อาชญากรรม

'ชูวิทย์' เดินหน้าแฉ บ่อน-ผับอัพยาชาวจีน กลางกรุง 'บิ๊กโจ๊ก' เร่งสอบ - นักเที่ยวกลับลำ เหลือแค่ 7 คนรับสารภาพ

โดย petchpawee_k

28 ต.ค. 2565

21 views

คุมตัวฟ้องศาลฯ 48 ผู้ต้องหาชาวจีนฟ้ จัดปาร์ตี้มั่วสุมเสพยาย่านยานาวา หลังรับสารภาพว่าเสพยาจริง  ด้าน ‘บิ๊กตู่ ปัดตอบปม 'ชูวิทย์' แฉนักการเมืองใหญ่ เอี่ยวผับ


ความคืบหน้ากรณีตำรวจชุดสืบสวนนครบาลเข้าตรวจค้นคาราโอเกะเถื่อนซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเจริญราษฎร์ แขวงยานนาวา เขตสาธร กทม. ที่ลักลอบเปิดมาแล้ว 4 เดือน สามารถจับนักเที่ยวและพนักงานได้ 268 คน ในจำนวนนี้ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย 104 คน เป็นชาวจีน 99 คน อีก 5 คน เป็นพนักงานของร้าน พร้อมยึดยาเสพติดที่ซ่อนไว้ในตู้เซฟได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งยาเสพติดเหล่านี้เป็นยาเสพติดที่นักเที่ยวซื้อไว้แล้วยังเสพไม่หมด ก็เอามาฝากไว้กับทางร้าน


เมื่อวานนี้ (27 ต.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธการตอบคำถามสื่อมวลชนภายหลังการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 10/2565 โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงกรณีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรออกมาเปิดเผยถึงกรณีกลุ่มนายทุนธุรกิจชาวจีนสีเทา เปิดสถานบันเทิงมั่วสุมยาเสพติด ในรูปแบบผับศูนย์เหรียญ โดยมีการเชื่อมโยงกับ เจ้าพ่อเมืองหลวงนักการเมืองใหญ่คุ้มครอง และจะส่งข้อมูลให้ยังพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยนายกรัฐมนตรีได้แต่เพียงพยักหน้ารับเท่านั้น และเดินทางกลับในทันที

-----------------------

โดย เมื่อวานนี้ (27 ต.ค.) เวลาประมาณ 12.30 น. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทยโพสต์คลิป พร้อมระบุว่า “คลิปลับ บ่อน+ผับอัพยา จีน หากไม่ตั้ง “ศูนย์ปรามปรามอาชญกรรมจีน” อย่างที่ผมแนะนำไป จะต้องปวดเศียรเวียนเกล้ากับ “แก๊งกุมารมังกรจีน”


เมืองไทยคือเป้าหมายหลัก เพราะความอ่อนแอของระบบราชการ คอรัปชั่น ต่อไปจะเป็นศูนย์กลางของอาชกรรมจีนที่แฝงตัวเข้ามาทุกรูปแบบ


คลิปนี้ สังเกตุดูที่พื้นพรม ผนัง เพดาน แท้จริงแล้วคือสถานที่เดียวกันกับ “ผับอัพยา” พื้นที่ สน.ยานนาวา ที่ตำรวจเพิ่งบุกไปรวบพร้อมยาเสพติดเมื่อคืนวาน (ภาพเปรียบเทียบอยู่ในคอมเมนท์ใต้โพสต์) สภาพเป็นบ่อนสมบูรณ์แบบ คนเล่นพูดภาษาจีน พนักงานเป็นคนจีน แต่โต๊ะกับอุปกรณ์ถูกขนออกไปเพียง 1 วัน ก่อนตำรวจบุกจับ เพราะมี “พรายกระซิบ” ไม่งั้นงานนี้ป่นปี้มากกว่าเดิม เพราะครบวงจรทั้ง บ่อน ผับ ยา


 สถานที่แบบนี้เป็นแหล่งอาชญากรรมซ่องสุมของคนจีนโดยเฉพาะ ทั้งเสพ ทั้งค้ายาเสพติด โดยแยกออกจากคนไทยเพื่อให้แน่ใจว่าปิดปากได้ 100%


คลิปนี้ สายลับจีนส่งมาให้ไม่นาน เพราะเครือข่ายเยาวราชของผมยังมีอยู่ สภาพหรูหรา อุปกรณ์ โต๊ะ คอมพิวเตอร์ครบครันอย่างกับบ่อนมาเก๊า


