อาชญากรรม

ทลายปาร์ตี้ยา เปิดคาร์แคร์บังหน้าย่านสาทร ขายยาเสพติดซองละ 1 หมื่น จับ นทท.จีนมั่วยากว่า 200 ชีวิต

โดย thichaphat_d

26 ต.ค. 2565

2K views

ตำรวจนครบาลกว่า 100 นาย พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง, เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจค้นอาคาร จินหลิง, อาคาร LEELA และ อาคาร WIP WUP CAR WASH เลขที่ 60-60/1 ถนนเจริญราษฎร์ แขวงยานนาวา เขตสาธร กรุงเทพฯ หลังพบว่ามีการลักลอบเปิดสถานบันเทิง และมียาเสพติดอยู่ภายในจำนวนมาก



ที่เกิดเหตุมีเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ มีรั้วรอบขอบชิด พบว่ามีประตูเหล็ก พร้อมกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่เพื่อคอยดูความเคลื่อนไหวภายนอก เมื่อเปิดเข้าไป พบอาคารชั้นเดียวที่มีลักษณะเป็นร้านรับล้างรถ โดยอยู่ในระหว่างก่อสร้างยังไม่เปิดให้บริการ จากนั้นพบประตูเหล็กอีกหนึ่งชั้น

เมื่อเปิดเข้าไป พบอาคารก่อสร้างชั้นเดียวที่มีชื่อภาษาจีน และ ภาษาไทยระบุ จินหลิง และอาคาร LEELA โดยรอบตัวอาคารเป็นลานจอดรถ พบรถหรูหลายยี่ห้อจอดเรียงกัน อาทิ โรลส์ รอยซ์ , พอร์ช , เบนซ์ , บีเอ็มดับเบิลยู , โตโยต้า อัลพาร์ด เมื่อตรวจสอบภายในอาคารพบว่ามีการแบ่งห้องคาราโอเกะออกเกือบ 20 ห้อง พร้อมประดับไฟแสงสี บริเวณทางเดิน



โดยในแต่ละห้องพบนักเที่ยวทั้งชายและหญิงจำนวนหลายคน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวจีน อีกทั้งยังพบห้องเก็บของที่ใช้สำหรับซุกซ่อนยาเสพติดชนิด เคตามีน, แฮปปี้วอเตอร์ จำนวนหลายร้อยซองอีกด้วย

พล.ต.ต.นิติธร เปิดเผยว่า จากการเข้าค้นในวันนี้สืบเนื่องจาก นโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ในการกวาดล้างยาเสพติดในแหล่งสถานบริการ รวมถึงการมั่วสุมเสพยาเสพติดตามสถานบันเทิงในพื้นที่อย่างเด็ดขาด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้บูรณาการกับทุกภาคส่วน จนทราบว่า สถานที่แห่งนี้เปิดทำการเป็นสถานบริการ ร้านคาราโอเกะ



ให้บริการกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน โดยไม่ได้รับอนุญาต อีกทั้งยังสืบทราบว่า สถานบันเทิงดังกล่าว มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ จัดสถานที่ให้มีการมั่วสุมยาเสพติด อีกทั้งยังมีการให้บริการรับฝากยาเสพติดที่ใช้บริการไม่หมด และจัดให้มีการเล่นพนันกันอย่างไม่เกรงกลัวต่อเจ้าหน้าที่และกฎหมาย



พล.ต.ต.นิติธร กล่าวอีกว่า ตำรวจจึงได้ขอหมายค้นของศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 283/2565 ลงวันที่ 25 ตุลาคม 2565 เพื่อเข้าตรวจสอบอาคารดังกล่าว ซึ่งต่อมาเจ้าหน้ากว่า 100 นาย ได้ทำการปิดล้อมตรวจค้น และ ขณะเข้าทำการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ กลุ่มนักท่องเที่ยวและพนักงานต่างวิ่งหลบหนีเข้าไปซุกซ่อนตัวตามจุดและบริเวณต่างๆ ภายในอาคาร อาทิ ห้องครัว ห้องน้ำ มุมและซอกอาคาร อย่างชุลมุน  

หลังจากที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว จึงเข้าทำการตรวจสอบในเบื้องต้น พบกลุ่มนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวจีนกว่า 237 คน เป็นชายสัญชาติจีน จำนวน 111 คน เป็นหญิงสัญชาติจีนจำนวน 126 คน นอกจากนั้นยังพบพนักงานและบุคคลชาวกัมพูชา และชาวไทยในบริเวณอาคารดังกล่าวอีกจำนวนกว่า 29 คน



พล.ต.ต.นิติธร กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของกลุ่มนักท่องเที่ยวผู้ใช้บริการและพนักงานภายในร้าน เบื้องต้นพบสารเสพติดในร่างกายจำนวนกว่า 20 คน และเข้าทำการตรวจสอบภายในห้องคาราโอเกะและห้องผู้จัดการและห้องคลังสินค้า

ในเบื้องต้นปรากฏว่า พบยาเสพติดหลายรายการ อาทิ ยาเค, ยาแฮปปี้วอลเตอร์, ไฟว์ ไฟว์ บรรจุอยู่ในซองพลาสติกจำนวนกว่า 300 ซอง และพบยาเสพติดตกกระจ่ายตามห้องคาราโอเกะ ของกลุ่มนักท่องเที่ยวอีกจำนวนมาก จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีการจำหน่ายยาเสพติดในสถานบันเทิงแห่งนี้ในราคาซองละ 10,000 บาท



นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังสามารถยึดรถหรูจำนวนกว่า 30 คัน ในเบื้องต้นพบเจ้าของรถเป็นชาวจีน และบางคันมีการสวมทะเบียน โดยตำรวจจะตรวจสอบอย่างละเอียดว่ามีส่วนร่วมรู้เห็น เกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรือมีพฤติการณ์อันเข้าข่าย พรบ.การฟอกเงิน หรือไม่

เบื้องต้นทราบว่าสถานบันเทิงแห่งนี้เปิดมาได้ 4 เดือน เน้นรับเฉพาะลูกค้าชาวจีนเท่านั้น ส่วนคนไทยและชาวกัมพูชาส่วนใหญ่จะเป็นพนักงานร้านและคนติดตามของลูกค้าชาวจีน ซึ่งตำรวจทราบว่า เจ้าของกิจการเป็นชาวจีนเช่นเดียวกัน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะยังอยู่ในขั้นตอนสืบสวนขยายผล



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/css9tvUka-8

คุณอาจสนใจ

Related News