อาชญากรรม

บุกรวบพระอนาจารเณรคาโรงแรม หลังผู้ปกครองเห็นข่าวเณรถูกอนาจาร ร้อง ลูกชายเคยถูกกระทำเช่นเดียวกัน

โดย kanyapak_w

10 พ.ย. 2565

500 views

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พระอภิวรรณฯ(นามสมมติ) อายุ 41 ปี หมายจับศาลจังหวัดน่าน ที่ จ.186/2565 ลงวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ความผิดฐาน “กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช้ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, กระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม”




สถานที่จับกุม ห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่ง ถนนราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศน์ เขตพระนครกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 เวลา 12.15 น.




สืบเนื่องจากสำนักข่าวได้มีการเผยแพร่ข่าวว่า สามเณรถูกกระทำชำเราโดยพระภิกษุ ที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ภาคเหนือ โดยผู้ก่อเหตุคือ “พระปลัดธเนศ คงน้อย” ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการขอหมายจับ และศาลอนุมัติหมายจับพระปลัดธเนศ คงน้อย ในความผิดฐาน “กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช้ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, กระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม” เพื่อดำเนินคดีแล้ว และขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย  




ต่อมาได้มีผู้ปกครองของสามเณรอีกรูปหนึ่งที่อยู่ในวัดดังกล่าวเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองน่าน ว่าสามเณรซึ่งเป็นบุตรชายของตนเคยถูก “พระมหาอภิวรรณฯ” ซึ่งมีตำแหน่งเป็นหัวหน้ากองเลขานุการเจ้าอาวาสวัดดังกล่าวกระทำชำเราในลักษณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานจนกระทั่งนำไปสู่การออกหมายจับ พระมหาอภิวรรณฯ เพื่อดำเนินคดีตามหมายจับข้างต้น



ต่อมาวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ได้สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาเปิดห้องพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง กรุงเทพมหานคร จึงได้เข้าทำการตรวจสอบที่โรงแรมดังกล่าว เมื่อไปถึงสอบถามทางโรงแรมยืนยันว่าพระรูปดังกล่าวได้มาเปิดห้องพักอยู่ที่โรงแรมจริง จึงได้ตรวจสอบที่ห้องพักพบ พระมหาอภิวรรณฯ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แสดงหมายจับดังกล่าวให้ผู้ถูกจับทราบ ซึ่งรับว่าตนเองเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและยังไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน จากนั้นจึงได้นำตัว พระมหาอภิวรรณฯ มายัง กก.4 บก.ป. เพื่อทำบันทึกจับกุม และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองน่าน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News