อาชญากรรม

กู้ภัยเคลียร์ใจแล้ว ปมพานักฟุตบอลหนี บอกแค่เรื่องเข้าใจผิด รุ่นพี่แค่จะพาน้องนั่งในรถ

โดย paranee_s

26 ต.ค. 2565

554 views

จากการสอบสวน "วรวุฒิ สุขุนา" นักฟุตบอลดาวรุ่ง ผู้รักษาประตูของสโมสรฟุตบอลชลบุรีเอฟซี ผู้ก่อเหตุ เมาแล้วขับรถพุ่งชนคนที่มาเดินออกกำลังกาย เสียชีวิต 1 ราย และ บาดเจ็บสาหัส 1 รายนั้น วรวุฒิได้ไปกินเลี้ยงที่บ้านรุ่นพี่ในทีม ก่อนจะแยกย้ายกลับ โดยนักฟุตบอลรายนี้ แวะซื้อเบียร์ดื่มอีก 2 กระป๋อง ด้านกู้ภัยเล่านาทีเกิดเหตุ ก่อนเข้าใจผิดคิดว่ามีการจะนำตัวผู้ก่อเหตุหลบหนี


ความคืบหน้าทางคดี ทีมข่าวได้สอบถามไปยัง พันตำรวจเอก นิทัศน์ แหวนประดับ ผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำนักฟุตบอลรายนี้ เจ้าตัวรู้สึกเสียใจ ตอนสอบสวน ก็ร้องไห้เสียใจกับสิ่งที่กระทำผิดไป


เบื้องต้น ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ นักฟุตบอลหนุ่ม ไปนั่งดื่มที่บ้านรุ่นพี่ในสโมสร กับทางทีมงาน ซึ่งก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับที่พัก พยานให้การว่า ตอนนั้นนักฟุตบอลรายนี้ยังไม่เมา


แต่หลังจากออกจากบ้านพัก ก็ไปแวะซื้อเบียร์ 2 กระป๋องดื่มเองคนเดียว แล้วจึงค่อยขับรถกลับ ส่วนไปดื่มที่ไหนนั้น ยังไม่ได้สอบสวนในเชิงลึก ก่อนจะมาเกิดเหตุขับรถชนคน



ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ ตำรวจเป่าตรวจวัดแอลกอฮอล์ ได้ 184 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่วรวุฒิไม่ยอมเซ็นรับทราบ


ขณะที่ประเด็นเรื่องความเร็วนั้น ยังไม่สามารถสรุปได้ เนื่องจากบริเวณจุดเกิดเหตุที่เป็นสะพาน ไม่มีกล้องวงจรปิด แต่จากการสอบถามพยานในที่เกิดแล้ว บอกว่าขับมาเร็วมาก ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้ความเร็วสูงอยู่


เบื้องต้น ที่ญาติใช้ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ อบจ. ประกันตัวไป จนมีการตั้งข้อสังเกตว่าหากเป็นบุคคลทั่วไปสามารถทำได้หรือไม่นั้น ผู้กำกับชี้แจงว่า เป็นสิทธิการประกันตัวที่สามารถกระทำได้ หากไม่มีพฤติกรรมหลบหนี มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และมีบุคคลที่สามารถค้ำประกันได้ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะต้องดำเนินการตามสิทธิ


ส่วนกรณีเรื่องที่มีการระบุว่า มีรุ่นพี่ที่พยายามเข้ามาเอาตัวนักฟุตบอลรายนี้ ออกจากที่เกิดเหตุนั้น จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมูลนิธิกู้ภัย ยืนยันตรงกันว่าเป็นการเข้าใจผิดกัน


ตอนแรกตำรวจเข้าใจว่าจะมีการนำตัวคนขับไป หรือจะเปลี่ยนตัวคนขับ จึงเกิดการพูดจากัน และสื่อสารไม่เข้าใจ แต่พอตอนหลังทราบว่าเขามาดูเพื่อน ว่าเกิดอะไรขึ้น และ ก็ปล่อยให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อไป จึงไม่มีความจำเป็น ที่จะต้องเรียกรุ่นพี่ และบุคคลที่ปรากฏในคลิปมาสอบสวนเพิ่มเติม เพราะมีการเคลียร์กันในที่เกิดเหตุแล้ว


เพื่อให้เกิดความชัดเจน ทีมข่าวจึงได้เดินทางไปพูดคุยกับ นายพลกฤษณ์ อายุ 30 ปี อาสาสมัครมูลนิธิไตรคุณธรรม (ซำเต็กไท้) ชลบุรี เล่าว่า เมื่อคืนนี้ขณะเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ ตอนช่วงประมาณตีสี่กว่า ทราบว่าเกิดอุบัติเหตุขึ้น จึงเข้าดำเนินการช่วยเหลือ ยืนยันว่า นักฟุตบอล ซึ่งเป็นคนขับ ยืนรออยู่ที่จุดเกิดเหตุ


จากนั้นไม่นาน ตนเองก็สังเกตเห็นรถฟอร์จูนเนอร์สีขาวคันหนึ่ง ขับมาจอดอยู่บริเวณฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุ ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะกลับรถมา และมีชายเสื้อสีขาวลงจากรถ ก่อนที่จะมีชายเสื้อสีดำ ที่เป็นรุ่นพี่ของนักฟุตบอล เดินมาหา แล้วจึงพานักฟุตบอลไปขึ้นรถฟอร์จูนเนอร์ ตนหันไปเห็นพอดีจึงเข้าใจว่า มีความพยายามหลบหนี จึงวิ่งเข้าไปสอบถามรุ่นพี่ของนักบอลทั้ง 2 ทั้งคู่ยืนยันว่าไม่ได้หลบหนีแต่จะพาไปนั่งในรถ จึงทำให้เกิดภาพชุลมุนขึ้นตามที่ปรากฏในคลิปข่าว


โดยยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นเรื่องเข้าใจผิด และมีการเคลียร์กันแล้ว เพราะในตอนแรก ตนเอง รวมถึงผู้คนที่อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ กังวลว่าจะมีการเปลี่ยนตัวคนขับหรือพาหลบหนี

คุณอาจสนใจ

Related News