แต่ที่แท้อยู่ใจกลางกรุงเทพฯ เมืองพุทธของเรานี่เอง คลิปเด็ดยังมีอีกมาก ทั้งดูด ทั้งดมในผับ ที่อ้างว่า ไม่มีหลักฐาน เดี๋ยวจัดให้ เรื่องเปิดดึกเรื่องเล็ก แต่เล่นขายยาในเมนู ทำอย่างกับในหนัง Narcos


 มันมากไป ตำรวจไทยอย่าไปหลงเงินหยวนมากนัก ข้อมูลผมมี แต่อยู่ที่คำถามเดิม คือ จะเอาจริงหรือตีกิน?เป็นคำถามที่ผมถามซ้ำๆ มาเป็น 10 ปีแล้ว กับตำรวจทุกยุค


ยิ่งครั้งนี้ลูกค้าเป็นคนจีน 100% ทุนหนา จ่ายไม่อั้น คนจีนเปิด คนจีนจ่าย คนจีนเล่น กฎหมายไทย ใช้ไม่ได้กับคนจีนหรือครับ? มันช่างน่าอายเสียแท้ๆ”


ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวมีความยาวประมาณ 6 วินาที ในคลิปภาพบรรยากาศคล้ายในบ่อนคาสิโน มีชาย-หญิง อยู่ในข้างห้องดังกล่าวจำนวนมาก

-----------------------------------------------------

ทางด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีตำรวจนครบาลเข้าตรวจค้นจับกุมสถานบันเทิงย่านยานนาวา พบนักท่องเที่ยวชาวจีนปาร์ตี้เสพยาเสพติดในพื้นที่จำนวนมาก ว่าได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่ทั้งตำรวจนครบาลและตำรวจภูธรภาค 2 ดำเนินการสืบสวนสอบสวน หลังมีข้อมูลว่ามีความเชื่อมโยงกันกับสถานบันเทิงและบ่อนการพนันในพื้นที่ รัชดา สุทธิสาร และพัทยา ชลบุรี โดยลักษณะเฉพาะคือเปิดให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเข้าไปใช้บริการ ส่วนเจ้าของไม่ใช่คนเดียวกัน จึงจะให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ตรวจสอบการเข้าออกของกลุ่มคนจีนดังกล่าว  


รวมถึงเรื่องการใช้วีซ่านักท่องเที่ยวมาทำธุรกิจหรือทำงานถือว่ามีความผิดชัดเจน เพราะหากจะทำงานต้องมีใบอนุญาตของชาวต่างชาติ และตรวจสอบเรื่องนอมินี เพื่อให้ทราบเจ้าของที่แท้จริงเป็นใคร โดยกลุ่มคนที่กระทำผิดเหล่านี้จะต้องถูกขึ้นแบล็คลิสอย่างถาวรห้ามเข้าประเทศ ส่วนคนที่ไม่มีความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดจะถูกผลักดันกลับประเทศ รวมทั้่งตรวจสอบเส้นทางยาเสพติดที่มีการนำมาจำหน่ายในสถานบันเทิง และให้กลุ่มคนจีนที่มาใช้บริการการฝากยาเสพติดคล้ายกับการฝากสุราที่ดื่มไม่หมดและกลับมาใช้อีกได้ โดยเฉพาะในพื้นสุทธิสารมีลักษณะคล้ายบ่อนและมีนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนเสียชีวิตจากการเสพยาเสพติด


ทั้งนี้ จะต้องมีการประสานกับทางการจีนว่ากลุ่มคนเหล่านี้เดินทางออกประเทศมาด้วยเหตุผลใด เพราะจีนมีมาตรการ ซีโร่โควิด ขณะเดียวกันต้องมีการตรวจสอบว่าตำรวจพื้นที่โดยเฉพาะระดับผู้กำกับและรองสารวัตรถึงไม่รู้ว่ามีสถานบันเทิงเปิดมานานแล้ว พร้อมยอมรับว่าปัจจุปันรูปแบบของผับวบาร์เปลี่ยนไปเยอะตำรวจต้องรู้เท่าทันในการติดตามผู้กระทำความผิด

