อาชญากรรม

ให้ประกันตัว 'แบงค์' นักบอลเมาแล้วขับ เจ้าตัวร่ำไห้ขอเลิกดื่มตลอดชีวิต - ผจก.ทีมเผยยกเลิกสัญญาอาจรุนเเรงไป

โดย thichaphat_d

27 ต.ค. 2565

101 views

แบงค์ วรวุฒิ ผู้รักษาประตูทีมชลบุรีเอฟซี ขอโทษทั้งน้ำตา ให้สัญญาจะไม่ขอดื่มแอลกอฮอล์ตลอดชีวิต หลังเมาแล้วขับชนคนเสียชีวิต 1 สาหัส 1 ผู้จัดการทีมขอโทษ ยันสโมสรมีบทลงโทษชัดเจน ส่วนที่แฟนบอลเรียกร้องให้ยกเลิกสัญญานั้น มองว่าเป็นเรื่องที่รุนแรง ควรให้โอกาส พอดูจากภาพจุดเกิดเหตุ เชื่อว่าแบงค์ไม่ได้ตั้งใจชน เพราะรถหมุนเสียหลักไปโดน

ชลบุรี เอฟซี โพสต์แสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิต ยืนยันไม่ปกป้องคนผิด พร้อมสั่งแบน 2 นักเตะจนกว่าจะสอบสวนข้อเท็จจริงแล้วเสร็จ ด้านผู้กำกับเผย แบงค์แวะซื้อเบียร์ดื่ม 2 กระป๋อง หลังไปกินเลี้ยงบ้านรุ่นพี่ ส่วนดรามาเพื่อนพยายามนำตัวนักเตะออกจากที่เกิดเหตุ เป็นการเข้าใจผิดกัน


จากกรณี นายวรวุฒิ สุขุนา (แบงค์) อายุ 23 ปี  ผู้รักษาประตูสโมสร ชลบุรี เอฟซี นักเตะอนาคตไกล และมีฝีมือยอดเยี่ยม จนสามารถติดทีมชาติไทย รุ่นอายุ 19 ปี ซึ่งตอนนี้ สโมสร ชลบุรี เอฟซี อยู่ในอันดับ 3 ของตาราง และนายวรวุฒิ ตอนนี้เล่นเป็นตัวจริงอยู่ เพราะตัวหลักได้รับอาการบาดเจ็บ ซึ่งถือว่า ตอนนี้กำลังมีอนาคตอันรุ่งโรจน์ แต่ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เมื่อซิ่งรถเก๋งชนคนออกกำลังกายเสียชีวิต 1 ศพ และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เมื่อช่วงเวลา 04.30 น. วานนี้ (26 ต.ค. 65)


โดยรถของนายวรวุฒิ ได้เสียหลัก พลิกคว่ำ แล้วหมุนไปชนสุภาพสตรีท่านหนึ่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนชายอีกคนบาดเจ็บสาหัส ซึ่งทั้งสองคนกำลังวิ่งอยู่ในเลนจักรยาน 


ต่อมา นายเฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว อายุ 36 ปี เป็นนักฟุตบอลตำแหน่งกองหลัง ทีมฟุตบอลชลบุรี เอฟซี และผู้จัดการทีม ได้เข้ามาในที่เกิดเหตุ จนดูเหมือนจะเกิดเหตุกระทบกระทั่งกันกับเจ้าหน้าที่


โดย นายศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี ได้บอกว่า ช่วงตี 4 นายวรวุฒิ ได้โทรมาหาและบอกกับตนพร้อมกับร้องไห้ โดยบอกว่าตกใจและกลัวกับเหตุการณ์รถชนที่เกิดขึ้น หลังจากนั้น ตนกับนายเฉลิมพงษ์ เลยเดินทางไปที่เกิดเหตุเพื่อปลอบใจนายวรวุฒิ ซึ่งเหมือนจะเป็นภาพมีปัญหากับทางตำรวจ ว่าจะชิงตัวผู้ก่อเหตุ แต่สุดท้ายก็สรุปว่าเป็นเรื่องที่เป็นความเข้าใจผิดกัน

