดักข้างหน้า แต่ผู้ก่อเหตุรู้ทันจึงได้กลับรถหลบหนี ซึ่งรถของกู้ภัยได้พยายามปิดทางกลับรถแล้ว แต่ผู้ก่อเหตุก็ยังสามารถหลุดไปได้

ต่อมาตำรวจ 2 นายได้ใช้รถจยย. ไล่ตามผู้ก่อเหตุ และสามารถที่จะขับประกบกับผู้ก่อเหตุได้ แต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอมจอดพยายามที่จะหลบหนี โดยระหว่างการไล่ล่า จะเห็นว่าเด็กหญิงที่ซ้อนรถอยู่นั้น พยายามที่จะยื่นมือขอความช่วยเหลือจากตำรวจอยู่ตลอด จากนั้นผู้ก่อเหตุกลับรถเพื่อจะหลบหนี เด็กหญิงจึงใช้จังหวะนั้น กระโดดลงจากรถจยย. และวิ่งร้องโฮไปขอความช่วยเหลือจากกู้ภัย

เบื้องต้นตำรวจได้ให้การช่วยเหลือไว้เป็นที่เรียบร้อย ก่อนประสานติดตามญาติมารับตัว พร้อมส่งมอบตัวให้กับท้องที่ สภ.บ้านฉาง ดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ในกรณีที่เหยื่ออ้างว่า ถูกลุงข่มขืน

สอบถาม ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) เล่าว่า ผู้ขับขี่เป็นลุง ก่อนเกิดเหตุที่บ้านพักในชุมชนแห่งหนึ่งใน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ลุงได้ทำทีหาเหตุให้คนในบ้านที่เป็นลูกหลานออกไปนอกบ้านให้หมด จนเหลือกันอยู่สองต่อสองกับลุง ก่อนจะออกอุบายว่า แม่ให้ช่วยย้ายตู้เสื้อผ้าในห้องนอน ลุงจึงอาศัยช่วงดังกล่าวข่มขืน จนสำเร็จความใคร่ไป 1 ครั้ง ก่อนบังคับให้ขึ้นรถจักรยานยนต์นั่งซ้อนท้ายออกจากบ้าน โดยไม่บอกจุดหมายปลายทาง เมื่อเห็นท่าไม่ดี จึงได้ส่งสัญญาณปากขอความช่วยเหลือจาก นายสุขุม ที่ขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังมา จนเจ้าหน้าที่สามารถช่วยกันสกัดช่วยเหลือไว้ได้

ด้านนายสุขุม กล่าวว่า ขณะที่กำลังขี่รถพาลูกชายวัย 4 ขวบ ออกมาทำธุระนอกบ้าน ได้เห็น ด.ญ.เอ ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือมาตั้งแต่รถคันก่อเหตุ วิ่งอยู่บนถนนในชุมชนยายร้า อ.บ้านฉาง จึงได้ไล่ติดตามมาอย่างกระชั้นชิด จนเข้าเขตพื้นที่ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ รวมระยะทางราว 40 กม. พร้อมโทรฯแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยสกัดจับรถคันก่อเหตุ ช่วยเหลือเหยื่อเด็กสาวถูกขมขืนไว้ได้ง

ด้านนายสุพัฒน์  หินชุย อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ เล่าว่า วันเกิดเหตุ ตนกำลังออกไปทำธุระ แต่ได้ยินวิทยุตำรวจสื่อสารขอความช่วยเหลือ จนออกติดตามรถคันดังกล่าว ซึ่งเมื่อพบรถจึงโทรสอบถามทาง สภ.นาจอมเทียนว่าให้ช่วยเหลืออะไรหรือไม่ ซึ่งทางสภ.นาจอมเทียนได้ขอให้ช่วยสะกัดจับ จึงได้ขับตารมไปเรื่อยๆ จนมีตำรวจขับตามมาสมทบ และเกิดการเชี่ยวชนกัน จนเด็กหญิงกะโดดลงมาจากรถจยย.

ต่อมาวานนี้ (13 พ.ย.) เวลา 13.30 น. นางวนิดา อายุ 42 ปี ญาติของเด็กหญิง และนางสังวาร อายุ 58 ปี ผู้เป็นยาย เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมกับตำรวจ บอกว่า ไม่ได้มีการกระทำชำเราใดๆเกิดขึ้น และไม่ได้คิดจะแจ้งความใดๆ เพราะจะทำให้เด็กเสียหายจากข่าวที่ออก

ปกติแล้วเด็กหญิง กับลุงผู้ก่อเหตุ สนิทกัน ลุงก็มีหลานหลายคน เคยได้ไปเที่ยวไปดูด้วยกันบ่อยๆ พากันไปกับเด็กๆในบ้าน เพราะเด็กในบ้านมีกัน 4 คน ซึ่งหลังเกิดเหตุทางลุงก็ไม่ได้ติดต่อกัน เพราะเค้าไม่มีโทรศัพท์ ตนคิดว่าเค้าอาจจะตกใจเพราะตกใจตำรวจ ส่วนเด็กหญิงก็น่าจะตกใจที่ลุงพาขี่รถไปในทางที่ไม่เคยไป

ด้านนางสาวนพพนา เจริญธรรม หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง บอกว่า เบื้องต้นตอนนี้กำลังสืบหาข้อเท็จจริงในเชิงลึกของเรื่องนี้ก่อน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เบื้องต้นก็ต้อง คุ้มครองเสรีภาพ ตาม พรบ. คุ้มครองเด็กก่อน ซึ่งจะอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ระยอง ของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ต้องให้เด็กได้รับความปลอดภัยก่อน

ต่อมาเวลา 14.00 น. ที่ สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง พ.ต.อ.ไพทูรย์ ปาปะคัง ผกก.สภ.บ้านฉาง พร้อมเจ้าหน้าที่ พัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ จ.ระยอง เชิญเด็กหญิง พร้อมญาติ มาสอบหาข้อเท็จจริง

เบื้องต้นเด็กหญิง ยังคงให้การว่าถูกลุงกระทำอนาจารจริง เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งตัวเด็กหญิงไปที่ รพ.บ้านฉาง เพื่อตรวจร่างกาย และทาง พม.ดำเนินการดูแลด้านสภาพจิตใจเด็กหญิง

ส่วนผู้ก่อเหตุ ซึ่งมีประวัติเพิ่งพ้นโทษคดีลักทรัพย์ เมื่อปีที่แล้ว ก็ต้องรอให้เข้ามอบตัว หากไม่มามอบตัวก็จะออกหมายจับข้อหา พรากผู้เยาว์ และกระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/kTuw2ntfDkM

คุณอาจสนใจ

Related News