อาชญากรรม

สาวอาชีพปล่อยเงินกู้ หลงกลมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินแลกเงินกู้ เสียหายนับล้าน

โดย nattakarn_l

12 พ.ย. 2565

811 views

     วันนี้ (12 พ.ย.) นางสาวเจน อายุ 37 ปี อาชีพปล่อยเงินกู้ นำหลักฐานเข้าร้องเรียนกับทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม  เพื่อขอให้ช่วยติดตามคดี  หลังถูกมิจฉาชีพหลอกให้กู้เงิน จนหลงเชื่อโอนเงินไปให้จำนวน 1.8 ล้านบาท  และได้แจ้งความกับ สภ. เทพสถิต จังหวัดชัยภูมิแล้ว แต่คดีไม่มีความคืบหน้า

            น.ส.เจน เล่าว่า เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ได้ไปเจอเพจหนึ่งลงข้อความว่า  “หากใครจะกู้เงิน ดอกถูกมากเพียงแค่ 0.4% ใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียว”  จึงลองทักไป  จากนั้นมีผู้หญิงคนหนึ่ง แจ้งว่าชื่อนภมาส อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของบริษัทแห่งหนึ่ง  บอกให้ตนส่งรายละเอียดการเดินบัญชี  เพื่อทำเรื่องขอกู้เงินจำนวน 400,000 บาท   ซึ่งตนเองตั้งใจจะกู้ไปให้สามีที่เป็นอดีตนายตำรวจไปซื้อวัวควายทำไร่นาที่จังหวัดชัยภูมิ

             วันที่ 9 กันยายน  นางสาวนภมาศ แจ้งกลับมาว่า สามารถกู้เงินได้มากถึง 3,200,000 บาท แต่ต้องวางเงินก่อน 10% คือ 32,000 บาท โดยให้โอนเงินเข้าบัญชีผู้หญิงอีกคน  ตนจึงโอนไป  แต่ฝ่ายปล่อยกู้กลับบอกว่า ระบบ AI ไม่สมบูรณ์  ทำเรื่องไม่ผ่าน  จะต้องโอนเงินเข้าไปอีกรอบ  ตนเองหลงเชื่อ จึงโอนเงินเข้าไปใหม่ และนอกจากนี้ยังมีค่าดำเนินการและอื่นๆ ที่ต้องโอนอีก รวมแล้วภายในระยะเวลา 1 เดือน โอนเงินไปกว่า 1,800,000 บาท   จึงอยากให้ทนายรณณรงค์ ช่วยเหลือ เพราะอยากได้เงินกลับคืนมา

               ด้านทนายรณณรงค์ กล่าวว่า คดีนี้ผ่านมา 2 เดือน แต่ยังไม่คืบหน้า จึงต้องฝากไปถึงผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ช่วยเร่งรัดคดีให้ นอกจากนี้ เตรียมจะแจ้งความดำเนินคดีกับยูทูปเบอร์รายหนึ่ง ที่รับงานโฆษณาจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จนผู้เสียหายถูกหลอก รวมทั้งเอาผิดกับผู้รับจ้างเปิดบัญชีม้าด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News