อาชญากรรม

นักธุรกิจมาเลย์ ร้องถูกแก๊งอ้างเป็น 'ตำรวจ' อุ้มขึ้นรถ ต่อหน้าเมียและลูก แต่กระโดดหนีทัน

โดย thichaphat_d

27 ต.ค. 2565

1.3K views

วานนี้ (26 ต.ค. 65) นักธุรกิจชาวมาเลเซียพร้อมทั้งทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความกับกลุ่มคนที่อ้างตัวเป็นตำรวจ เข้าจับกุมตนที่บ้านพักตอนตนเองนั่งสูบบารากุ ต่อหน้าลูกและภรรยา แต่ตนได้กระโดดหนีลงจากรถได้ เนื่องจากกลัวไม่ปลอดภัย เพราะไม่รู้ว่ากลุ่มคนดังกล่าวเป็นใคร และไม่ได้แสดงบัตรว่าเป็นตำรวจ


ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงค่ำของวันที่ 19 ต.ค. 65 ซึ่งหลังจากกลุ่มชายดังกล่าวเอาตัวตนเองไป ภรรยาก็ได้ติดต่อไปที่ สภ.สะเดา สอบถามว่าสามีถูกจับมา แต่สุดท้ายแล้ว วันนั้นไม่มีใครรู้เรื่องเลย จนมาทราบกับสามีว่า สามีได้กระโดดลงจากรถ หนีมาได้ หลังจากนั้นก็ให้เพื่อนชาวมาเลข่มขู่ว่าอย่าเอาเรื่องกับชายกลุ่มดังกล่าว เพราะเดี่ยวจะทำให้ชาวมาเลเซียที่ทำธุรกิจใน อ.สะเดา จะลำบากไปด้วย


แต่ตนกลัวความปลอดภัย จึงได้ติดต่อทนาย และมาเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มชายดังกล่าว พร้อมด้วยภาพกล้องวงจรปิดที่เป็นหลักฐานเหตุการณ์ทั้งหมด


โดยภาพในกล้องวงจรปิด จะเห็นได้ว่า มีรถกระบะคันหนึ่งวิ่งมาจอดหน้าบ้าน และมีชายสองคนเดินรถจากรถ มีการพูดคุยกันสักพัก ชายทั้งสองคนก็คุมตัวผู้เสียหายขึ้นรถไปต่อหน้าลูกและภรรยาโดยลูกของผู้เสียหายร้องไห้ตลอดเวลา


ส่วนนายพงศธร สุวรรณรักษา ทนายของผู้เสียหายเปิดเผยว่าเรื่องนี้ ผู้เสียหายเป็นนักธุรกิจชาวมาเลเซียที่มีภรรยาคนไทยมีบุตรร่วมกัน ร้องกับผมว่าขณะที่ตนเองนั่งอยู่หน้าบ้านสูบบารากุ (เครื่องสูบของชาวอาหรับ) ถูกบุคคลสองคนอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวกับเพื่อนอีกคนขึ้นรถ โดยไม่แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงาน ไม่แจ้งข้อหาที่ถูกจับ ไม่แจ้งสิทธิตามกฎหมาย ในคลิปลูกร้องน่าสงสาร


ต่อมา ภรรยาชาวไทยได้ติดตามมาที่ สภ.สะเดา แต่ก็พบว่าไม่ได้ถูกนำตัวมาที่ สภ. โดยผู้เสียหายชาวมาเลเซียบอกว่า ตนเองกระโดดหนีจากรถเนื่องจากกังวลความปลอดภัย ไม่รู้ว่าเป็นฝ่ายไหนจะนำตนเองไปที่ไหน


วันนี้ ผมพาผู้เสียหายมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา เพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่อ้างตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจทั้งสองคน ส่งมอบพยานหลักฐานแก่พนักงานสอบสวนทั้งหมดและผมให้คำมั่นกับผู้เสียหายให้เชื่อในความยุติธรรมตำรวจที่ดีมีมากกว่าตำรวจที่ไม่ดี

------------
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/HniJUsDyANs

คุณอาจสนใจ

Related News