-------------

ต่อมา ตำรวจควบคุมตัว นายวรวุฒิ สุขุนา (แบงค์) อายุ 23 ปี ผู้รักษาประตู ทีมฟุตบอลชลบุรีเอฟซี มาสอบปากคำ กรณีอุบัติเหตุดังกล่าว โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จากนั้น ก็ปล่อยตัวในชั้นสอบสวน หลังสอบปากคำ โดยมีเพื่อนักฟุตบอล และผู้จัดการทีม ตามที่ปรากฎในข่าว มาที่ สภ.เมืองชลบุรี


จากนั้น พ.ต.อ.นิทัศน์ เเหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี เปิดเผยว่า หลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ นายแบงค์ ยินยอม ให้ตรวจวัดแอลกอลฮอลล์ พบ 180 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ในกระเเสเลือด


เบื้องต้นตำรวจ แจ้งข้อกล่าวหา

1. ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

2..เมาแล้วขับ


ทางด้านนายแบงค์  เปิดใจกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตา หลังสอบปากคำเสร็จ ว่า “ผมขอโทษครับ  ผิดพลาดไปเเล้วครับ ไม่สามารถเเก้ไขอะไรได้ จากนี้จะเป็นคนใหม่ จะทำปัจจุบันให้ดีที่สุด และจะเลิกดื่มแอลกอลฮอลล์ เลิกขาดไปเลย” จากนั้นก็ร้องไห้หนักขึ้น จนเพื่อนทีมนักฟุตบอลต้องเข้ามาปลอบใจ


ในชั้นพนักงานสอบสวน นายแบงค์ขอให้การในชั้นศาล โดยให้ข้อมูลว่า ไปร่วมงานวันเกิดรุ่นพี่คนหนึ่ง จากนั้นเดินทางกลับ ระหว่างนั้น ได้แวะซื้อเบียร์ดื่ม 2 กระป๋อง ก่อนจะขับรถมาถึงที่เกิดเหตุและเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว


ผู้กำกับสภ.เมืองชลบุรี ระบุว่า การดำเนินคดีนี้ เป็นไปตามกฎหมาย ไม่มีการเอื้อประโยชน์หรือช่วยเหลือ ซึ่งเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา หากไม่มีเจตนาหลบหนี และมีข้าราชการซึ่งเป็นญาติใช้ตำแหน่ง ยื่นประกันตัว ในชั้นพนักงานสอบสวน ก็อนุญาตให้ประกันตัว


ส่วนกรณีที่ระบุว่า เพื่อนนักฟุตบอล จะชกต่อยตำรวจ และพยายามเข้าทำร้ายนักข่าวที่ทำข่าวขณะเกิดเหตุ พบว่า เป็นการเข้าใจผิด เมื่อได้สอบถามแล้วพบว่า เข้าใจผิดกัน ตำรวจก็ไม่ติดใจ และไม่มีการใช้กำลังต่อสู้


ส่วนตัวนายแบงค์ ระหว่าง สอบปากคำ ก็อยู่ในสภาพที่เสียใจ ร่ำไห้ และขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทาง ผกก.เมืองชลบุรี ได้ให้คำแนะนำ ให้รับผิดชอบเยียวยาผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ และต้องบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม ซึ่งเจ้าตัวก็รับปาก และขอโทษครอบครัว

-----------

นักข่าวได้ไปสอบถามกับอาสาสมัครมูลนิธิปอเต๊กไถ้ กล่าวว่า นักบอลยืนรอในจุดเกิดเหตุ ไม่นานก็เห็นฟอร์จูนเนอร์สีขาวขับมา ซึ่งคนที่ลงรถมาคือนักบอลรุ่นพี่ และผู้จัดการ ซึ่งกำลังจะพานายแบงค์ขึ้นรถ พอเห็นเลยเข้าใจผิด นึกว่าจะพาตัวผู้ก่อเหตุหลบหนี 