-------------------------------------------

ขณะเดียวกัน วานนี้ ( 27 ต.ค.) พันตำรวจเอก ณัฐพล โกมินทรชาติ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ในฐานะรักษาราชการแทนผู้กำกับการ สน.ยานนาวา เปิดเผยว่า โรงพยาบาลได้ส่งผลตรวจนักเที่ยวและพนักงานที่ปัสสาวะเป็นสีม่วงอย่างเป็นทางการกลับมาแล้ว พบว่ามีผู้ที่เสพยาเสพติด ประเภทเคตามีน 78 คน เป็นนักเที่ยวชาวจีน 77 คน และพนักงานคนไทย 1 คน แต่ผู้ต้องหารับสารภาพแค่ 48 คน อีก 30 คน ยังให้การปฏิเสธ // โดยช่วงสายวานนี้ (27 ต.ค.) จะนำตัวนักเที่ยว 48 คน ไปส่ง  ฟ้องต่อศาลแขวงพระนครใต้ ในข้อหาเสพยาเสพติด // ส่วนผู้ต้องหาอีก 30 คน ยังให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จะนำตัวไปฝากขังต่อศาลในวันนี้ (28 ต.ค.)

ส่วนนักเที่ยวที่ตรวจไม่พบสารเสพติด จะคุมตัวไปไว้ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซอยสวนพลู โดยทาง ตม. จะต้องเร่งตรวจสอบประวัติการเดินทางเข้าออก / หนังสือเดินทาง / และวีซ่า รวมถึงประวัติข้อมูลเชิงลึกกับทางสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อใช้ประกอบเป็นข้อมูลในการดำเนินการหลังจากนี้ หากพบว่าคนใดอยู่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดหรือมีคดีติดตัว จะทำประวัติและผลักดันกลับประเทศ ส่วนบุคคลใดที่อยู่โดยถูกต้องตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่จะทำประวัติและปล่อยตัวไป

--------------------------------------------------

ขยายผลจับชาวสิงคโปร์ขายยาเสพติดสถานบันเทิงทั่วกรุง

เมื่อวานนี้ (27 ต.ค.) พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร. และหัวหน้าศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตร. (ศอ.ปส.ตร.) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พร้อมกำลังกองสืบนครบาลและ ป.ส. นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในห้องพักย่านรัชดาซอย 5 เขตห้วยขวาง สืบเนื่องจากการขยายผลการเข้าจับกุมนักท่องเที่ยวชาวจีนปาร์ตี้ยาเสพติด ภายในผับจินหลง พื้นที่สน.ยานนาวา

พล.ต.อ.ชินภัทร เปิดเผยว่า การตรวจค้นในครั้งนี้ สามารถจับกุมนายโล จิน อัง สัญชาติสิงค์โปร์ พร้อมของกลางยาเสพติด Happy Water และยาเสพติดชนิดอื่นๆ ลำโพงที่ใช้ขนย้าย และอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุน และ อุปกรณ์การบรรจุ ซึ่งยาเสพติด Happy Water เป็นยาชนิดเดียวกับที่ตรวจยึดจากร้านจินหลิง พื้นที่ สน.ยานนาวา รวมถึงมีสูตรผสมยาเสพติดซึ่งเป็นสูตรยาชนิดเดียวกันกับที่ร้านจินหลิงด้วย

 โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ทยอยนำยาเสพติดใส่ลำโพงมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาทางภาคอีสาน ก่อนที่จะนำมาพักไว้ที่คอนโดภายใน กทม. 3-4 แห่ง ก่อนที่จะหมุนเวียนเพื่อทำการผสมและบรรจุ และส่งจำหน่ายให้กับสถานบันเทิงต่างๆ รวมถึงจำหน่วยให้กับร้านจินหลง ส่วนการจำหน่ายภายในร้านจินหลง ผู้ต้องหายังคงให้การภาคเสธ ขณะเดียวกันตำรวจอยู่ระหว่างการขยายผลว่ายาเสพติดที่ลูกค้าใช้ เป็นการนำเข้าไปเสพเอง หรือ ทางร้านจัดจำหน่ายให้

ส่วนความเชื่อมโยงกับเหตุในพื้นที่สน.ยานนาวา สน.สุทธิสาร และพัทยา ทั้ง 3 ที่ มีความเชื่อมโยงกันคือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของชาวจีน แต่มีเจ้าของต่างกัน ส่วนจะมีความเชื่อมโยงในเรื่องของยาเสพติดหรือไม่ อยู่ระหว่างการขยายผล

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/-jHDQPCwel8

คุณอาจสนใจ