อาชญากรรม

ผู้เสียหายนักพนัน เผยนาทีถูกอุ้มรีดทรัพย์ 5 ล้านบาท ชี้ จุดเกิดเหตุ จังหวะช็อตฟีลเจอเด็กบ่อน อ้างมาเล่นสนุกเกอร์-บช.น.ยัน ไม่ปล่อยละเลยเรื่องนี้

โดย kanyapak_w

27 ต.ค. 2565

211 views

จากกรณีกลุ่มผู้เสียหายร้อง ร้องสายไหมต้องรอด หลังไปเล่นเสือมังกรในบ่อนแห่งหนึ่ง ใกล้เลียบด่วนรามอินทรา ก่อนถูกเจ้ามือ อุ้มนักเล่นกลุ่มนี้ไป เพราะถูกเข้าใจว่าโกง และใช้ถุงดำคลุมหัว ทำร้ายร่างกาย รีดทรัพย์ บังคับให้บอกรหัสเอทีเอ็ม และมือถือ สูญเงินรวม 5 ล้านบาท



ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ผู้เสียหายและทีมสายไหมต้องรอด พาทีมข่าวไปชี้พิกัดบ่อนที่ถูกกล่าวอ้าง ตั้งอยู่ใกล้กับเลียบด่วนรามอินทรา โดยภายนอกจากที่สังเกตเปิดเป็นโต๊ะสนุ๊กเกอร์ มีรั้วรอบขอบชิด มีป้ายระบุเปิดทำการ 24 ชั่วโมง ยังคงเปิดให้บริการปกติ มองจากด้านนอกเข้าไป เห็นว่าด้านหลัง มีอาคารที่เชื่อมกับด้านหน้า ซึ่งมี 2 ชั้น ซึ่งจุดนี้ ผู้เสียหายอ้างว่า เป็นสถานที่ที่ถูกพาขึ้นไปทรมาน



แต่ระหว่างนั้น ปรากฎว่ามีชายคนหนึ่ง สวมเสื้อขาว ขี่จักรยานยนต์เข้ามาใกล้ๆ สถานที่ ก่อนจะอ้างว่า ตนเองเป็นแฟนของคนที่ทำงานในโต๊ะสนุ๊ก ยืนยันว่าภายในไม่มีบ่อน ตามที่กล่าวอ้าง ซึ่งแฟนมาทำงานได้ไม่นาน ตนเองมาเล่นสนุ๊กรอแฟน ซึ่งยืนยันว่าไม่เคยเห็นว่าด้านในมีบ่อน


แต่ 1 ผู้เสียหาย ดันจำหน้าชายรายนี้ ได้ว่าชายคนนี้เป็นคนที่เคยเข้าไปโรงพัก และให้ทำสัญญาชดเชยเงินที่ถูกรีดไถคืน ทางนายเอกภพ จึงเรียกชายรายนี้มาสอบถามอีกรอบว่าสรุปแล้ว เป็นใครกันแน่



ซึ่งชายดังกล่าว อ้างว่ามาเล่นสนุ๊กเกอร์เท่านั้น แต่ถามไปมาจนยอมรับว่า ตนเองเป็นคนที่ไปหาผู้เสียหายที่โรงพักเพื่อทำสัญญาชดใช้เงินจริง แต่เป็นการทำตามคำสั่ง โดยได้เงินค่าจ้างมา 1,000-2,000 บาท และก็ไม่ทราบตัวตนที่แท้จริงว่าใครเป็นคนจ้าง


เบื้องต้น นายเอกภพ บอกว่า พาผู้เสียหายมาดูสถานที่ที่ระบุว่าเป็นบ่อนพนัน พบว่ามีพื้นที่กว้างขวาง เหมาะที่จะประกอบกิจการ แต่จะใช่บ่อนหรือไม่ ต้องให้ตำรวจมาตรวจสอบ



ขณะที่พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้ตำรวจท้องที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว ว่ามีการแจ้งความร้องทุกข์ผ่านสายด่วน 191 ตั้งแต่เมื่อไหร่ และได้มอบหมายให้ พลตำรวจตรี นิตินันท์ เพชรบรม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับตำรวจท้องที่ว่ามีการปล่อยปะละเลยหรือมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่



ซึ่งพลตำรวจตรี นิตินันท์ ได้บอกว่า จากข้อเท็จจริง มีการลักลอบเล่นการพนันจริง และมีการ ติดหนี้พนันจึงไปสู่การทวงหนี้โดยใช้กำลังทำร้ายร่างกาย ซึ่งขณะนั้นผู้เสียหายได้เข้าไปแจ้งความแล้วที่ สน.โคกคราม และได้ตกลงกันไปแล้ว ซึ่งไม่ได้มีการติดใจเอาความอะไร จนกระทั่ง มีการไปร้องเรียนยังเพจดังกล่าว ซึ่งทางตำรวจจะต้องตรวจสอบย้อนหลังว่าการเล่นพนันในครั้งนั้นเป็นการลักลอบหรือไม่ ยืนยันไม่ปล่อยปะละเลยเรื่องนี้


ล่าสุด พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก และพลตำรวจตรี นิตินันท์ เพชรบรม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงประเด็นที่เพจสายไหมต้องรอดระบุว่า มีการอุ้มลักพาตัวและปล้นเซียนพนันรีดเงินถึง 5 ล้านบาทที่บ่อนใหญ่ย่านเลียบด่วนรามอินทราว่า



เบื้องต้น ทาง ผบช.น.สั่งการให้ตำรวจท้องที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วว่าเป็นพื้นที่ไหนและเหตุเกิดเมื่อไหร่ การแจ้งเหตุมาที่สายด่วน 191 รวมทั้งมอบหมายให้พลตำรวจตรี นิตินันท์ซึ่งดูแลงานจเรตำรวจนครบาลลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับตำรวจท้องที่แล้วว่าปล่อยปะละเลยหรือมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่



ซึ่งจากข้อเท็จจริงที่ได้รับมาระบุว่า มีการลักลอบเล่นการพนันจริง และสาเหตุที่คู่กรณีทั้งสองคนทำร้ายร่างกายกันนั้น เนื่องจากติดหนี้พนันจึงทวงหนี้โดยใช้กำลัง โดยผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความจริงในข้อหาทำร้ายร่างกายที่ สน. ซึ่งไม่ได้ระบุชัดว่าเป็นที่ไหน (มีรายงานว่าเป็น สน.โคกคราม) แต่พอคู่กรณีตกลงกันได้ก็ไม่ติดใจเอาความ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นผ่านมา 2-3 เดือนแล้ว จนกระทั่งไปปรากฎข้อมูลไปยังเพจสายไหมต้องรอด จึงต้องตรวจสอบย้อนหลังว่าทั้งเรื่องการแจ้งความร้องทุกข์ การลงพื้นที่ของสายตรวจ และการทำงานของเจ้าหน้าที่ในตอนนั้นว่าปล่อยปะละเลยให้เกิดการเล่นการพนันหรือไม่



เบื้องต้นเตรียมให้ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เข้ามาให้ข้อมูลแล้ว ยืนยันไม่ปล่อยปะละเลยเรื่องนี้ แต่อยู่ในระหว่างการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม



คุณอาจสนใจ

Related News