อาชญากรรม

'ชูวิทย์' แฉทุนจีนสีเทา ทะลักเปิดผับมั่วยาในไทย มีนักการเมืองใหญ่หนุนหลัง เตือน บิ๊กป้อม’ ระวังคนใกล้ชิด

โดย thichaphat_d

27 ต.ค. 2565

198 views

‘ชูวิทย์’ แฉกลุ่มทุนจีนสีเทาทะลักเปิด “ผับศูนย์เหรียญ” โยงนักการเมืองใกล้ชิด ‘บิ๊กป้อม’ บอกใบ้ ยกถุงผงสีขาวตะโกน “มันคือแป้ง” ยืนยัน “มีนักการเมืองใหญ่หนุนหลัง” ยกหูคุย ‘บิ๊กโจ๊ก’ ส่งข้อมูลหลักฐานเร่งปราบ ลั่น “ถ้าละเว้นผมจะเล่นงาน ม. 157” เผย หญิงชาวจีนตายในสถานบันเทิงย่านรัชดาภิเษก มีความพยายามทำลายหลักฐาน ไม่ให้เชื่อมโยงเรื่องยาเสพติด

วานนี้ (26 ต.ค.) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีต ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ออกมาเปิดเผย กรณีตำรวจนครบาลสนธิกำลังหลายหน่วยงาน บุกทลายผับขนาดใหญ่ย่านยานนาวา ซึ่งลักลอบเปิดโดยผิดกฎหมาย ภายในตกแต่งอย่างหรูหรา พบนักเที่ยวจีนกว่า 200 ชีวิตและยาเสพติดอีกจำนวนมาก ยึดรถหรูไว้กว่า 30 คัน

นายชูวิทย์ ระบุว่า ทุนจีนสีเทาบุกประเทศไทย แต่ไม่มีใครสนใจสิ่งที่ตนพูด เวลานี้กลายจาก “ทัวร์ ศูนย์เหรียญ” มาเป็น “ผับศูนย์เหรียญ” โดยมีนักธุรกิจ อักษรย่อ ‘ต.ห.’ หลานเขยอดีตตำรวจดัง ชื่อย่อ ป. ภรรยาก็เป็นตำรวจใหญ่ เดิมทำธุรกิจต่าง ๆ ที่ จ.ภูเก็ต แต่เมื่อไม่มีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาทำให้ขาดรายได้ จึงอพยพมาเปิดผับ-บ่อน ศูนย์เหรียญ ซึ่งคนไทยไม่ได้อะไร เพราะคนจีนเปิดบริการธุรกิจครบวงจร เฉพาะคนจีนที่เข้าไปได้ ตนเห็นว่าควรต้องตั้งศูนย์ปราบปรามธุรกิจสีเทาประเภทนี้ให้เป็นกิจลักษณะ

"พวกนี้ไม่รับคนไทย เด็กเสิร์ฟยังไม่ไทยเลย คนไทยมีแค่เด็กรับรถ การเปิดธุรกิจพวกนี้นอกจากทำลายเศรษฐกิจยังมีลักทรัพย์ ขู่กรรโชก ตั้งแก๊งคอลเซนเตอร์ เรียกค่าไถ่ ตั้งบ่อน ขายยาเสพติดและไปถึงพนันออนไลน์" นายชูวิทย์ ระบุด้วยว่ากลุ่มที่สองทำธุรกิจที่ รัชดาฯ และพัทยา และทั้งสองกลุ่มอยู่ภายใต้อิทธิพลของเจ้าพ่อธุรกิจสีเทาแห่งเมืองหลวง

นายชูวิทย์ แฉเพิ่มอีกว่า สถานบันเทิงแบบนี้จะรับลูกค้าที่เป็นคนจีนเท่านั้น มีการรับฝากยาเสพติดที่เสพไม่หมด ไม่ต้องเสี่ยงเจอด่านตรวจตำรวจ อีกทั้งสถานบันเทิงดังกล่าวไม่ได้เป็นแค่เพียงผับ แต่ยังเปิดเป็นบ่อนการพนันด้วยด้วย แถมยังนำน้ำดื่ม สุรา บุหรี่ นำเข้ามาจากประเทศจีน จ้างคนจีนเป็นเด็กเสิร์ฟ