ซึ่งทั้งคู่บอกว่าไม่ได้จะหนี แค่จะพาไปนั่งในรถ ซึ่งก็ยอมรับว่าเป็นเหตุการณืเข้าใจผิด

-----------

ต่อมานาย ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีม ชลบุรี เอฟซี เปิดเผยว่า ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอโทษแฟนบอล และเอฟซีทุกๆคน เหตุการณ์นี้ จะเป็นบทเรียนสอนให้นักฟุตบอลหลายหลายคนห้ามเกิดพฤติกรรมแบบนี้


ส่วนของบทลงโทษทางสโมสรมีมาตรการไม่ว่าจะเป็นการตัดเงินเดือน ,การตัดสิทธิ์ไม่ให้ลงเเข่งขัน นอกจากการถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ในส่วนความผิด ก็ต้องไปต่อสู้กันในชั้นศาล ส่วนถึงขั้นจะยกเลิกสัญญาได้หรือไม่ ให้ทางคณะกรรมการตรวจสอบ


เเต่ขณะนี้ มองว่าคนเราทุกคนมีความผิดพลาดกันได้ ต้องให้โอกาสเขา มองว่าการลงโทษ การเเบน การตัดเงินเดือน ก็น่าจะเป็นบทเรียน การยกเลิกสัญญาอาจเป็นไปได้ เเต่มองว่าการลงโทษก็รุนเเรงพอเเล้ว ไม่ตัดโอกาสอนาคตเด็กเชื่อว่า น่าจะเป็นบทเรียนเพียงพอ

-----------

ทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ  บริเวณสะพานใหม่ตอนที่ 2 ถนนเลียบชายทะเล ต.บ้านโขด อ.เมือง จ.ชลบุรี พบว่า ช่วงทางโค้ง กลางสะพาน ยังมีรอยเศษชิ้นส่วนของ รถยนต์ และ รอยเบรคของยางรถ เป็นแนวครูดกับพื้น พุ่งไถลไกลเกือบร้อยเมตร จากเลนขวาข้ามมาเลนซ้าย ชิดแนวสะพาน เรียบชายทะเล พุ่งไถลไกลเกินกว่า 150 เมตร จุดที่ผู้เสียชีวิต ห่างกับจุดผู้บาดเจ็บสาหัส ห่างกัน 50 เมตร


บนทางเลนจักรยานต์ไบค์เลน ที่ทั้ง 2 คนออกมาวิ่งออกกำลังกายทุกเช้า โดยจุดนี้ ช่วงเช้ามืด จะมีผู้มาออกกำลังกายทุกวันตั้งเเต่ตีสี่ เป็นต้นไป และจะมีคนมากในช่วงเสาร์ อาทิตย์


และยังพบว่า จุดบริเวณนี้มีป้ายแจ้งเตือน ห้ามขับเกิน 50 กม./ชม. และยังมีป้ายเตือน "ขับช้าช้า โค้งหน้าตายเยอะ" ซึ่งเส้นทางนี้ที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง และทางตรงสลับกัน


ชาวบ้านที่ขายของบริเวณถนนนี้ ให้ข้อมูลว่า ช่วงกลางวัน รถที่ขับผ่านจะขับช้าๆ เพราะบางคนก็ไม่ชินทาง แต่ช่วงกลางคืน จะใช้ความเร็วสูง แม้จะมีป้ายเตือน ก็ยังใช้ความเร็วสูง หากหลุดโค้งมากก็ควบคุมรถไม่ได้  จึงเกิดอุบัติเหตุ
-----------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/3Ap-lbc3TZs

คุณอาจสนใจ

Related News