อาชญากรรม

รวบครูสังคม รร.ดังย่านสมุทรปราการ เปิดกลุ่มลับเผยแพร่สื่อลามกอนาจาร-ล่วงละเมิดทางเพศเด็ก

โดย nattakarn_l

9 พ.ย. 2565

7K views

              ตำรวจไซเบอร์บุกจับข้าราชการครู รร.ดัง  เปิดกลุ่มลับในแอป  VK เผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็ก และล่วงละเมิดทางเพศเด็ก

            เมื่อวันที่ 8 พ.ย.  พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการ ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) หรือ ตำรวจไซเบอร์ นำกำลังเข้าจับกุมนายเจ  ข้าราชการครู รร.ดังแห่งหนึ่ง ย่านสมุทรปราการ  พร้อมด้วยของกลาง โทรศัพท์มือถือ , คอมพิวเตอร์ , ซิมโทรศัพท์ และบัญชีธนาคาร

          การจับกุมครั้งนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ต   ได้รับแจ้งจากโครงการฮัก ประเทศไทย (Hug Project Thailand) ว่ามีผู้เสียหาย อายุ 17 ปี ถูกคนร้ายเผยแพร่ภาพลามกอนาจารของผู้เสียหาย ผ่านแอปพลิเคชัน vk (วีเค) ซึ่งเป็นสื่อโซเชียลมีเดีย  โดยตั้งชื่อกลุ่มลับเลียนแบบภาพยนตร์ดัง  เมื่อผู้เสียหายติดต่อขอให้ลบคลิป  คนร้ายก็จะให้ผู้เสียหายโอนเงินหรือให้วีดีโอคอลเสียว  รวมทั้งให้ผู้เสียหายยืนยันตัวตนด้วยการถ่ายรูปคู่กับบัตรประชาชน   หลังจากนั้นจะนำไปโพสต์ประจาน   ซึ่งต่อมาตำรวจสืบทราบว่า  ผู้ที่ทำหน้าที่แอดมิน  คือ นายเจ ข้าราชการครู สอนวิชาสังคม รร.ดังแห่งหนึ่งย่านสมุทรปราการ

                 ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเองเปิดเพจใน VK รวม 7 เพจ มานาน 1 ปี  ผู้ติดตามจำนวนรวมกว่า 200,000 คน  มีการโพสต์สื่อลามกอนาจารทั้งเด็กและผู้ใหญ่จำนวนมาก  รวมแล้ว 1,823 โพสต์  โดยผู้ที่จะชม  ต้องเสียค่าสมาชิกในราคา 1,500 บาท   ชำระเงินผ่านบัญชีม้า และ cryptocurrency  จากนั้นจึงจะดึงเข้ากลุ่มลับ  ซึ่งมีคลิปลามกเด็กจำนวนมาก  และมีการติดตั้งกล้องแอบถ่ายภายในห้องนอน  พบคลิปที่ผู้ต้องหามีเพศสัมพันธ์กับเด็กในชุดเนตรนารี  ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังติดตามผู้เสียหายมาแจ้งความเพิ่มเติม

คุณอาจสนใจ

Related News