จึงเรียกสถานบันเทิงประเภทนี้ว่า “ผับศูนย์เหรียญ” คือ เจ้าของเป็นคนจีน ของทุกอย่างมาจากประเทศจีนหมด เข้ามาทำธุรกิจสีเทาอย่างยิ่งใหญ่ในประเทศไทย เรียกว่าไม่เกรงใจคนไทยเลยแม้แต่น้อย เพราะนายทุนจีนชอบจ่ายหนักให้กับเจ้าหน้าที่รัฐ เลยสามารถเปิดธุรกิจสีเทาได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเท่าที่ทราบมีอยู่ในย่านรัชดาภิเษก , สุทธิสาร , ห้วยขวาง , พระราม 2 และพัทยา  ขบวนการเหล่านี้ มีเจ้าพ่อเมืองหลวง ซึ่งเป็นนักการเมืองใหญ่ให้ความคุ้มครอง ทำหน้าที่หาเงินสีเทาเอาไปให้กลุ่มการเมือง เพื่อเป็นทุนในการใช้เลือกตั้งในครั้งต่อไป

ประเภทเทา ๆ แถวสุทธิสารมีมากล้น ตัวจี๊ดแปะป้ายจีนประกาศศักดาอยู่หน้าตึก ตั้งเข้าไปในซอยก่อนถึงแยกห้วยขวาง มีทั้งคาราโอเกะและบ่อนจีนตามสูตร รถซุปเปอร์คาร์จอดเป็นตับ ตอนนี้สุทธิสารฮอตสุด ๆ เพราะจีนแยะ มีครบวงจรอบายมุขจีน ทุนหนา จ่ายทุกอย่างที่ขวางหน้า /ส่วนดินแดงกระปริบกระปรอย เพราะเป็นของคนไทยเบี้ยน้อยหอยน้อย ได้แต่ไฮโลไฮเทค คาราโอเกะข้างทาง

ส่วนกรณีหญิงชาวจีน ที่เสียชีวิตเพราะน็อคยาเสพติดในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านรัชดาภิเษก  มีความพยายามที่จะทำลายหลักฐาน เพื่อไม่ให้เชื่อมโยงเรื่องยาเสพติด เพิ่งจะเปิดเผยหลังเสียชีวิตเป็นเดือน สน.สุทธิสาร มัวทำอะไรอยู่ อาจเป็นการจ่ายค่าคุ้มครองให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งจำนวนเงินจะลดหลั่นไปตามชั้นยศ และไม่ใช่จ่ายตรง แต่จำเป็นต้องมีคนกลางที่มีอิทธิพลทางการเมืองเพื่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่

นายชูวิทย์ มองว่า กลุ่มธุรกิจเหล่านี้ไม่มีประโยชน์ต่อสังคมไทย และยังสร้างความอันตราย จึงต้องการส่งเสียงไปสู่สังคม และจะนำส่งข้อมูลหลักฐานทั้งหมดไปให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ดำเนินการ

"เพราะผมเห็นว่าท่านเป็นดาวเด่น แต่ถ้าท่านไม่ดำเนินการ ผมจะเล่นงานท่านตามมาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ผมให้ข้อมูลครบ อย่าเรียกว่าชูเป็นศรีนะ เพราะผมถือว่าข้อมูลเหล่านี้เป็นประโยชน์ต่อสังคมไทยเยาวชนไทยและเศรษฐกิจไทย" จากนั้นนายชูวิทย์ ยกหูตคุยกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ซึ่ง พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ ตอบรับยินดีนำข้อมูลของนายชูวิทย์ ไปตรวจสอบและยืนยันจะดำเนินการปราบปรามอย่างจริงจัง

นายชูวิทย์ ระบุด้วยว่า คนจีนจ่ายหนัก ทำธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำ ยันปลายน้ำ ทำให้ราคาในระบบเสีย และมีความกล้า ยอมรับว่าตนเคยส่งสายลับไป แต่ก็ถูกจับได้ หากเป็นสมัยก่อนจะเรียกว่าเป็นกลุ่มอั้งยี่ ซ่องโจร อย่างกรณีที่สุทธิสารที่มีผู้หญิงตายไปเป็นเดือนเเล้วก็ยังไม่มีความคืบหน้า เมื่อถามย้ำว่า นักการเมืองที่อยู่เบื้องหลังคือใคร นายชูวิทย์ ไม่ได้ตอบคำถาม เพียงแต่ชูถุงผงสีขาวละเอียดขึ้นมาแล้วพูดเสียงดังว่า "มันคือแป้ง ไม่ใช่ของจริงนะ เดี๋ยวคุณจะไปหาว่าอะไร จะเอาอะไรกับผมอีก”

นายชูวิทย์ ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่หนัก ที่เรื่องนี้เป็นท่อน้ำเลี้ยงให้กลุ่มนักการเมือง มองว่าหากทำธุรกิจบ่อนพนัน จะเปิดถึงตีสาม-ตีสี่ อาจจะไม่เป็นไร แต่การมียาเสพติด มองว่าเป็นสิ่งที่มากไป ตนอยากให้ทุกคนพิจารณา เชื่อว่าตัวเลขที่หมุนเวียนภายในพื้นที่มากกว่าที่ตำรวจแถลง ขอเตือนไปถึงพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะที่ตนเคารพ ว่าให้ระมัดระวังคนใกล้ชิด

"ผมเตือนไปถึง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่เคารพรัก ท่านต้องระมัดระวังคนรอบข้าง คนที่เดินตามท่าน คนที่เข้าไปในบ้านท่าน ไปล้างจานที่ครัวท่าน คอยดูด้วย เพราะคนต่าง ๆ เหล่านี้ล้วนหวังผลประโยชน์ อยากเติบโต ชอบอ้างนู่นอ้างนี่ อ้างว่ารู้จักผู้ใหญ่ เรื่องจริงไม่จริงไม่มีใครรู้ ส่วนพวกนี้ (กลุ่มทุนจีนสีเทา) ก็ต้องเข้าหาสปอตไลต์ที่ใจถึง"

เมื่อถามต่อไปว่าที่ได้เอ่ยชื่อ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ แปลว่า นักการเมืองคนนี้เป็นคนใกล้ชิด พลเอกประวิตร หรือไม่  นายชูวิทย์ ยืนยันว่าคนดังกล่าว ไม่ได้มีตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีแล้ว และถามกลับว่า “แสงอยู่ที่ไหน สปอตไลท์ของการเมืองอยู่ที่ไหน”

"แสงอาทิตย์อยู่ที่ไหนล่ะ คนที่เดินตาม พล.อ.ประวิตร มีเป็นพรวน พล.อ.ประวิตร เป็นสปอตไลต์ของการเมือง ถ้าอยากจะมีคะแนนเสียงเป็น ส.ส. คุณก็ต้องใกล้ชิดนักการเมือง คุณก็เห็นว่าตอนนี้ราคาค่าตัวนักการเมือง ผมไม่พูดเรื่องการเมืองดีกว่า เอาเป็นว่าเรื่องนี้มีนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง"

นายชูวิทย์ ยืนยันว่า “ต้องมีนักการเมืองใหญ่หนุนหลังแน่นอน ก็ขอให้ตำรวจทำตามอุดมการณ์” ส่วนเส้นทางเสพติดที่ลำเลียงมาถึงกรุงเทพ มาจาก จ.ตาก  ซึ่งยังเสนอให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เร่งตั้งศูนย์ปราบปราม ใช้ตำรวจที่เข้าใจภาษาและวัฒนธรรมชาวจีนมาดูแล อีกทั้งต้องมุ่งเป้าไปที่ระดับหัวหน้า รวมถึงต้องสืบให้พบเส้นทางการเงิน หากทำได้ต้องประสานไปยังต่างประเทศให้ช่วยสืบประวัติกลุ่มอิทธิพล

หากตั้งใจจริงเชื่อว่าตำรวจไทยสามารถปราบปรามได้แน่นอน พร้อมขอให้ตรวจสอบกลุ่มนายทุนชาวจีนที่เป็นตัวหลัก , ตรวจสอบเส้นทางการเงิน ประสานกับประเทศจีนเพื่อขอประวัตินายทุน และชาวจีนที่เกี่ยวข้อง เพราะถ้าปล่อยให้เป็นเช่นนี้ต่อไป จะเป็นการทำลายระบบเศรษฐกิจ ก่อปัญหาสังคม และก่อปัญหาอาชญากรรมแก่ประเทศชาติ

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้นายชูวิทย์ เคยออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า มีกลุ่มนายทุนคนจีนที่เดินสายสีเทาจำนวนมาก มาลงทุนเปิดสถานบันเทิงเกินเวลาจัดให้มีปาร์ตี้ยาเสพติด และเปิดบ่อนการพนัน กระจายทั่วพื้นที่ทั้ง กรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี แบบนี้หากตำรวจไทยไม่ไฟเขียวคงเปิดลำบาก


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/rSjYJqzKjDY

คุณอาจสนใจ

Related News